200 ปีที่รอคอย พระครูแจ้จัดงานฉลองโฉนดที่ดินวัด แจกทานกว่าล้านบาท

200 ปีที่รอคอย พระครูแจ้จัดงานฉลองโฉนดที่ดินวัด แจกทานกว่าล้านบาท

200 ปีที่รอคอย พระครูแจ้จัดงานฉลองโฉนดที่ดินวัด แจกทานกว่าล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระครูแจ้ จัดงานฉลองโฉนดที่ดินวัดที่รอคอย 200 ปี ถือฤกษ์วันคล้ายวันเกิดแจกทานกว่าล้านบาท

(18 เม.ย.66) ที่ พระมหาเจดีย์พิศาล วุฒิกิจมงคลมหาชนบู่ชิต วัดบางพลีใหญ่กลาง ตำบลบางพลี อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเททองหล่อพระพุทธเมตาจำลอง และเป็นประธานเบิกเนตรองค์พระพุทธเมตตาองค์ใหญ่ หน้าตักกว้าง 9 เมตร สูง 9 เมตร ที่ผ่านพิธีเททองหล่อพระถึง 8 วาระในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา โดยมีทองคำแท้ที่พระเกศ น้ำหนักมากถึง 300 บาท และถูกประดิษฐานภายในพระมหาเจดีย์ เพื่อให้สาธุชนได้กราบไหว้สักการะขอพร โดยมีพระเถรานุเถระจากวัดต่าง ๆ มาร่วมพิธีในครั้งนี้จำนวนมาก

นอกจากนั้นยังมีเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์ ทั้งตำรวจ ข้าราชการ ฝ่ายปกครอง และประชาชน ที่เลื่อมใสศรัทราต่อพระครูแจ้ และวัดบางพลีใหญ่กลาง ต่างพากันมาร่วมพิธีและแสดงมุทิตาจิต เนื่องในวันคล้ายวัดเกิดของพระครูแจ้ในวันนี้ บรรยากาศอบอวลไปด้วยรอยยิ้มและความอิ่มเอิบใจในบุญกุศลครั้งสำคัญของวัดบางพลีใหญ่กลางในครั้งนี้

ต่อมาในเวลา 15.00 น. พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้เป็นประธานในการแจกทานให้กับ คนแก่ คนพิการ กว่า 200 ครอบครัว โดยมอบเงินให้ครอบครัวละ 500 บาท พร้อมกับถุงยังชีพ นอกจากนั้นยังมอบเงินให้กับครอบครัวของเจ้าหน้าที่ประจำวัด ครอบครัวของบุคลากรทางการศึกษา พยาบาล และข้าราชการตำรวจและฝ่ายปกครอง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้รับ เนื่องในวโรกาสสมโภชวัดครบรอบ 220 ปี และเป็นวันคล้ายวัดเกิดของ พระครูแจ้ ในปีนี้ซึ่งครบรอบ 61 พรรษา

พระครูแจ้ เผยว่า การถือฤกษ์จัดงานสมโภชครบรอบ 220 ปี ของทางวัดในวันนี้ นั้น นอกจากจะจัดงานฉลอง 9 คืน 10 วันแล้ว วันนี้ถือเป็นวันแรกของงาน และเป็นวันคล้ายวันเกิดของพระครูแจ้ จึงถือโอกาสแจกทานให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อสร้างรอยยิ้มและขวัญกำลังใจอีกทั้งเป็นการแบ่งเบาภาระในครอบครัวของเขาเหล่านี้ ส่วนการฉลองโฉนดที่ดินของวันนั้น เนื่องจากที่ผ่านมากว่า 200 ปี ผ่านอดีตเจ้าอาวาสมาถึง 9 รุ่น ที่จะต่อสู้ให้วัดมีโฉนดที่ดินแต่ไม่สำเร็จ กระทั่งมาถึงปัจจุบันที่พระครูแจ้ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสองค์ประจุบันจึงต่อสู้เดินเรื่องโฉนดที่ดินของวัดอีกครั้งจนกระทั่งสำเร็จ และทำให้วัดมีโฉนดที่ดินถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ ถึงแม้จะรอคอยกันมานานกว่าสองร้อยปี ปีนี้จึงถือวาระสำคัญทั้งการเบิกเนตรพระพุทธเมตตาองค์จริงที่จำลองมาจากประเทศอินเดีย การจัดงานสมโภช รวมถึงการทำบุญแจกทานให้กับประชาชนในพื้นที่  

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ 200 ปีที่รอคอย พระครูแจ้จัดงานฉลองโฉนดที่ดินวัด แจกทานกว่าล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook