ศรีลังกาปฏิเสธตั้ง ทักษิณ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจ

ศรีลังกาปฏิเสธตั้ง ทักษิณ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจ

ศรีลังกาปฏิเสธตั้ง ทักษิณ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานข่าวรัฐบาลศรีลังกาปฏิเสธเรื่องการแต่งตั้ง ทักษิณ ชินวัตร เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ

(1ม.ค.) สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า กระทรวงต่างประเทศของศรีลังกา ได้ปฏิเสธข่าวการแต่งตั้ง พตท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจ โดยในแถลงการณ์ที่ออกฏโดยกระทรวงต่างประเทศ ระบุว่า รัฐบาลศรีลังกาขอปฏิเสธโดยสิ้นเชิงเกี่ยวกับข้อมูลที่ว่า พตท.ทักษิณกำลัง จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจ และ นายโรฮิธา โบ-กอล-ลา-กาม่า ได้โทรศัพท์ถึง นายกษิตย์ ภิรมย์ รัฐมนตรีต่างประเทศของไทย ตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงเรื่องนี้แล้ว

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นน้องเขยของ พตท.ทักษิณ ได้อ้างเมื่อวันพุธว่า พตท.ทักษิณได้ รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาของรัฐบาลศรีลังกา หลังจากหนังสือพิมพ์เดลิมิร์เรอร์ ที่ออกในกรุงโคลัมโบ รายงานอ้างการเปิดเผยของนายสารัฐ อัมมูนูกามา รัฐมนตรีคลังของศรีลังกาว่า ไม่ทราบเรื่องนี้แต่อย่างใด แต่ถ้าจะมีการแต่งตั้งก็ต้องมีการพิจารณากันถึงเรื่องปูมหลังของ พตท.ทักษิณ ก่อน

ข่าวการแต่งตั้ง พตท.ทักษิณเป็น ที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของรัฐบาลศรีลังกา มีขึ้นหลังจากรัฐบาลกัมพูชาแต่งตั้งให้เขาดำรงตำแหน่งเดียวกันนี้เมื่อเดือนที่แล้ว แต่มีรายงานว่า ในช่วง2 เดือนที่ผ่านมา พตท.ทักษิณได้เดินทางไปยังศรีลังกา 2 ครั้ง

นายโบกอลลากามา ยังได้ย้ำว่า ข่าวลือดังกล่าวจะไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ของสองประเทศโดยยืนยันว่ารัฐบาล ศรีลังกาให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสัมพันธ์กับรัฐบาลและประชาชนชาวไทย และจะไม่ยอมให้มีสิ่งใดทำลายความสัมพันธ์อันดี นอกจากนี้รัฐมนตรีทั้งสองคนยังได้หารือถึงหนทางกระชับความร่วมมือในอนาคตด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook