ขับมาดีๆ ถนนหาย? มองในระดับสายตาจากระยะไกล นึกว่าผิวถนนเชื่อมต่อกัน

ขับมาดีๆ ถนนหาย? มองในระดับสายตาจากระยะไกล นึกว่าผิวถนนเชื่อมต่อกัน

ขับมาดีๆ ถนนหาย? มองในระดับสายตาจากระยะไกล นึกว่าผิวถนนเชื่อมต่อกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่คนในพื้นที่มีงง ถนนลาดยางเส้นระหว่างบ้านหนองบาก-บ้านนิคม ต.กระจาย อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หายไปประมาณ 50 เมตร ไม่มีป้ายแจ้งเตือน

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ภิญโญ ไก่สดหมูสด ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความระบุว่า "อันตรายมากถนนลาดยางอย่างดีแต่มาตัดขาดช่วงฝายน้ำล้นถ้าเป็นคนในพื้นที่ไม่น่ามีปัญหาแต่ถ้าเป็นคนนอกพื้นที่อันตรายมากน่าจะมีป้ายแจ้งเตือนให้ทราบ"

ล่าสุด วันนี้ (5 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนเส้นดังกล่าวพบว่าเป็นเส้นทางระหว่างบ้านหนองบาก หมู่ 5 ไปบ้านนิคม หมู่ 2 ต.กระจาย อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ผิวจราจรกว้าง 6 เมตร และยาว 2,350 เมตร ตลอดเส้นทางก็เป็นถนนลาดยางอย่างดีและมีการตีเส้นจราจรเรียบร้อย

แต่จุดที่แปลกและสุดงงของผู้ใช้รถใช้ถนนคือบริเวณที่ผ่านหนองบ่อหมู พื้นที่ของบ้านนิคม ต.กระจาย อ.ป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นสปริงเวย์ หรือทางน้ำผ่าน ทำให้ผิวถนนที่เป็นลาดยางอย่างดีได้หายไปและสิ้นสุดอยู่ตรงนั้น โดยไม่มีป้ายแจ้งเตือนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนแต่อย่างใด

ก่อนจะไปเริ่มต้นใหม่อีกยังฝั่งตรงข้ามกัน จึงทำให้ผิวถนนที่เป็นลาดบางขาดหายไปประมาณ 50 เมตร ที่ไม่เชื่อมต่อกันสร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขับรถผ่านเส้นทางนี้โดยเฉพาะคนนอกพื้นที่หรือต่างถิ่นที่ไม่ชินเส้นทางอาจจะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย 

เนื่องจากเป็นถนนลาดยางรถส่วนใหญ่ก็จะมักใช้ความเร็วแล้วจู่ๆ ต้องไปพบว่าผิวถนนลาดยางได้ขาดหายไป และเป็นทางต่างระดับที่ลดต่ำลงไปจากพื้นถนนลาดยางกว่า 2 เมตร จนหลายคนที่ขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าวต้องเบรกจนตัวโก่ง เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ช่วยทำป้ายแจ้งเตือนเอาไว้ทั้งสองฝั่งบริเวณจุดดังกล่าวด้วย

จากการสอบถามผู้ที่ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางดังกล่าว ทราบว่า ถนนลาดยางเส้นนี้พึ่งจะมีการก่อสร้างทำเป็นถนนลาดยางเมื่อปลายปีที่ผ่านมา จากเดิมที่เคยเป็นถนนหินลูกรังถ้าเป็นคนในพื้นที่หรือคนที่เคยใช้เส้นทางนี้เป็นประจำก็จะรู้ดีว่าจุดนี้เป็นทางต่างระดับเป็นสปริงเวย์ เมื่อขับรถผ่านก็จะลดความเร็วลงและขับผ่านด้วยความระมัดระวัง

แต่ถ้าเป็นคนต่างถิ่นไม่ชินเส้นทางก็อาจจะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ เพราะเป็นถนนลาดยางและมักจะใช้ความเร็วสูง แต่พอมาถึงจุดนี้กลับพบว่าผิวถนนลาดยางขาดหายไปไม่เชื่อมต่อกัน โดยถ้ามองในระดับสายตาในระยะไกลก็จะเห็นว่าผิวถนนเชื่อมต่อกัน แต่พอเข้าไปใกล้ถึงจะรู้ว่าเป็นทางต่างระดับต่ำลงไปกว่าพื้นถนนกว่า 2 เมตร 

โดยเฉพาะในช่วงฤดูน้ำหลากปริมาณน้ำก็ไหลท่วมบริเวณสปริงเวย์เมื่อมองข้ามไปก็เหมือนว่าระดับน้ำไม่ลึก จนทำให้มีรถยนต์ของชาวบ้านเคยถูกกระแสน้ำพัดไปไกลเมื่อขับรถผ่าน จึงอยากให้มีการติดป้ายแจ้งเตือนเอาไว้บริเวณก่อนถึงจุดดังกล่าวทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ขับมาดีๆ ถนนหาย? มองในระดับสายตาจากระยะไกล นึกว่าผิวถนนเชื่อมต่อกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook