แซ่บบบ สาวจีนลาออกแอร์โฮสเตส เปิดแผงขายส้มตำ-ชาไทย รสมือดีลูกค้าติดตรึม

แซ่บบบ สาวจีนลาออกแอร์โฮสเตส เปิดแผงขายส้มตำ-ชาไทย รสมือดีลูกค้าติดตรึม

แซ่บบบ สาวจีนลาออกแอร์โฮสเตส เปิดแผงขายส้มตำ-ชาไทย รสมือดีลูกค้าติดตรึม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดกลางคืนอู๋หลิน ในฐานะที่เป็นตลาดกลางคืนชั้นนำในหางโจว จึงเป็นสถานที่ที่ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากเสมอ จากจำนวนร้านค้าแผงลอยทั้งหมด 259 แผง แต่ละแผงมีลักษณะเฉพาะและความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง และหนึ่งในแผงที่ได้รับความนิยมอย่างมากคือ "ส้มตำ" จะเห็นว่ามีลูกค้าต่อแถวรอเป็นจำนวนมาก แต่ที่น่าแปลกใจคือท่ามกลางเสียงสั่งอาหารแล้ว ยังได้ยินเสียงอุทานว่า "สวยจัง" "ผอมจัง" อยู่ตลอดเวลา

เมื่อผู้สื่อข่าวแหวกฝูงชนเข้าไปสำรวจจึงพบว่า ถึงได้รู้ว่าเสียงอุทานเหล่านั้นเป็นการชื่นชมความงามของเจ้าของร้าน เธอมีชื่อว่า "เข่อเอ๋อร์" เป็นอดีตแอร์โฮสเตสของสายการบินแห่งหนึ่งในคุนหมิง ซึ่งมาเปิดร้านขายน้ำและอาหาร ร่วมกับน้องสาวของเธอ แผงของพวกเธอมีสไตล์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความใส่ใจในเรื่องวัตถุดิบและรสชาติ ทำให้ร้านของพวกเธอขายดีตลอดเวลาจริงๆ

เข่อเอ๋อร์ เกิดในปี 1995 เป็นชนกลุ่มน้อยจากเมืองชายแดนเล็กๆ ในมณฑลยูนนาน ในช่วงครึ่งแรกของปีที่แล้วเธอได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 จึงตัดสินใจลาออกจากสายการบินที่เธอทำงานมา 4 ปี หลังจากนั้นเธอได้ลองทำงานฟลูเอนเซอร์ แต่เพราะตัวงานที่ต้องไลฟ์ติดต่อกันหลายชั่วโมง สุดท้ายหลังจากนั้น 5-6 เดือน เธอก็ตัดสินใจลาออกอีกครั้ง

ต่อมาเธอได้มีโอกาสไปเที่ยวที่สิบสองปันนา และลองชิม "ชาไทย" เป็นครั้งแรก ที่นั่นเธอยังได้ยอมกัดฟันจ่าย "เงินจำนวนมหาศาล" เพื่อเรียนวิธีชงชาจากหญิงชราในท้องถิ่น หลังจากที่ติดใจในรสชาติของชาที่ได้ชิมไป และหลังจากที่กลับไปที่หางโจวเธอก็เริ่มทดสอบตั้งแผงขายน้ำทันที อย่างไรก็ดี เธอรู้สึกว่าการขนวัสดุและเครื่องมือในเวลาเดียวกันเป็นเรื่องยากมาก ดังนั้นเธอจึงชักชวนน้องสาวของเธอที่ทำงานในหวู่ฮั่น ให้มาเริ่มต้นธุรกิจด้วยกัน

"เราตั้งแผงขายของในขณะที่ไลฟ์ไปด้วย ตอนแรกเราขายได้วันละ 100-200 หยวนเท่านั้น" หลังจากอดทนมา 1 สัปดาห์ น้องสาวก็เริ่มอยากจะยอมแพ้ แต่การทำงานหนักก็ได้ผลตอบแทน เมื่อผู้บริหารของตลาดกลางคืนอู๋หลินเห็นคลิปของพวกเธอ ได้รับเชิญให้เข้ามาขายที่ตลาดแห่งนี้ หลังจากนั้นผลประกอบการก็ก้าวกระโดด

ในทุกวัน เข่อเอ๋อร์ ตื่นนอนเวลา 8.00 น. ขับรถ 20 นาทีไปยังตลาดเพื่อซื้อวัตถุดิบ ก่อนขับกลับบ้านและเริ่มเตรียมอาหารพร้อมกับน้องสาว กระทั่ง 15.00 น.ก็เตรียมตัวออกไปตลาด โดยขับรถไปครึ่งชั่วโมงก็จะถึงตลาดกลางคืนหวู่หลินในเวลาประมาณ 16.00 น.หลังจากทำงานหัวหมนุนตลอด 6-7 ชั่วโมง ถึงจะปิดร้านในเวลา 23.00 น.

ทั้งนี้ เข่อเอ๋อร์ เปิดเผยด้วยว่า ในตอนแรกเธอไม่ต้องการให้เพื่อนๆ รู้เรื่องแผงขายอาหารนี้ "ฉันอายและกลัวจะถูกดูถูก แต่ต่อมาเมื่อฉันเห็นผลประกอบการ ฉันกลับรู้สึกว่าพวกเขาทั้งหมดต้องอิจฉาฉันสิ"

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แซ่บบบ สาวจีนลาออกแอร์โฮสเตส เปิดแผงขายส้มตำ-ชาไทย รสมือดีลูกค้าติดตรึม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook