คอมเมนต์แทบแตก! ทนายของ "แอม" คดีวางยา โฟนอินโหนกระแส คนดูฟังแล้วเดือด

คอมเมนต์แทบแตก! ทนายของ "แอม" คดีวางยา โฟนอินโหนกระแส คนดูฟังแล้วเดือด

คอมเมนต์แทบแตก! ทนายของ "แอม" คดีวางยา โฟนอินโหนกระแส คนดูฟังแล้วเดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกันกรณีของ "ก้อย" หญิงสาวที่เสียชีวิตขณะไปปล่อยปลา ที่ริมแม่น้ำแม่กลอง ใน จ.ราชบุรี โดยมีการพูดคุยกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งไม่เพียงแค่ครอบครัวของก้อย แต่ยังรวมถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิตอีกหลายราย ที่เสียชีวิตในลักษณะใกล้เคียงกัน จนเกิดความสงสัยว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ว่า เป็นการฆาตกรรมต่อเนื่อง

หนึ่งในช่วงที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุด ในระหว่างการออกอากาศสด คือตอนที่ทนายความของ "แอม" ผู้ต้องหาในคดี ทนายความธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ โฟนอินเข้ามาในรายการโหนกระแส เพื่อให้ข้อมูลในเชิงการสู้คดีของแอม 

โดยสิ่งที่ทนายความบอก เรื่องแรกคือการชี้แจงว่าตอนจับกุมไม่มีของกลาง ที่มีรายงานข่าวออกไปว่ามีของกลาง ไม่ใช่เรื่องจริง ถ้ามีของกลางอาจจะเป็นการยัดยา การจับกุมต้องมีของกลาง จึงจะถือว่ายอมจำนนด้วยหลักฐาน แต่กรณีนี้ไม่มี ก็อาจเป็นไปได้ว่าจะต้องยกประโยชน์ให้จำเลย ในการปล่อยตัวชั่วคราว

ในเรื่องที่หลายคนมองว่ามีความผิดปกติเชื่อมโยงกันหลายเคส หรือมีการไปกล่าวหาใครว่าวางยา มอมยา ต้องเอาพยานหลักฐานมาพูดกัน ซึ่งการจะไปวางยาใคร ต้องมีภาชนะ สิ่งเชื่อมโยงนำพา ต้องมีแพทย์ มีผู้เชี่ยวชาญ มาพิสูจน์กันในเชิงนิติวิทยาศาสตร์  ซึ่งการตรวจพิสูจน์ ผ่าชันสูตรแยกธาตุออกมา ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้อีกว่าเป็นฝีมือของใคร ลูกความของตนอาจจะโชคร้ายที่เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน

ส่วนที่บอกว่า ตอนที่แอม มองซ้ายมองขวา ดูลุกลี้ลุกลน เป็นธรรนดาของคนท้องที่อั้นขับถ่ายไม่ได้ เขามองหาห้องน้ำ ตั้งใจจะเดินหาห้องน้ำ ส่วนเรื่องที่อ้างว่ามีการถอดซิม ปิดเครื่องมือถือของก้อย ก็ไม่มีใครยืนยันได้ว่า ใครเป็นคนปิด ใครเอาซิมไป ไม่มีหลักฐาน

สิ่งที่คนดูวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุด คือการพูดของทนาย จะพูดไปพร้อมหัวเราะตลอดเวลา ใช้น้ำเสียงที่ฟังดูแล้วไม่เหมาะสม โดยเฉพาะในระหว่างที่ในรายการมีครอบครัวของผู้สูญเสียมานั่งร่วมฟังอยู่ด้วย และมีการตอบโต้ โต้แย้งตลอดเวลาด้วยความมั่นใจ 

หนึ่งในประโยคที่ทนายธันย์นิชา พูดในรายการคือ ปกติตนไม่เคยเข้าข้างคนผิดอยู่แล้ว ตนเป็นคนตรงๆ ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ คอมเมนต์แทบแตก! ทนายของ "แอม" คดีวางยา โฟนอินโหนกระแส คนดูฟังแล้วเดือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook