ช้างเขาชะเมาดุ กระทืบสาวตายต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ยิงปืนสกัดหมด 2 แม็ก ยังไม่หยุด

ช้างเขาชะเมาดุ กระทืบสาวตายต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ยิงปืนสกัดหมด 2 แม็ก ยังไม่หยุด

ช้างเขาชะเมาดุ กระทืบสาวตายต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ยิงปืนสกัดหมด 2 แม็ก ยังไม่หยุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างชะเมาดุ กระทืบสาวตายต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ยิงปืนสกัดหมด 2 แม็ก ยังไม่หยุด เผยช้างวิ่งเข้าใส่เร็วมาก ต้านไม่ทัน

(10 พ.ค.66) เวลา 18.00 น. พ.ต.ต.ไสว ชินวงศ์ สว.เวร สภ.วังจันทร์ ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุช้างทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต ที่บริเวณสวนปาล์ม ม.5 ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานทาง อำเภอวังจันทร์ และ ประสานแพทย์เวร รพ.วังจันทร์ และ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพารวมใจ วังจันทร์ เดินทางไปตรวจสอบทันที เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ภายในสวนปาล์ม พบกับเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างกำลังยืนเฝ้าศพผู้เสียชีวิต และ เฝ้าระวังพื้นที่โดยรอบ เพราะกลัวว่าช้างจะย้อนกลับมา

เมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบศพผู้หญิง ใส่เสื้อยืดและกางเกงขาสั้น นอนหงายจมกองเลือด พบมีบาดแผลทั่วตัว ตรวจสอบเบื้องต้นพบซี่โครงหัก กระดูกแขนขาหัก ต่อมาจึงนำศพส่งพิสูจน์ รพ.วังจันทร์

จากการสอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิต ชื่อ น.ส.น้ำทิพย์ อายุ 40 ปี เป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ ต่อมาทางพี่สาวผู้เสียชีวิตได้ให้การว่า เมื่อช่วงเย็น น้องสาวที่เสียชีวิต ได้ขี่ จยย. มาหาที่ทำงาน บอกว่า มีช้างประมาณ 3-4 ตัว ลงมาในสวนปาล์ม ก่อนจะขี่ จยย. กลับไปที่บ้าน และได้มีเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างมาหาน้องสาว และให้พาไปยังจุดที่พบช้าง ซึ่งน้องสาวก็ไปแล้วก็ถูกช้างออกมาทำร้ายจนเสียชีวิต สาเหตุที่น้องสาวหนีไม่ทันเพราะมีรูปร่างใหญ่จึงหนีไม่ทัน เสียใจมาก ทำไมต้องไปด้วย รู้อยู่แล้วว่าอันตราย

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้าง ได้เปิดเผยว่า ทางผู้เสียชีวิตโทรไปแจ้งให้มาช่วยผลักดันช้างออกจากสวนปาล์ม เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังมาถึงบ้านผู้เสียชีวิต ก่อนที่ผู้เสียชีวิตได้นำทางเจ้าหน้าที่ไปที่พบช้าง ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังเดินนำหน้าไป ปรากฎว่าได้มีช้าง 1 ตัว วิ่งออกมาอย่างรวดเร็ว และพุ่งเข้าใส่ตัวผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่พยายามยิงสกัดจนปืนหมดแม็กไป 2 กระบอก แต่ช้างไม่ยอมหยุด วิ่งเข้าทำร้ายกระทืบจนเสียชีวิตไปต่อหน้าเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นช้างก็เดินจากไป ซึ่งยังคงอยู่ในละแวกพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามหาตัวช้างตัวนี้ เพื่อผลักดันออกไป

สำหรับช้างตัวที่ก่อเหตุอยู่รวมกันเป็นกลุ่มรวม 4 ตัว แต่อีก 3 ตัว ไม่ได้ข้ามฝั่งมายังจุดเกิดเหตุ ซึ่งยังไม่ระบุไม่ได้ว่าเป็นช้างตัวไหนที่ทำร้ายคน

ด้าน นายรัชตะ เปลี่ยนสี ปลัดฝ่ายความมั่นคง ได้กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประกาศห้ามชาวบ้านออกไปกรีดยางเด็ดขาด เพราะเกรงว่าจะถูกช้างทำร้ายอีก พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นไปก่อน ด้านนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง ทราบเรื่องแล้ว พร้อมสั่งการให้ดูแลความปลอดภัยของชาวบ้านในพื้นที่ และ เตรียมลงพื้นที่ เวลา 10.00 น. วันพรุ่งนี้ (11 พ.ค. 66)  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook