หนุ่มหูหนวกขอกู้เงินไปแต่งสาว พนง.แบงก์ ตงิดใจ "เขียน" อธิบายจนรอดมิจฉาชีพ

หนุ่มหูหนวกขอกู้เงินไปแต่งสาว พนง.แบงก์ ตงิดใจ "เขียน" อธิบายจนรอดมิจฉาชีพ

หนุ่มหูหนวกขอกู้เงินไปแต่งสาว พนง.แบงก์ ตงิดใจ "เขียน" อธิบายจนรอดมิจฉาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชื่นชม พนง.ธนาคาร และตำรวจ ไหวพริบดีแถมใจเย็น ค่อยๆ เขียนสื่อสารกับชายหูหนวก ช่วยรอดพ้นเล่ห์กลมิจฉาชีพ

ตามรายงานพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ Taipei Fubon Bank สาขาเป่ยโถว ไต้หวัน ชายอายุ 48 ปี มาที่เคาน์เตอร์ธนาคารและแสดงความต้องการขอกู้เงินก้อนหนึ่ง ทั้งนี้ เนื่องจากเขามีความบกพร่องทางการได้ยิน จึงสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ด้วยกระดาษและปากกา

ในระหว่างดำเนินการ เขาแสดงท่าทีว่าหวังจะได้รับเงินกู้จากธนาคารเพื่อนำไปเตรียมแต่งงาน เจ้าหน้าที่จึงแสดงความใส่ใจมากขึ้น เริ่มซักถามเขาเกี่ยวกับเรื่องราวของเขา และก็ต้องแปลกใจเมื่อเขาไม่เคยพบแฟนสาวมาก่อน ไม่รู้แม้กระทั่งชื่อจริงของเธอ เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นความผิดปกติทันที และรีบโทรแจ้งตำรวจเพราะสงสัยว่าเป็นการฉ้อโกง

หลังจากที่ตำรวจได้รับรายงานก็เดินทางมายังธนาคาร โดยทราบในเบื้องต้นว่าเขาได้พบกับผู้หญิงต่างชาติผ่านทางซอฟต์แวร์สื่อสาร ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ผู้หญิงขอให้เขาเตรียมเงินเพื่อใช้สำหรับแต่งงาน โดยบอกว่าเมื่อเขาหาเงินได้แล้วเธอจะส่งเลขบัญชีมาให้ทีหลัง และเมื่อเธอได้รับเงินที่เขาโอนมาให้แล้วก็จะขึ้นเครื่องบินมาไต้หวันเพื่อแต่งงานกับเขาทันที

จึงเป็นเหตุผลที่เขามายังธนาคารในวันนี้ แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ธนาคารและตำรวจทำความเข้าใจเรื่องราวเพิ่มเติม พบว่าเขามีความเข้าใจที่คลุมเครือเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลและความเป็นมาของ “แฟนสาว” และอีกฝ่ายถึงกับสั่งให้เขากู้เงินเพื่อใช้แต่งงาน เข้าข่ายมิจฉาชีพอย่างไม่ต้องสงสัย

ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ธนาคาร ต่างใส่ใจในการถามคำถามเขา และอธิบายอย่างใจเย็นผ่านทางการ “เขียน” ทั้งหมดอย่างอดทน โดยบอกว่าสิ่งที่เขาเจอแท้จริงแล้วเป็นการหลอกลวง และหากเงินถูกส่งไปต่างประเทศอาจไม่สามารถกู้คืนกลับมาได้ เมื่อเขารู้ว่าถูกหลอกจึงรีบยกเลิกคำขอเงินกู้ทันทีและแน่นอนว่าล้มเลิกความคิดที่จะส่งเงินไปให้เธอด้วยเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ หนุ่มหูหนวกขอกู้เงินไปแต่งสาว พนง.แบงก์ ตงิดใจ "เขียน" อธิบายจนรอดมิจฉาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook