"ก้าวไกล" ขู่ กกต. หาก 14 พ.ค.ยังบกพร่อง เจอฟ้องแน่!

"ก้าวไกล" ขู่ กกต. หาก 14 พ.ค.ยังบกพร่อง เจอฟ้องแน่!

"ก้าวไกล" ขู่ กกต. หาก 14 พ.ค.ยังบกพร่อง เจอฟ้องแน่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก้าวไกล จี้กกต. รับผิดชอบ เลือกตั้งล่วงหน้าวุ่น ชี้หาก14 พ.ค.ยังบกพร่องเจอฟ้องแน่

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนความผิดปกติในการเลือกตั้งล่วงหน้า ที่มีขึ้นในวันนี้ (7 พ.ค.) โดยกล่าวว่า ความผิดปกติเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนเขตเลือกตั้งที่หน้าซองผิด หรือไม่เขียนรหัสเขตที่หน้าซองบัตร เป็นความผิดพลาดที่ผิดปกติอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อ กกต. มีงบประมาณจัดการเลือกตั้งสูงถึง 5.9 พันล้านบาท เป็นเงินที่มาจากภาษีประชาชนเพื่อทำภารกิจที่เรียบง่ายตรงไปตรงมา คือการจัดการเลือกตั้งที่เป็นธรรม โปร่งใส และยุติธรรมสำหรับทุกฝ่าย แต่กลับปล่อยให้เกิดความผิดพลาดง่าย ๆ แบบนี้ และหลายความผิดปกติ น่าสงสัยว่าเป็นการจงใจกลั่นแกล้งหรือไม่ เช่นไม่ยอมแปะประกาศใบแนะนำตัวผู้สมัครที่หน้าหน่วยเลือกตั้งให้ครบบ้าง โดยเฉพาะใบประกาศของผู้สมัครพรรคก้าวไกล ที่หายไปเยอะที่สุดจากหน่วยเลือกตั้ง

นายชัยธวัชยืนยันว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องรับผิดชอบต่อประชาชน ตอบมาให้ได้ว่าบัตรลงคะแนนที่อาจกลายเป็นบัตรเสียจากความผิดพลาดของกกต. เหล่านี้ กกต. จะรับผิดชอบแก้ไขอย่างไร ไม่ใช่ถามกลับมาที่ประชาชนว่ามันผิดไปแล้ว จะให้แก้อย่างไร และที่สำคัญ ขอเตือนกกต. ว่าหากในวันเลือกตั้งใหญ่ เกิดความผิดปกติเช่นนี้ พรรคก้าวไกลจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดพเนินการทางกฎหมายต่อกกต. ให้ถึงที่สุด เพื่อปกป้องคะแนนเสียงของประชาชน

ทั้งนี้ ในวันที่ 8 พ.ค. นี้ พรรคก้าวไกลจะมีแถลงข่าวที่อาคารอนาคตใหม่ ชั้น 7 ถึงรายงานความผิดปกติในการเลือกตั้งล่วงหน้า ที่ได้รับจ้อมูลร้องเรียนมาจากประชาชนทั่วประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook