พัลลภ ย้ำนิรโทษกรรมทักษิณทุกอย่างจบพร้อมสมานฉันท์

พัลลภ ย้ำนิรโทษกรรมทักษิณทุกอย่างจบพร้อมสมานฉันท์

พัลลภ ย้ำนิรโทษกรรมทักษิณทุกอย่างจบพร้อมสมานฉันท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พัลลภ"ย้ำนิรโทษกรรมทักษิณทุกอย่างจบพร้อมสมานฉันท์ หวั่นเมษารุนแรงเตือนรัฐบาลออกพรบ.มั่นคงช่วงแดงชุมนุมอย่าคิดว่าหมู

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงสถานการณ์การเมืองปีหน้าว่า ตนและพรรคเพื่อไทยมีความเป็นห่วง บ้านเมืองภายใต้การบริหารของรัฐบาลอภิสิทธิ์ ซึ่งยังมีปัญหาเกิดขึ้นมากมาย ส่วนตัวตนไม่อยากให้มีเหตุการณ์รุนแรงทางการเมือง ซึ่งหากพูดถึงเรื่องการเจรจาที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า พล.อ.สุรยุทธไปพูดนั้นตนก็อยากมให้มีการเจรจา เพราะไม่เช่นนั้นความขัดแย้งก็ไม่จบ อีกทั้งการตอบรับข้อเสนอสัตยาบรรณที่พรรคเพื่อไทยเสนอนั้นก็ปรากฏว่าฝ่ายรัฐบาลก็ยื่นเงื่อนไขมาอีกทางไม่ตรงกัน ทั้งที่พ.ต.ท.ทักษิณและพรรคเพื่อไทยก็ยืนยันว่าทุกอย่างจะจบเกิดความสมานฉันท์ได้ ก็ควรนิรโทษกรรมให้พ.ต.ท.ทักษิณเพราะคดีที่ดินรัชดาไม่ใช่การทุจริต เป็นเพียงคดีที่มีความผิดเรื่องผิดที่ไปเซ็นให้ภริยาซื้อที่ดินหากเปรียบเทียบกับคดีที่ตนปี 2524 ข้อหากบฏก็สามารถนิรโทษกรรมได้คดีของพ.ต.ท.ทักษิณเสื้อแดงได้ยื่นถวายฏีกาขอพระราชทานอภัยโทษไปแล้วขึ้นอยู่กับว่า รัฐบาลจะรีบดำเนินการต่อหรือไม่เท่านั้นเอง

หากไม่มีการฝ่ายใดยอมกันตนก็ไม่รู้ว่าบ้านเมืองจะไปทางไหนในปีหน้า เสื้อแดงก็คงไม่ถอย จึงหนีความรุนแรงไปไม่พ้น

" มีคนมองว่า ทุกอย่าง จะจบไม่เกินเมษายน แต่ตอนนี้คงสรุปอะไรไม่ได้ ต้องบอกว่าเรื่องจบหรือไม่อยู่กับทั้งสองฝ่ายจะยอมรับเงื่อนไขกันและกันหรือไม่ เพราะฝั่งเราบอกไปแล้วว่าทางเดียวคือนิรโทษกรรมให้พ.ต.ท.ทักษิณ หากฝ่ายนั้นไม่รับก็คงไม่จบ หากไม่จบก็เป็นสิ่งที่ผมกังวลว่าจะกลายเป็นความรุนแรงแบบไม่มีทางเลี่ยงเพราะในช่วงเสื้อแดงมาชุมชน ช่วงกพ.และในขณะนั้นหากรัฐบาล จะแก้ปัญหาด้วยการออกพรบ.มั่นคงอีกก็อย่าคิดว่าจะหมู เหมือนครั้งที่ผ่านมาหรือเหมือนเมษาที่ผ่านมาเพราะคราวนี้เราจะไม่ถอยแล้ว "

ถามว่า มีกระแสการปฏิวัติเพื่อป้องกันไม่ให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับมามีอำนาจ หากมีเหตุการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ข่าวที่ออกมาคงเนื่องมาจากมีคนไปเห็นภาพพล.อ.เปรมแต่งเครื่องแบบเต็มยศออกมาคล้ายเป็นสัญญาณ ส่งไปให้ทหารเตรียมตัวปฏิวัติเหมือนเป็นบรรยากาศก่อนวันที่ 19 กย. 49 ก็มีการคิดไปอย่างนั้น หากถามตนที่ทราบข้อมูลเห็นว่า ฝ่ายที่ทำไม่เหมือนคิดเพราะการปฏิวัติครั้งนี้ไม่หมูเหมือนปี 49 ไม่มีใครยอมแน่และคงไม่มีใครคิดด้วย

ถามว่า ในปีหน้ากลุ่มทหารพรานที่จะมาร่วมกับกลุ่มเสื้อแเงจะไม่สามารถควบคุมและอาจรุนแรงนั้น พล.อ.พัลลภกล่าวว่า ผมคุมของผมได้ ทหารพรานเขามาด้วยใจไม่มีใครไปสั่ง แต่เขาเป็นพวกที่เคยรบราฆ่าฟันเคยทำสงครามเพื่อประเทศชาติ จึงต้องเตือนรัฐบาลอย่าประมาทช่วงที่เขาออกมาก็กลัวว่าจะเป็นปัญหาก็บอกให้เสื้อแดงคุมอีกที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook