ฉุดไม่อยู่ "ฉัตร" พรรคก้าวไกล ล้มยักษ์น้องชายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ คว้าเก้าอี้เขต 1 โคราช

ฉุดไม่อยู่ "ฉัตร" พรรคก้าวไกล ล้มยักษ์น้องชายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ คว้าเก้าอี้เขต 1 โคราช

ฉุดไม่อยู่ "ฉัตร" พรรคก้าวไกล ล้มยักษ์น้องชายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ คว้าเก้าอี้เขต 1 โคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฉัตร" ก้าวไกล ล้มยักษ์น้องชายสุวัจน์ คว้าเก้าอี้เขต 1 โคราช ขอบคุณชาวโคราชที่เทคะแนนให้ ลั่นพร้อมทำงานร่วมกับ ส.ส.ทุกพรรค เพื่อพัฒนาโคราชไปพร้อมกัน

นครราชสีมา - วันนี้ (14 พฤษภาคม 2566) เวลา 21.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ภายหลังจากที่ได้ปิดหีบเลือกตั้งลงไปตั้งแต่เวลา 17.00 น. บรรดาผู้สมัคร ส.ส.เขต ทั้ง 16 เขต ของ จ.นครราชสีมา ต่างก็รอลุ้นคะแนนกันอย่างใจจดใจจ่ออยู่ในฐานที่มั่นของตนเอง โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด จำนวน 161,693 คน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 239 หน่วย และถือว่าเป็นเขตช้างชนช้าง ของผู้สมัครจาก 4 พรรค ได้แก่ นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ เบอร์ 3 พรรคก้าวไกล อดีตรองประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เบอร์ 5 พรรคชาติพัฒนากล้า น้องชายนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายเกษม ศุภรานนท์ เบอร์ 7 พรรคพลังประชารัฐ เจ้าของแชมป์คราวที่แล้ว และนายสุปชัย อินทรักษา เบอร์ 9 พรรคเพื่อไทย อดีตรองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา

โดยหลังปิดหีบเสร็จ และมีการนับคะแนนตามหน่วยต่างๆ ผ่านไปประมาณ 95% ผลปรากฏว่านายฉัตร สุภัทรวณิชย์ จากพรรคก้าวไกล มีคะแนนนำโด่งเกือบทุกหน่วย จนเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าจะเป็นผู้ชนะในเขตเลือกตั้งนี้ โดยสามารถล้มยักษ์ อย่างนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัครจากพรรคชาติพัฒนากล้าได้แบบหักปากกาเซียน ทำให้บรรยากาศการลุ้นคะแนน ที่โรงแรมลีโอซอ ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของนายฉัตรฯ มีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยมีผู้ที่มาร่วมแสดงความยินดีมากมาย อาทิ นายสุรวุฒิ เชิดชัย อดีตนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา (ลูกเจ๊เกียว), นายพงษ์เลิศ สุภัทรวณิชย์ อดีตรองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พี่ชายนายฉัตรฯ, พ่อค้า คหบดี และอดีตผู้บริหารเทศบาลนครนครราชสีมา ยุคของนายสุรวุฒิฯ มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง

โดยนายฉัตร สุภัทรวณิชย์ ว่าที่ ส.ส.นครราชสีมา เขต 1 พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องลงคะแนนเลือกเข้ามาอย่างล้นหลาม ซึ่งคะแนนในครั้งนี้ก็ถือว่าไม่เกินความคาดหมายนัก เพราะเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ในเขตเลือกตั้งที่ 1 นี้ ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ มีคะแนนมาเป็นอันดับที่ 2 ต่อมาเมื่อเป็นพรรคก้าวไกล และมีการประกาศรับสมัครผู้ที่จะเป็นตัวแทนพรรคก้าวไกล มาลงสมัคร ส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 1 นี้ ตนเองจึงได้สมัครจนได้รับการคัดเลือกจากพรรคให้ลงในเขตนี้ หลังจากนั้นตนเองก็ลงพื้นที่พบปะประชาชนมาอย่างต่อเนื่องจนถึงวันนี้ รวมเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี 8 เดือน

ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเราได้เตรียมตัวนานกว่าช่วงที่เป็นพรรคอนาคตใหม่ ทำให้ได้มีเวลานำนโยบายและแนวความคิดของพรรคไปนำเสนอให้กับพี่น้องประชาชนได้รับทราบมากขึ้น จนเป็นผลทำให้พี่น้องประชาชนลงคะแนนให้ตนเองเพิ่มขึ้นอย่างที่เห็น ซึ่งหลังจากนี้ไป ตนเองก็พร้อมที่จะทำงานร่วมกับ ส.ส.ทุกพรรค ทั้ง 16 เขตใน จ.นครราชสีมา เพราะตนเองพูดอยู่เสมอว่า ในการแข่งขันทุกคนต้องสู้ตามกติกาของการเลือกตั้ง แต่หลังจากประกาศผลการเลือกตั้งแล้ว ตนเองในฐานะที่เป็น ส.ส.ของคนโคราช ก็พร้อมที่จะทำงานร่วมกับ ส.ส.โคราชทุกคน เพื่อพัฒนาโคราชให้เจริญก้าวหน้าไปด้วยกัน ตนเองจะเอาประโยชน์ของคนโคราชเป็นที่ตั้ง นายฉัตร กล่าว

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ฉุดไม่อยู่ "ฉัตร" พรรคก้าวไกล ล้มยักษ์น้องชายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ คว้าเก้าอี้เขต 1 โคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook