ผ่าเป็ดเจอหินใสๆ เมียบอกเอาไปทิ้ง ผัวชอบแอบเก็บไว้ กลายเป็นของดีราคา 400 ล้าน!

ผ่าเป็ดเจอหินใสๆ เมียบอกเอาไปทิ้ง ผัวชอบแอบเก็บไว้ กลายเป็นของดีราคา 400 ล้าน!

ผ่าเป็ดเจอหินใสๆ เมียบอกเอาไปทิ้ง ผัวชอบแอบเก็บไว้ กลายเป็นของดีราคา 400 ล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มตาลุกวาว ชำแหละเนื้อเป็ดทำอาหารต้อนรับครอบครัวของพี่สาว เจอก้อนหินใสๆ ในท้องเป็ด ตะลึงซ้ำเมื่อรู้มูลค่าที่แท้จริง บอกเลยรวยไม่รู้เรื่อง!!!

เว็บไซต์ saostar.vn รายงานว่าเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ 39 ปีก่อน (พ.ศ. 2527) ชายชาวนาในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน ตัดสินใจฆ่าเป็ดตัวหนึ่งเพื่อนำมาทำอาหาร ในโอกาสที่ครอบครัวของพี่สาวมาเยี่ยมเยียนที่บ้าน ขณะที่กำลังแล่เป็ดเอาเครื่องในไปล้าง เขาได้พบหินก้อนหนึ่งอยู่ข้างในตัวของมัน หินก้อนนี้มีลักษณะโปร่งใสคล้ายแก้ว

เขาหยิบมันขึ้นมาและมองดูมันด้วยความรู้สึกที่ชวนหลงใหล จากนั้นเขาก็นำมันไปโชว์ให้ภรรยาดูด้วยอย่างไรก็ตาม ภรรยาของเขาไม่สนใจ เธอบอกให้เขารีบโยนหินทิ้งซะแล้วรีบทำอาหารให้ทันเวลา เมื่อเห็นภรรยาบ่นเขาก็ไม่คิดเซ้าซี้อีก แต่ก็ยังเสียดายหินงามก้อนนี้จึงแอบเก็บใส่กระเป๋าเอาไว้

วันหนึ่งในตอนที่ว่างๆ เขาจึงหยิบหินออกมาเพื่อศึกษาให้แน่ใจอีกครั้ง เพราะเขารู้สึกว่าหินก้อนนี้มีพื้นผิวที่ชัดเจนเป็นเอกลักษณ์มาก ซึ่งดูไม่เหมือนหินปกติทั่วไป ทันใดนั้นก็นึกขึ้นได้ว่าเคยเห็นภาพหินที่คล้ายกันนี้ในหนังสือพิมพ์มาก่อน เขาพยายามค้นหาหนังสือพิมพ์เก่าๆ และเปรียบเทียบ

ก่อนจะพบว่าแท้จริงแล้วเพชรในมือของของเขามีความคล้ายคลึงกับเพชรธรรมชาติน้ำหนัก 158,786 กะรัต ที่เคยมีหญิงสาวพบในอำเภอหลินซู่ มณฑลซานตง จนตกเป็นข่าวโด่งดังมาก่อนหน้านี้ แต่เนื่องจากเขายังไม่แน่นอนว่ากินที่เจอเป็นเพชรแน่หรือไม่ จึงส่งไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ และไม่ถึง 3 เดือนต่อมา เขาก็ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากผู้เชี่ยวชาญ  

หลังจากประเมินอย่างรอบคอบแล้ว ผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่าหินที่เขาพบในท้องเป็ดนั้นเป็นเพชร และยังเป็นเพชรคุณภาพสูงอีกด้วย เพราะมันสะอาดหมดจด ไม่มีสิ่งเจือปนทั้งภายในและภายนอก เมื่อส่องด้วยแว่นขยาย 10 เท่า ดังนั้นตามน้ำของเพชรจึงอยู่ในสเกล D (D Color Diamond)

D Color Diamond หรือเพชรน้ำ 100 เป็นการไล่สีที่สวยงามที่สุดและมีคุณภาพสูงสุด ความโปร่งใสของสีในเพชรนั้นสมบูรณ์แบบ มูลค่าของเพชรน้ำดีไม่เคยลดลง ตรงกันข้ามกลับมีค่ามากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ จากข้อมูลของ American Institute of Gemology เพชรน้ำดีนั้นเป็นเพชรที่สวยที่สุดและหายากที่สุด

ดังนั้น เมื่อประเมินเพชรน้ำดีขนาด 158,786 ที่ชาวนารายนี่เจอในท้องเป็ด พบว่ามีมูลค่าเกือบ 90 ล้านหยวน (ประมาณ 442 ล้านบาท) !!!

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ผ่าเป็ดเจอหินใสๆ เมียบอกเอาไปทิ้ง ผัวชอบแอบเก็บไว้ กลายเป็นของดีราคา 400 ล้าน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook