ช็อก "จ็อก ซอนฟริลโล" พิธีกรมาสเตอร์เชฟออสเตรเลีย ดับกะทันหันด้วยวัย 46 ปี

ช็อก "จ็อก ซอนฟริลโล" พิธีกรมาสเตอร์เชฟออสเตรเลีย ดับกะทันหันด้วยวัย 46 ปี

ช็อก "จ็อก ซอนฟริลโล" พิธีกรมาสเตอร์เชฟออสเตรเลีย ดับกะทันหันด้วยวัย 46 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จ็อก ซอนฟริลโล" พิธีกรมาสเตอร์เชฟ ออสเตรเลีย เสียชีวิตกะทันหันในวัย 46 ปี ก่อนรายการซีซั่นใหม่จะเริ่มออกอากาศแค่วันเดียว

จ็อก ซอนฟริลโล (Jock Zonfrillo) พิธีกรรายการเรียลลิตี้โชว์อาหารชื่อดัง กรรมการรายการมาสเตอร์เชฟ (Master Chef) เวอร์ชั่นออสเตรเลีย เสียชีวิตอย่างกระทันหันด้วยวัย 46 ปี ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ (30 เม.ย.) ก่อนหน้าที่มาสเตอร์เชฟซีซั่นใหม่จะเริ่มต้นฉายออกอากาศในคืนวันจันทร์นี้ (1 พ.ค.)

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยสาเหตุของการเสียชีวิต ขณะที่โฆษกของตำรวจรัฐวิกเตอเรีย ระบุว่า ไม่พบเงื่อนงำการเสียชีวิต

ด้าน ครอบครัวของจ็อก ซอนฟริลโล ยืนยันข่าวดังกล่าว "บุคคลที่เป็นสามีที่ไม่สามารถทดแทนได้ พ่อ พี่ชาย ลูกชาย และเพื่อนของพวกเราจบชีวิตลงในวันอาทิตย์ที่เมืองเมลเบิร์น"

ภรรยาและลูกๆ 4 คน ระบุในแถลงการณ์ว่า พวกเขาหัวใจแตกสลายต่อการสูญเสียครั้งนี้ พร้อมขอให้ผู้ผ่านมาบนเส้นทางของเขา ที่ได้กลายเป็นเพื่อน หรือโชคดีที่ได้เป็นครอบครัวของเขา จงเก็บความภูมิใจในตัวชาวสกอตผู้นี้ไว้ในหัวใจ

 

ขณะที่เชฟทีวีอังกฤษคนดัง กอร์ดอน แรมซีย์ (Gordon Ramsay) ได้ออกมาแสดงความไว้อาลัยว่า "รู้สึกเศร้าต่อข่าวที่เลวร้าย ผมมีความสุขมากในช่วงเวลาที่พวกเราได้เคยใช้ร่วมกันในรายการทีวีมาสเตอร์เชฟออสเตรเลีย"

สำหรับประวัติของ จ็อก ซอนฟริลโล (Jock Zonfrillo) เกิดที่กลาสโกว์ ในสกอตแลนด์ ในปี 1976 เขาเริ่มทำงานในครัวตั้งแต่อายุ 12 และเมื่ออายุ 15 ปี เขาได้กลายเป็นลูกมือฝึกหัดที่อายุน้อยที่สุดในโรงแรมหรู เทิร์นเบอร์รี โฮเต็ล ในสกอตแลนด์ ก่อนที่ 2 ปีต่อมาเข้าเริ่มทำงานกับ มาร์โค ปิแอร์ ไวท์ เชฟดังระดับมิชลินชาวอังกฤษที่โรงแรมไฮด์ปาร์ค

ซอนฟริลโล เปิดเผยว่า ในช่วงวัยรุ่นเขากลายเป็นคนถังแตก ไร้บ้านและติดเฮโรอีน เขายังเคยเขียนบันทึกความทรงจำ Last Shot ในปี 2021 ที่บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้กับการเลิกยาเสพติดในช่วงเวลานั้น

ซอนฟริลโล ได้ย้ายมาอยู่ออสเตรเลียในปี 2000 และเปิดร้านอาหารหลายแห่ง ที่ประสบความสำเร็จที่สุดจนคว้ารางวัล ได้แก่ ร้าน Restaurant Orana ซึ่งเปิดให้บริการในปี 2013 ก่อนปิดตัวลงในปี 2020

ก่อนที่ ในปี 2019 ซอนฟริลโล จะถูกเปิดตัวในฐานะ 1 ในพิธีกรรายการมาสเตอร์เชฟ ออสเตรเลีย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ช็อก "จ็อก ซอนฟริลโล" พิธีกรมาสเตอร์เชฟออสเตรเลีย ดับกะทันหันด้วยวัย 46 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook