มนุษย์ป้าเจ้าเก่า ด่ากราดโวยวาย ทำลายข้าวของ เผยเบื้องหลังวีรกรรมเพียบแต่รอดคดี

มนุษย์ป้าเจ้าเก่า ด่ากราดโวยวาย ทำลายข้าวของ เผยเบื้องหลังวีรกรรมเพียบแต่รอดคดี

มนุษย์ป้าเจ้าเก่า ด่ากราดโวยวาย ทำลายข้าวของ เผยเบื้องหลังวีรกรรมเพียบแต่รอดคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มนุษย์ป้าเจ้าเก่า ด่ากราดโวยวาย ทำลายข้าวของใส่พ่อค้าแม่ค้า นักท่องเที่ยว เผยเบื้องหลัง วีรกรรมเพียบแต่ทำไมรอดคดี 

(20 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณี มีชาวบ้าน ผู้ประกอบการร้านค้า พ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการเรือข้ามฟากด่านท่าเทียบเรือไทยลาว เทศบาลเมืองนครพนม ออกมาโพสต์พฤติกรรมของ หญิงอายุ 74 ปี ที่มีบ้านพักเป็นตึก อยู่บริเวณตรงข้ามท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองนครพนม โดยมีพฤติกรรมคล้ายคนป่วยจิต ออกมาอาละวาด ด่ากราด ปาสิ่งของใส่ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางผ่านไปมา พร้อมแสดงอาการไม่พอใจ อ้างว่า พ่อค้าแม่ค้า รวมถึงประชาชน นักท่องเที่ยว สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ทำให้ตนไม่พอใจ

ก่อนนี้ยังเคยบุกเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่บริเวณด่านท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองนครพนม รวมถึงทำลายทรัพย์สินทางราชการ นอกจากนี้ยังเคยขับรถชนรถยนต์ตราโล่ของตำรวจ แต่มีการชดเชยความเสียหายภายหลัง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ออกมาอาละวาดหน้าบ้าน ปาสิ่งของจนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน ให้ฉายาว่า มนุษย์ป้าป่วนเมือง พร้อมมีการถ่ายคลิปแฉพฤติกรรมมนุษย์ป้าผ่านสื่อโซเชียล ส่วนใหญ่ไม่มีคนร้องทุกข์แจ้งความตำรวจดำเนินคดี เพราะไม่อยากมีปัญหาและสร้างความรำคาญใจ อีกทั้งมนุษย์ป้าพื้นฐานครอบครัวยังเป็นคนพอมีฐานะ และยังรู้ช่องกฎหมาย ส่วนใหญ่เป็นคดีเล็กน้อย ทำให้คู่กรณีไม่อยากมีเรื่องด้วย

ทั้งนี้ ทางด้านพ่อประกอบการเดินเรือโดยสารข้ามฟาก รวมถึงบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ได้ออกมาเรียกร้องผ่านสื่อไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพื่อหามาตรการดูแลแก้ไข เนื่องจากเป็นภัยสังคม อีกทั้งยังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่ผ่านไปมา เนื่องจากมนุษย์ป้าคนดังกล่าว ออกมาก่อเหตุอาละวาดแทบทุกวัน ส่วนการดำเนินคดี

จากการถามเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ทราบว่า อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี หลายคดี ส่วนคดีล่าสุด เป็นคดีบุกรุกทำลายทรัพย์สินทางราชการ โดยทางตำรวจจะได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง นักจิตวิทยา โรงพยาบาลจิตเวชนครพนมราชนครินทร์ และหน่วยงานที่ดูแลทางสภาพจิตใจ เข้ามาตรวจสอบดูแลแก้ไขต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook