ภาพถ่ายติด "กระสือ" ทำคนผวา ผู้ใหญ่บ้านจัดทีมไล่ล่า คนเคยเจอบอก ไม่ใช่สีเขียว

ภาพถ่ายติด "กระสือ" ทำคนผวา ผู้ใหญ่บ้านจัดทีมไล่ล่า คนเคยเจอบอก ไม่ใช่สีเขียว

ภาพถ่ายติด "กระสือ" ทำคนผวา ผู้ใหญ่บ้านจัดทีมไล่ล่า คนเคยเจอบอก ไม่ใช่สีเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพถ่ายติด "กระสือ" ทำคนผวา ผู้ใหญ่บ้านจัดทีมไล่ล่าหาความจริง คนเคยเจอเมื่อ 20 ปีบอก ที่เคยเห็นไม่ใช่สีเขียว

จากกรณีที่ น.ส.อรทัย อายุ 18 ปี แม่ค้าขายน้ำปั่น ม.9 ต.ท่าคา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ถ่ายแฟนของตนเองขณะที่นั่งเล่นหน้าร้าน เมื่อเย็นวันที่ 27 เมษายน 2566 โดยเมื่อกลับมาดูก็พบว่าภาพถ่ายดังกล่าวติดภาพวัตถุคล้ายคนมีหัวกับไส้ เหมือนผีกระสือ สีเขียว

จากนั้นนางสาวพรพรรณ  อายุ 28 ปี เจ้าของเต็นท์รถ ได้นำไปโพสต์ใน TikTok โพสต์ข้อความว่า"ถ่ายเล่นๆไปติดอะไรดูที" ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งทราบข่าวหวาดผวาไม่กล้าออกจากบ้านตอนกลางคืนนั้น

ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายธนากร เนตรสกุลณี ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 พร้อมนายอำนาจ เนตรสกุลณี ส.อบต.ม.9 ต.ท่าคา นำกำลังฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และชาวบ้านกว่า 10 คน ลงพื้นที่ไล่ล่าหาผีกระสือในพื้นที่ ม.9 เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ที่หวาดกลัว โดยขับรถตระเวนตามถนนต่างๆ และลงเดินเท้าสำรวจในซอยที่ถ่ายติดผีกระสือ แต่ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ

โดยทีมไล่ล่าผีกระสือจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันอยู่เวรตลอดทั้งคืน นายธนากร ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 กล่าวว่าหลังจากชาวบ้านทราบข่าวแล้วเกิดความหวาดกลัว จึงร้องเรียนมายังผู้นำในพื้นที่ ตนจึงนำทีมผู้นำท้องที่ท้องถิ่นมาสำรวจตรวจสอบเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน แต่ยังไม่พบสิ่งปกติ อย่างไรก็ตามช่วงนี้คงต้องลงพื้นที่กันทุกคืนเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับชาวบ้าน จนกว่าจะลืมๆกันไป

นายอำนาจ ส.อบต.ม.9 อายุ 42 ปี กล่าวว่า จากกรณีที่เป็นข่าวนั้นหากเป็นสมัยนี้ตนก็ไม่แน่ใจว่าจะจริงหรือไม่ เพราะปัจจุบันเป็นยุคไฮเทค มีความเจริญเข้ามามาก จึงแล้วแต่วิจารณญาณของแต่บุคคล ว่าใครจะเชื่อ ใครจะไม่เชื่อ ก็พิจารณากันเอง ซึ่งปัจจุบันตนไม่เคยเจอมานานแล้ว แต่หากย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปี เมื่อตอนที่ตนอายุ 22 ปี สมัยก่อนที่ชาวบ้านยังใช้เว็จ หรือ ส้วมโบราณที่ขุดหลุดแล้วใช้ไม้พาด สำหรับนั่งถ่าย ตนเคยเห็นกับตา ว่าขณะที่ตนตื่นมาเข้าห้องน้ำประมาณ ตี 2 ห่างไปประมาณ 30 เมตร ตนเห็นแสงส้มๆ แดงๆ อยู่ในเวจดังกล่าว ตนจึงยืนมอง ไม่เกิน 20 วินาที แสงไฟก็ลอยขึ้นมาจากเวจสูงประมาณ 2 เมตร ตนเป็นคนขี้สงสัยจึงยืนมอง และค่อยๆย่องเข้าไปดู แสงไฟนั้นก็แว้บๆ ไปทางซ้ายทางขวาก่อนจะหายไป ตนจึงมาเล่าให้แม่ฟัง แต่ไม่กล้าบอกใคร เพราะกลัวหาว่าบ้า

กระทั่งมีคนถ่ายภาพติดในครั้งนี้ แต่ตนก็ยังสงสัยว่าที่ตนเคยเห็นจะไม่ใช่สีเขียวแบบนี้ ก็คงแล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคล ไปห้ามความคิดใครไม่ได้ แต่ปัจจุบันคงไม่มีแล้วเพราะตนไม่เคยเจออีกเลย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook