ตะกวดปีนกำแพงเข้าบ้านครู อยู่มา 32 ปี เพิ่งเคยเจอ เชื่อมาให้โชคใหญ่ก่อนเกษียณ

ตะกวดปีนกำแพงเข้าบ้านครู อยู่มา 32 ปี เพิ่งเคยเจอ เชื่อมาให้โชคใหญ่ก่อนเกษียณ

ตะกวดปีนกำแพงเข้าบ้านครู อยู่มา 32 ปี เพิ่งเคยเจอ เชื่อมาให้โชคใหญ่ก่อนเกษียณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอหวยจดด่วน! ตะกวดปีนกำแพงเข้าบ้านครู โดนหมาไล่กวดคุมเชิงไว้รอกู้ภัยฯ มาจับ เชื่อมาให้โชคใหญ่ก่อนเกษียณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 พ.ค.) เมื่อเวลา 18.30 น. ขณะที่อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่คอยช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จ.อุดรธานี ว่ามีเหตุตะกวด หรือ ตัวแลน ปีนกำแพงรั้วหลังบ้านเลขที่ 471 ม.4 ชุมชนสัมพันธ์สุข ซ.5 ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี ขณะนี้สุนัขเจ้าของบ้านกำลังเห่าคุมเชิงตัวแลนไว้ที่มุมกำแพงรั้วข้างบ้าน เพื่อรออาสากู้ภัยมาจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เนื่องจากเป็นสัตว์สงวน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ มีรั้วรอบขอบชิด ปลูกสร้างอยู่ในเนื้อที่ 3 งาน พบ นายไพรรอด ศิริจันทร์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล และภรรยา นำอาสากู้ภัยฯ เข้าไปใช้ไม้บ่วงจับแลน ความยาวประมาณ 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม ได้โดยละม่อม ขณะมันเกาะกำแพงรั้วด้วยอาการตัวสั่น เพราะกลัวสุนัขสายโหด 3 ตัว ที่มีทั้งพันธุ์บางแก้ว ร็อตไวเลอร์ และสุนัขไทยพันธุ์ทางจะรุมขย้ำกัดเอา

เมื่ออาสากู้ภัยฯ มาถึงเจ้าของบ้านได้นำสุนัขตัวที่ดุร้าย 2 ตัว เข้าไปขังไว้ในบ้าน เพื่อความปลอดภัย หลังจากมันทำหน้าที่ไล่กัดปลายหางแลนเป็นแผลเล็กน้อย ก่อนรุมล้อมและเห่าคุมเชิงที่มุมกำแพงข้างบ้าน เพื่อไม่ให้ตัวแลนหลบหนีไปได้

หลังจากจับตัวแลนได้ อาสากู้ภัยฯ ได้นำมันออกมาบริเวณหน้าบ้าน ตรงป้ายเลขที่บ้านขนาดใหญ่ 471 เจ้าของบ้านได้ใช้มือลูบหัวแลน พร้อมกับบอกว่า “มาทั้งทีก็ขอให้มาให้โชคลาภ ให้โชคดีมีชัย ให้ร่ำให้รวยกับเจ้าของบ้าน รวมทั้งกู้ภัยฯและนักข่าวด้วย” ก่อนนำตัวแลนใส่ลงในถุงปุ๋ย นำไปปล่อยในป่าสงวน ที่ภูฝอยลม อ.หนองแสง

นายไพรรอด ศิริจันทร์ เปิดเผยว่า ตนเป็นครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ ที่โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล และจะเกษียณอายุราชการในปีนี้ ส่วนตัวแลนหรือตะกวดตัวนี้คาดว่าปีนกำแพงรั้วหลังบ้านเข้ามา เพราะด้านหลังบ้านเป็นป่าละเมาะ และตัวแลนมีเล็บที่แหลมคมและยาว จึงสามารถปีนป่ายเข้ามาในบ้านได้

ในขณะที่ภรรยาของตนกำลังรดน้ำต้นไม้และสนามหญ้าข้างบ้าน และตัวแลนก็เข้ามาจ๊ะเอ๋กับสุนัขที่เลี้ยงไว้ 3 ตัว ได้วิ่งไล่กวดมันไปจนมุมที่มุมรั้วกำแพงข้างบ้าน จึงแจ้งกู้ภัยมาจับมันไปปล่อย

ในส่วนตัวตนมีความเชื่อตามคนโบราณบอกว่า หากมีตัวเงินตัวทอง ตัวแลน งู หรือสัตว์เลื้อยคลานต่างๆ เข้าบ้าน เจ้าของบ้านจะมีโชคลาภไม่หนทางใดก็หนทางหนึ่ง และที่ผ่านมาก็เคยมีงูไม่มีพิษขนาดเล็กเข้าบ้าน ตนก็มีโชคอยู่บ้างแต่เป็นโชคเล็กๆ น้อยๆ

กระทั่งมาครั้งนี้มีตะกวดเข้าบ้านครั้งแรกที่สร้างบ้านหลังนี้อาศัยอยู่มา 32 ปี เชื่อว่าเขาคงมาให้โชคลาภใหญ่ ก่อนเกษียณอายุราชการก็เป็นไปได้ และจะหาซื้อลอตเตอรี่หมายเลขที่บ้าน 471 เพื่อเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้ดูสักใบ และใครจะนำไปลองเสี่ยงโชคดู ก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์แต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ตะกวดปีนกำแพงเข้าบ้านครู อยู่มา 32 ปี เพิ่งเคยเจอ เชื่อมาให้โชคใหญ่ก่อนเกษียณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook