นศ.ปอกกล้วยงานศิลป์ มูลค่า 4 ล้าน หม่ำกลางพิพิธภัณฑ์ บอกเหตุผลง่ายๆ คำเดียวร้องห้ะ!

นศ.ปอกกล้วยงานศิลป์ มูลค่า 4 ล้าน หม่ำกลางพิพิธภัณฑ์ บอกเหตุผลง่ายๆ คำเดียวร้องห้ะ!

นศ.ปอกกล้วยงานศิลป์ มูลค่า 4 ล้าน หม่ำกลางพิพิธภัณฑ์ บอกเหตุผลง่ายๆ คำเดียวร้องห้ะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล้วยงานศิลป์ ราคา 4 ล้านบาท ถูก นศ.หนุ่มผู้หิวโหยปอกกินเฉยเลย จนท.จับได้ยอมสารภาพตรงๆ ว่าหิว...

กล้วยสุก ที่ถูกนำมาแสดงเป็นผลงานศิลปะแปะไว้ที่ผนังของพิพิธภัณฑ์ศิลปะในกรุงโซล ถูกนักศึกษาคนหนึ่งปอกและกินโดยไม่คำนึงถึง ก่อนปกป้องตัวเองด้วยการอ้างง่ายๆ ว่า "หิว" หลังจากไม่ทานอาหารเช้า

กล้วยสุก ถูกนำมาแสดงเป็นผลงานศิลปะแปะไว้ที่ผนังของพิพิธภัณฑ์ศิลปะ เป็นผลงานภายใต้ชื่อ “Comedian” โดยศิลปินชาวอิตาลี Maurizio Cattelan จัดแสดงเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการชื่อ “WE” ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Leeum Museum of Art ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ สะท้อนถึงด้านศิลปะเกาหลีแบบดั้งเดิมและศิลปะร่วมสมัย

กระทั่งเมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นกับผลงานชิ้นดังกล่าว เมื่อ "โน ฮยอนซู" นักศึกษาหนุ่มจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล (Seoul National University) หยิบกล้วยมาปอกและกินเข้าไปโดยไม่คำนึงถึงความผิดใดๆ ก่อนปกป้องตัวเองด้วยการอ้างง่ายๆ ว่า "หิว" หลังจากไม่ทานอาหารเช้า

มื้ออาหารที่เกิดขึ้นอย่างกระทันหันของเขากินเวลาไปนานกว่าหนึ่งนาที และพฤติกรรมทั้งหมดถูกบันทึกไว้ในกล้องวงจรปิดของพิพิธภัณฑ์ ซึ่งแสดงให้ตั้งแต่ตอนที่เขาลอกเทปออกจากกล้วย และนำงานศิลปะชิ้นดังกล่าวลงมาปอกเปลือก เพลิดเพลินกับอาหารเพื่อสุขภาพที่มีมูลค่า 120,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 4 ล้านบาท)

หลังจากกินผลไม้ต้องห้ามเรียบร้อยแล้วแล้ว นักศึกษาผู้หิวโหยก็ติดเปลือกของมันกลับเข้าที่ผนังโดยใช้เทปชิ้นเดิม แล้วเดินจากไปอย่างใจเย็น เมื่อเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์ถามว่าทำไมเขาถึงกินงานศิลปะ ซึ่งนักศึกษาก็ตอบกลับมาง่ายๆ ว่าเขารู้สึกหิวเพราะไม่ได้ทานอาหารเช้า

อย่างไรก็ดี ในการให้สัมภาษณ์ภายหลังกับสำนักข่าวท้องถิ่น KBS นักศึกษารายดังกล่าวบอกว่า “การทำลายงานศิลปะอาจเป็นงานศิลปะชิ้นใหม่ก็ได้” และถามต่อด้วยว่า “มันติดไว้ให้กินไม่ใช่เหรอ?”

ขณะที่ทางด้านเจ้าของผลงานอย่าง Maurizio Cattelan กล่าวถึงการทำลายงานศิลปะของเขาอย่างรวดเร็ว โดยบอกอย่างชิลๆ ว่า "ไม่มีปัญหาเลย" หากผู้เข้าชมต้องการกินมันเข้า เพราะจริงๆ แล้วเขาได้แนะนำให้ภัณฑารักษ์ของพิพิธภัณฑ์ เปลี่ยนกล้วยใหม่ทุกๆ สองวันอยู่แล้ว อีกทั้งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผลงานของเขาที่ถูกกิน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นศ.ปอกกล้วยงานศิลป์ มูลค่า 4 ล้าน หม่ำกลางพิพิธภัณฑ์ บอกเหตุผลง่ายๆ คำเดียวร้องห้ะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook