ชื่นชม วิน จยย. เก็บเงินแสนคืนยายทำหล่น ได้ตอบแทน 100 ไม่เสียใจเพราะไม่ใช่เงินเรา

ชื่นชม วิน จยย. เก็บเงินแสนคืนยายทำหล่น ได้ตอบแทน 100 ไม่เสียใจเพราะไม่ใช่เงินเรา

ชื่นชม วิน จยย. เก็บเงินแสนคืนยายทำหล่น ได้ตอบแทน 100 ไม่เสียใจเพราะไม่ใช่เงินเรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชื่นชม วิน จยย. เก็บเงินแสนคืนคุณยายทำหล่นไม่รู้ตัว ได้ค่าตอบแทน 100 ให้เป็นค่ากาแฟ ไม่เสียใจเพราะไม่ใช่เงินของเรา

จากกรณีที่โลกโซเซียลแห่แชร์เรื่องราวของวิน จยย.รับจ้างแห่งหนึ่งถือเงินสดเป็นธนบัตรปึกหนึ่งใบละ 1,000 บาท กำลังยื่นเงินคืนให้คุณยายคนหนึ่ง พร้อมกับเขียนข้อความว่า "# วินมอเตอร์ไซค์ เบอร์18 #เก็บเงินได้100,000บาท #ส่งคืนเจ้าของเป็นที่เรียบร้อยค่ะ #ขอให้เฮงๆรวยๆ #สุขภาพแข็งแรงนะค่ะคุณลุง #วินมอเตอร์ไซค์ศูนย์การค้าสลากสนามบินน้ำ "

จากเหตุการณ์ที่น่าชื่นชมดังกล่าว วันที่ 2 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามข้อเท็จจริง ที่วินรถ จยย.รับจ้างหน้ากองสลาก ถนนนนทบุรี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวกับพบ นายอัครเดช จิตตะยโศธร หรือ เต้ย อายุ 48 ปี คนขับวิน จยย.รับจ้างเบอร์ 18 ซึ่งเป็นวิน จยย.ที่เก็บเงินแสนคืนคุณยายที่ทำหล่น เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวัน 27 เม.ย.66 เวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา ขณะที่ในตอนนั้น ตนกับเพื่อนในกลุ่มวิน จำนวน 3 คน นั่งกันอยู่ที่จุดรอผู้โดยสารหน้ากองสลาก ในตอนนั้นตนได้เห็นคุณยายนั่งซ้อนท้ายรถจยย.รับจ้าง วินเปรมฤทัย ออกมาจากศูนย์ขายสลาก โดยในมือถือซองเอกสารสีน้ำตาลและกระเป๋าถือ เมื่อรถ จยย.ขับเลี้ยวออกมาศูนย์การค้าสลากไทยได้เพียงเล็กน้อย ตนเห็นธนบัตรใบละพันปึกหนึ่งร่วงหล่นมาจากซองกระดาษที่คุณยายถืออยู่ โดยที่คุณยายไม่รู้ตัว จากนั้นตนก็วิ่งไปเก็บเงินเพราะกลัวว่ารถจะทับหรือมีคนอื่นเก็บไป

ในขณะเดียวกันทางเพื่อนในวินก็ตะโกนเรียกให้คุณยายกับคนขับรถ จยย.จอดรถเพื่อมารับเงินที่ตกคืนไป จนกระทั่งคนขับวิน จยย.ได้ยินเสียงเรียก จึงจอดรถให้คุณยายลงจากรถมา แล้วตนจึงรีบวิ่งนำธนบัตรปึกดังกล่าวไปคืนให้คุณยาย ซึ่งคุณยายก็ดีใจมากมือไม้สั่นกล่าวขอบคุณตนกับเพื่อนวินที่ช่วยทำให้แกได้เงินก้อนนี้คืนกลับไป จากนั้นทางคุณยายได้มอบเงินให้คนและเพื่อนๆ จำนวน 100 บาท ไว้เป็นค่ากาแฟ โดยตอนแรกตนปฎิเสธที่จะไม่รับเงินตอบแทนดังกล่าวเพราะไม่ได้หวังจะเอารางวัลตอบแทนใดๆ แต่เพื่อนๆ บอกให้รับไว้ เพราะคุณยายมีน้ำใจให้มา

นายอัครเดช กล่าวอีกว่า ธนบัตรปึกดังกล่าวที่ตนเก็บได้น่าจะประมาณ 1 แสนบาท เป็นธนบัตรที่หล่นมาจากซองกระดาษของคุณยายถือหนีบไว้ เมื่อตนเห็นก็ไม่ได้คิดอะไร มาก เพราะตนเห็นคาตาชัดๆ อยู่ว่ามันเป็นเงินของคุณยายที่หล่นมาจากซองกระดาษ ตนก็รีบวิ่งไปเก็บมาเพื่อคืนให้คุณยาย ไม่ได้คิดจะเอามาเป็นของตน แต่ถ้าตนเจอเงินที่หล่นโดยไม่รู้ว่าเป็นงินใคร ตนก็จะอาจเก็บเอาไว้ก่อน จนกว่าจะมีคนมาแสดงตัวพร้อมหลักฐานว่าเป็นเจ้าของที่แท้จริง แม้ตนก็ไม่ได้เป็นคนมีเงินทองอะไร แต่ก็ไม่ได้ยากลำบาก ตนคิดว่าคุณยายไปเบิกเงินจำนวนนี้มา ก็ต้องมีความจำเป็น ที่จะต้องนำไปใช้ทำธุระ ถ้าหายไปก็คงลำบากเหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลจากการทำความดีดังกล่าวจนกลายเป็นที่ชื่นชมในโลกโซเซียล ทำให้ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เตรียมพิจารณาให้นายอัครเดช หรือ เต้ย จิตตะยโศธร หนุ่มขับวิน จยย.ของวินกองสลาก เข้ารับรางวัลคนดีศรีเมืองนนท์ เป็นขวัญกำลังใจในการเชิดชูบุคคลที่ทำความดี สร้างชื่อเสียงให้กับทางจังหวัดนนทบุรีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook