ตำรวจสายตรวจเซนส์แรง รวบมือปืนรับจ้างขณะยืนฉี่ เตรียมมายิงนักการเมืองท้องถิ่น

ตำรวจสายตรวจเซนส์แรง รวบมือปืนรับจ้างขณะยืนฉี่ เตรียมมายิงนักการเมืองท้องถิ่น

ตำรวจสายตรวจเซนส์แรง รวบมือปืนรับจ้างขณะยืนฉี่ เตรียมมายิงนักการเมืองท้องถิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสายตรวจเซนส์แรง รวบมือปืนรับจ้างขณะยืนฉี่ เตรียมมาก่อเหตุยิงนักการเมืองท้องถิ่น

เมื่อเวลา 10.00 น. (2 พ.ค.66) พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือ พ.ต.ท.กรณรงค์ ศุภนันนานนท์ รองผกก.สส.สภ.หนองเสือ พ.ต.ท.ไตรมิตร วงศ์พรประเสริฐ รอง ผกก.ป.สภ.หนอเสือ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดปทุมธานี และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.หนองเสือ ได้ร่วมกันประชุมเร่งรัดคดี หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.หนองเสือได้จับกุม นายอาทร หรือ เจ๋ง  อายุ 30 ปี ต.บ้านหนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ค่ำคืนที่ผ่านมาบริเวณคลองที่ 8 หมู่ 4 ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี และพบหลักฐานบางอย่างที่เชื่อว่าเป็นการรับงานมาเพื่อก่อเหตุหมายเอาชีวิตนักการเมืองในพื้นที่

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า จับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 21.10 น. วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจกำลังออกปฏิบัติหน้าที่พบชายต้องสงสัย 2 คน กำลังจอกรถจยย.ยืนฉี่ อยู่ริมทางบริเวณคลองที่ 8 หมู่ 4 ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่จึงหยุดรถเพื่อขอตรวจค้นโดยชาย 1 คนเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งเครื่องหลบหนีไปโดยเพื่อนที่ยืนฉี่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งตามจับกุมตัวไว้ได้

ทราบชื่อต่อมา นายอาทร หรือ เจ๋ง  อายุ 30 ปี จากการตรวจค้นภายในตัวพบอาวุธปืนขนาด.11 มม.ยี่ห้อโคลท์รุ่นโกลคลับ 1 กระบอก เป็นที่น่าสงสัยเพราะอาวุธปืนมีการขูดลบเลขทะเบียนปืน และยังพบ แมกกาซีน 2 อัน กระสุนรวม 23 นัด จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวน และจากการสอบสวนในโทรศัพท์มือถือพบข้อมูลบางอย่างในโทรศัพท์มือถือที่เชื่อว่ามีลักษณะเป็นการรับงานของมือปืนรับจ้างจึงได้ทำการสืบสวนขยายผล ในวันนี้ชุดสืบสวนตั้งแต่ตำรวจภูธรภาค1 ชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จ.ปทุมธานี ชุดสืบสวนสภ.หนองเสือ จะลงมาช่วยกันสืบสวนขายผล

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีการรับงานมายิงคนในพื้นที่ อ.หนองเสือ ในวันที่ถูกจับกุม เชื่อว่ามารอให้คนชี้เป้าชี้ว่าเป้าหมายเป็นใคร อาจจะเป็นรอการลงมือวันนั้นเลยแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวไว้ได้เสียก่อน สำหรับชายอีกคนที่อยู่ระหว่างหลบหนีไปพร้อมรถจยย.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาทำการสอบสวนขยายผล ข้อมูลเบื้องต้นเชื่อว่าเกี่ยวกับการเมือง แต่จะไปถึงการเมืองระดับชาติหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะต้องทำการพิสูจน์ทราบในการขยายผลกันต่อไป

ทั้งนี้พบว่าเป้าหมายที่คนร้ายจะมาลงมือก่อเหตุเป็นนักการเมืองท้องถิ่น แต่ต้องหาข้อมูลพยานหลักฐานสำหรับผู้ต้องหารายนี้มีการรับเงินมาแล้วบางส่วน สำหรับข้อมูลผู้ต้องหารายนี้เคยถูกคดีเกี่ยวกับยาเสพติด เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยมิได้นับอนุญาต.พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะและหากเข้าข่ายความผิดใดก็จะต้องดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook