"ไอซ์ ภานุวัฒน์" วางเรื่องเงิน ขอพิสูจน์ผลงานด้วยฝีมือ สถานะโสดเปิดสเปคโดนใจ

"ไอซ์ ภานุวัฒน์" วางเรื่องเงิน ขอพิสูจน์ผลงานด้วยฝีมือ สถานะโสดเปิดสเปคโดนใจ

"ไอซ์ ภานุวัฒน์" วางเรื่องเงิน ขอพิสูจน์ผลงานด้วยฝีมือ สถานะโสดเปิดสเปคโดนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้รับบทท้าทายมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับพระเอกดาวรุ่ง ไอซ์-ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์ ที่พยายามพิสูจน์ฝีมือผ่านผลงานทางหน้าจอ ล่าสุดกับบทบาท ณพงศ์ ประกอบนางเอกมากฝีมือ พรีม รณิดา ครั้งแรกในละคร ชายแพศยา ออกอากาศทางช่อง 3HD เรื่องราวกำลังสนุกเข้มข้นเลยทีเดียว

เมื่อ sanook.com มีโอกาสเจอ ไอซ์ เลยชวนพูดคุยถึงเบื้องหลังการทำงาน และการได้ประชันฝีมือกับรุ่นพี่นักแสดงมากฝีมือหลายท่านในละครเรื่องนี้ ซึ่งเจ้าตัวตั้งใจฝึกฝนพัฒนาฝีมือ เพื่อหวังมีผลงานที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งอัปเดตสถานะหัวใจ เปิดสเปคสาวถูกใจให้รู้พร้อมกัน

“ชายแพศยา” ประชันฝีมือรุ่นพี่นักแสดงมากฝีมือ กดดันมากน้อยแค่ไหน ?

“ตอนแรกก็กดดัน เพราะตัว ณพงศ์ ความออกลายมันยังไม่ออก แต่ผมเอาความน่ารักความสดใสเข้าสู้ เพราะจริงๆ นี่คือจุดขายของรา เมื่อไหร่ที่ณพงศ์ออกมาในจอความสดใสจะมาทันที เอาความขี้เล่น น่ารักกวนๆ เข้ามาเป็นเสน่ห์ของตัวณพงศ์”

บทความแพศยาของแต่ละคนในเรื่องแซ่บมาก ตอนแรกกังวลไหม ?

“ก็กังวลครับ แต่ผมว่าตัวณพงศ์จะมีมิติของความแพศยาในแบบคนดีเข้ามา ความที่คนจะอ่านไม่ออก คิดว่าผู้ชายแนวนี้ยังไงก็เป็นคนดีแน่นอน แต่จริงๆ แล้วใครจะไปรู้ว่าอาจจะมีความแพศยาอยู่ นี่คือความยากของณพงศ์ ที่จะต้องทำให้คนดูสงสัยว่า เอ๊ะ เป็นคนดีหรือไม่ดี เข้ามาเพื่ออะไร”

ทำการบ้านกับบทบาทนี้ยากไหม เพราะดูมีความซับซ้อน ?

“ยากครับ เพราะเราต้องวิเคราะห์ตัวละครดีๆ และอ่านเป้าหมายของฉากนั้น ว่าจุดมุ่งหมายตัวละครเรามาเพื่ออะไร เราต้องทำการบ้านและทำความละเอียดของตัวละครลึกเข้าไปอีก เพราะเราไม่ได้มีแค่เรื่องพลอยรุ้ง แต่เรามีปมเรื่องพ่อด้วย พ่อเสียชีวิตเพราะอะไร”

คาแร็กเตอร์ไอซ์ต้องเล่นใหญ่ขนาดไหน ?

“จริงๆ ผมไม่เคยเล่นใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลยนะ ปกติเราจะเป็นคนนิ่งๆ เท่ๆ ในเรื่องก่อนๆ มา เรื่องนี้แหวกเลย และผมรู้สึกว่าผมอยากเล่นแบบนี้มานานแล้ว เป็นคาแร็กเตอร์ที่ค่อนข้างฉีกและเราไม่เคยได้รับบทแบบนี้มาก่อน ผมเลยมีร้อย ใส่ร้อย”

ได้เข้าฉากกับนักแสดงชายครบทั้ง 5 คนไหม ?

“ไม่ครบครับ ส่วนใหญ่จะเป็น พี่ป๋อ-ณัฐวุฒิ เหมือนเรารู้ทันกัน ส่วนกับ พี่มาสุ เวลาเข้าฉากด้วยกันเราก็จะคอยสังเกตว่า เขามาในรูปแบบนี้รู้แล้วว่าโกหก กับ พี่อั๋น-โอลิเวอร์ ก็เจอน้อย พอๆ กับ พี่เพ็ชร ฐกฤต แต่พี่เพ็ชรเข้าด้วยกันน้อย เจอหน้ากันครั้งแรกก็จะต่อยกันเลย”

นักแสดงแต่ละคนเล่นเบอร์ใหญ่มาก เราต้องทำยังไงไม่ให้ตัวเองจม ?

“ผมคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องความต้องการของตัวละคร ว่าเข้าไปเพราะอะไร มันมีเยอะมากที่เราเข้าไปยืนอยู่เฉยๆ ไปดูสถานการณ์ ถ้าเราไปยืนดูเขาเล่นเราก็จะหายไปเลย ผมเลยรู้สึกว่าเราต้องทำการบ้านดีๆ ไม่งั้นเราจะจมหายไปกับซีนนั้น”

การไปยืนเข้าฉากเฉยๆ แล้วต้องไม่จมมันยากไหม ?

“ยากครับ ยากจริงๆ ผมจะปรึกษาพี่อดุลย์ผู้กำกับเสมอว่า พี่ผมเป็นไงบ้าง โอเคมั้ย เขาก็บอกว่าโอเค จับจุดความรู้สึกตรงนี้ไว้แล้วโฮลด์ไว้ตลอด เรื่องสายตาสำคัญมาก ถ้าเรารู้สึกหรือไม่รู้สึกสายตาจะบอกทันที”

เรื่องนี้ท้าทายเรามากถือเป็นการพลิกบทบาทมาร้ายครั้งแรกใช่ไหม ?

“ท้าทายมากๆ ครับ และพลิกเหมือนกัน ตัวณพงศ์มีสองคาแร็กเตอร์อยู่กับคนรู้ใจจะเผยมุมที่น่ารัก แต่เวลาทำงานจริงจัง ซีเรียส ส่วนการก้าวมาร้ายบอกเลยว่า ยาก ผมชื่นชมพี่มาสุ พี่ๆ ผู้ชายในเรื่องทุกคนว่าเก่งมากๆ เล่นดีมากๆ ร้ายสุดเล่ห์เหลี่ยมสุด เวลาผมไปสวมบทบาทเป็นชายแพศยากลับมาคิดก็ยากเหมือนกัน”

จบจากเรื่องนี้มีละครอีกหลายเรื่อง ?

“มี เก็บแผ่นดิน พยัคฆ์ร้ายซ่อนลาย กลเกมรัก และ เร็วๆ นี้ ก็จะมีเซอร์ไพรส์ให้ทุกคนได้ดูกันอีก ซึ่งแต่ละเรื่องคาแร็กเตอร์ไม่ซ้ำกันเลย ซึ่งผมคิดว่านี่ก็เป็นข้อดีที่เราได้รับโออากาสดีๆ แบบนี้พิสูจน์ฝีมือตัวเองพัฒนาตัวเอง”

ทำงานตลอดแต่ผลงานยังไม่ออกมาสักทีเราแอบรู้สึกไหม ?

“ผมคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องของจังหวะมากกว่า ไทม์มิ่งความเหมาะสมของเวลาออกอากาศ ผมก็ยังถ่ายละครทำงานตลอด จริงๆ เรื่อง อ้ายข่อยฮักเจ้า กับ ชายแพศยา ถ่ายทำพร้อมๆ กัน ถ่ายเสร็จปีที่แล้ว อาจจจะมีหน้าเด็กแบ๊วๆ แต่ตอนนี้ก็เหมือนเป็นหนุ่มขึ้น คือแต่ละเรื่องเราจะเห็นวิวัฒนาการของไอซ์ไปเรื่อยๆ”

แอบมีน้อยอกน้อยใจบ้างไหม ถ่ายละครแล้วหลายเรื่องแต่ไม่ได้ออนสักที ?

“มันก็มีบ้าง แต่เราก็ต้องเข้าใจครับ ว่ามันมีอีกหลายเรื่องมากๆ คนก็ต้องคิดแบบเรานั่นแหละ ก็ต้องเปิดโอกาสให้คนอื่นบ้าง”

จริงๆ กระแสไอซ์ตอนนั้นกำลังมา แต่ต้องเจอจังหวะสะดุด ?

“เสียดายมันอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด แล้วทุกอย่างก็ล้มเป็นโดมิโน มันก็ต้องเปลี่ยนแผนผังกันหมด ถามว่าเหมือนเราเริ่มต้นใหม่มั้ย ก็ไม่ครับ ผมก็ทำงานในทุกวันให้เต็มที่ก็พอครับ เรื่องจะมาหรือไม่มา จะปังหรือไม่ปัง ก็อยู่ที่โชคชะตา วาสนา ว่าจะพาไปหรือเปล่า”

ที่ผ่านมาคนจำเราลุคหนุ่มผมยาวมาตลอด อยากให้คนจำไอซ์ไม่ใช่หนุ่มผมยาวแล้ว ?

“อยากเหมือนกันครับ ผมคิดว่าคนน่าจะเริ่มจำได้ในเรื่อง ชายแพศยา นี้มากขึ้น จำไอซ์ในลุคผมสั้น และกลับมาคิดได้ว่า อ๋อ นี่เคยเป็นไอ้หนุ่มผมยาวนี่ และอยากให้คนได้เห็นพัฒนาการในด้านการแสดงของไอซ์ด้วย”

ได้รับบทหลากหลายท้าทาย แต่หลายคนอยากรู้จักตัวจริงของไอซ์เป็นหนุ่มแบบไหน ?

“เอาจริงๆ ไอซ์คิดว่านิสัยของไอซ์ใกล้เคียงกับตัว ณพงศ์ ในเรื่องชายแพศยามากที่สุด ถ้ารู้จักกันสนิทกันตัวตนของไอซ์จะออกมาในรูปแบบของณพงศ์มากที่สุด ถ้าไม่รู้จักกันจริงๆ จะเห็นผมนิ่งๆ”

มองการทำงานในวงการหรือมีความคาดหวังไว้อย่างไรบ้าง ?

“จริงๆ ไอซ์อยากพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เรื่องเงินเมื่อก่อนมาอันดับแรก แต่พอเราเริ่มมี ผมเอาเรื่องเงินไว้รองๆ เป็นอันดับสองแล้ว ผมอยากให้การงานของผมประสบความสำเร็จ และพัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆ ผมจะให้ผู้จัดการผมถ่ายเวลาที่ผมเล่นอยู่เสมอที่มอนิเตอร์ แล้วเอามาคอยดูคอยเช็คตัวเองว่าเราเล่นโอเคแล้วหรือยัง เช็คว่าเราพลาดตรงไหน”

เปลี่ยนมุมมองความคิดไม่คิดเรื่องเงิน มาสนใจเรื่องฝีมือมากกว่า ?

“ใช่ครับ ผมคิดว่าถ้าเราทำได้มันน่าภูมิใจมากกว่า ผมยังสัญญาอยู่น่าจะ 3-4ปีครับ”

คิดว่ามีบทไหนที่เราอยากเล่น?

“ตอนนี้ผมคิดว่าน่าจะเป็นบทที่เกี่ยวกับชีวะประวัติในสมัยก่อน ละครพีเรียดผมคิดว่ามันท้าทายดี ถึงมันจะเหนื่อยจะร้อน แต่ถ้าเราหลงใหลเกี่ยวกับมัน มันน่าจะอิน เพราะผมคิดว่าผมผ่านเรื่องเก็บแผ่นดินมาแล้ว แดดแค่ไหนก็มาเถอะครับ ผมสบายมาก”

อัปเดตเรื่องความรักตอนนี้เป็นไงบ้าง ?

“ตอนนี้ก็ยังว่างอยู่ครับ ถามว่ามีคนคุยมั้ย มีนะครับ แต่ว่าเรายังไม่ได้ไปเต็มที่เต็มร้อยกับใคร หรือว่าปักหลักว่าคนนี้คือแฟน คือคู่ชีวิต ผมคิดว่าตอนนี้ยังสบายใจกับจุดตรงนี้อยู่”

ใช้สเตตัสว่างโสด ?

“ว่างครับ โสด ใครจะทักมาคุยก็ได้หมดครับ อยู่ที่ว่าเราสบายใจที่จะคุยกับคนนั้นหรือเปล่า”

คุยได้หมด คนอาจจะมองว่าเจ้าชู้ไหม ?

 “จริงๆ ผมโอเคกับใคร ผมจะคุยกับคนนั้นคนเดียวพอ ไม่งั้นปวดหัวตาย”

คนที่เข้ามาเขาจะเข้าใจใช่ไหม เราเลือกที่จะคุยแต่ไม่ปักหลักกับใคร ?

“ใช่ครับ อันนี้ก็ต้องคุยกันก่อน เอาจริงๆ มันพัฒนาความสัมพันธ์ต่อไปได้ ถ้าจะไปต่อ ถ้าจะหยุดแค่นี้ ก็หยุด”

เพราะอะไรถึงยังไม่ปักหลักจริงจังกับใครตอนนี้ ยังไม่เจอหรือยังไม่พร้อม ?

“ยังไม่เจอมากกว่า”

สเปคเราต้องเป็นยังไงถึงเรียกว่าเป็นคนที่ใช่ ?

“คุยด้วยแล้วสบายใจ เจอกันแล้วเขาทำให้เราสดใสมากขึ้น เป็นคนยิ้มเก่ง อัธยาศัยดี ผมแพ้คนที่ใส่ใจรายละเอียดเรา”

มีสาวๆ บุกจู่โจมเข้ามาหาเราก่อนบ้างไหม ?

“ก็มีบ้าง จริงๆ ผมเป็นคนค่อนข้างกลัวผู้หญิงที่รุกแรง ผมจะโอเคกับคนที่ค่อยๆ คุยกัน ค่อยๆ เป็นไปทำความรู้จักกัน”

แสดงว่าชอบจีบผู้หญิงก่อน ?

“เมื่อก่อนเป็นคนต้องรอคนเข้าหา แต่เดี๋ยวนี้เราเริ่มกล้าคุยมากขึ้น เริ่มมีเล่ห์เหลี่ยมเริ่มมีความแพรวพราวในการเข้าหามากขึ้น”

ที่บอกว่าเคยเจอสาวรุกแรง แรงขนาดไหน ?

“ก็มาตรงๆ เป็นฟีลนั้น ผมก็จะถอย เฟดออกมา หาทางเอาตัวรอด”

มีสาวๆ ไดเร็กมาจีบเยอะไหม ?

“มีบ้างครับ ถามว่าเราเคยไดเร็กไปหาเขาก่อนมั้ย เคย แต่เขาก็ไม่ตอบ แค่นั้น”

เราเป็นนักแสดงแล้วไดเร็กไปหาผู้หญิง คิดว่ามันเสี่ยงไหม ?

“ตอนแรกก็คิดว่าเสี่ยงนะครับ แต่ถ้าเราชอบใครสักคนจริงๆ มันก็กล้าได้กล้าเสีย ถ้าเราได้ลองสักครั้งนึง แล้วมีโอกาสได้ต่อยอด หรือได้คุยกัน ได้ทำความรู้จักกัน มันก็เป็นสิ่งที่ดี ไม่ใช่เรื่องน่าเสียหาย เพราะเมื่อก่อนผมเป็นคนไม่กล้ามองหน้าผู้หญิง ไม่กล้าคุยด้วย ไม่กล้าเข้าหา ขี้อายมากๆ”

สาวๆ ลุคเซ็กซี่ล่ะ พอได้มั้ย ?

“ได้ครับ ชอบดู มีกำลังใจ(ยิ้ม)”

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "ไอซ์ ภานุวัฒน์" วางเรื่องเงิน ขอพิสูจน์ผลงานด้วยฝีมือ สถานะโสดเปิดสเปคโดนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook