ใหม่ เมาท์! เพิ่งค้นพบรักที่แท้จริง

ใหม่ เมาท์! เพิ่งค้นพบรักที่แท้จริง

ใหม่ เมาท์! เพิ่งค้นพบรักที่แท้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อให้เข้ากับเทศกาลปีใหม่ เราก็เลยพาไปเมาท์กับดารา-นักร้องสาวคนนี้ ที่ไม่มีใครไม่รู้จักเธอ "ใหม่ เจริญปุระ" ที่เตรียมจะจัดงานครบรอบวันคล้ายวันเกิด 5 มกราคมนี้ แต่ก็ต้องสะดุดลงโดยไม่มีใครคาดคิด เมื่อคุณพ่อ "รุจน์ รณภพ" อดีตผู้กำกับหนังชื่อดัง ได้เสีย ชีวิตลงเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เล่นเอาเจ้าตัวเศร้าโศกเสียใจ กินไม่ได้นอนไม่หลับไปหลายคืน

พอเห็น ใหม่ คลายความเศร้าลงได้บ้างแล้ว เราก็เข้าไปทั้งปลอบทั้งเมาท์จริง ๆ (ตั้งท่ามานาน) ว่าแล้วเธอก็พูดถึงงานวันคล้ายวันเกิดที่ต้องล้มเลิกไปก่อน "ตอนนี้พูดตามตรงว่าอื้ออึงนะพี่ ตั้งแต่คุณพ่อเสียชีวิต ตอนแรกใหม่กะจะเลี้ยงในกลุ่มเพื่อนสนิท แล้วก็เลี้ยงขอบคุณพี่ ๆ สื่อมวลชนด้วย เพราะการที่ใหม่อยู่วงการฯนี้มา คือจะเก่งจะดังจะดีแค่ไหน ถ้าเราไม่มีพี่ ๆ นักข่าวที่แบบพึ่งพาอาศัยกัน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน ใหม่คิดว่า ตัวเองคงไม่ประสบความสำเร็จมาถึงวันนี้ ใหม่ก็ดีใจด้วย ก็ทราบมาจากหลาย ๆ คนว่า เราเป็นที่รักของพี่ ๆ นักข่าว เราก็คิดว่าถึงเวลาที่เราเองก็อยากจะกราบขอบพระคุณเค้า แต่ขอให้เลยช่วงนี้ไปก่อน อาจเป็นช่วงวันแห่งความรักก็ได้ เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกที"

ทำยังไง ใหม่ ถึงเป็นที่รักของพี่ ๆ สื่อมวลชน (รุ่นน้อง ๆ ฟังไว้นะจ๊ะ) "ส่วนหนึ่งเพราะใหม่คงเป็นลูกหลานวงการบันเทิง อย่างคุณพ่อรุจน์ รณภพ เนี่ย คุณพ่อเป็นส่วนหลัก ๆ คนหนึ่ง เหมือนสื่อมวลชนหลายคน ที่รุ่นเดียวกับคุณพ่อ แล้วเห็นใหม่มาตั้งแต่เด็ก อีกส่วนหนึ่งความไม่ลืมตัว ใหม่ไม่เคยคิดโอ้อวดตัวเองว่า เด่นดัง เราเสมอต้นเสมอปลาย แล้วก็เจียมตัวเสมอ เราช่วยเหลือสังคม สิ่งเหล่านี้มากกว่าที่เค้าสัมผัสได้ที่เค้าเจอเรา"

ชีวิตทุ่มเทให้งานมาตลอด แต่พอว่างจากภารกิจ สิ่งที่ ใหม่ ถือปฏิบัติเป็นประจำอย่างต่อเนื่องคือ การพาคุณแม่ (วิณี เจริญปุระ) ไปทำบุญตามวัดต่าง ๆ ใหม่มีความสุขกับการได้นั่งสมาธิ ทำให้จิตสงบไม่ฟุ้งซ่าน ทำให้เธอรู้สึกปลงชีวิต ด้านพักผ่อนหย่อนใจ เธอชอบดูหนังตามโรงภาพยนตร์ ทั้งหนังเทศหนังไทยดูหมด แล้วก็พาคุณแม่ไปทานข้าว หากไม่ออกจากบ้าน ก็จะชวนเพื่อนมาบ้าน คุณแม่ก็จะทำกับข้าวให้ทุกคนทาน (อร่อยมาก ๆ ขอบอก)

พูดกันตรง ๆ ใหม่ ทำงานในวงการบันเทิงมานานมาก...ก ทั้งเล่นหนัง, เล่นละคร, ร้องเพลง และอีกสารพัดงานที่สร้างความสุข ให้กับผู้ชม รู้สึกอิ่มตัวบ้างมั้ย "ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ใหม่ก็คิดว่าจะออกจากวงการฯด้วยซ้ำไป ไปลาออกหลายรอบแล้ว แต่คุณไพบูลย์ (บอสแกรมมี่) แล้วก็ผู้ใหญ่อีกหลายท่าน ไม่ให้ไป" ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้นเหรอ ! "น้อยใจพ่อ น้อยใจชีวิตตัวเอง คงเป็นช่วงเบญจเพส คุณตาคุณยายเสียชีวิต ใหม่ก็คงเหวี่ยง ๆ เป็นช่วงอารมณ์ที่แย่ที่สุด รู้สึกว่าอยากไปทำงานข้างนอก แต่ก็เป็นความคิดแค่ช่วงหนึ่งของชีวิตเท่านั้นเอง ซึ่งวันนี้เราได้เรียนรู้แล้วว่า เรารักสิ่งที่ทำมาก แล้วเรารู้ว่าค่อนชีวิตเราอยู่ตรงนี้ มาถึงตอนนี้ความคิดนั้นก็ยังอยู่ ใหม่คิดว่าสุดท้ายคนเรามาจากศูนย์ คุณจะดังคับฟ้าขนาดไหน คุณก็ต้องกลับไปที่ศูนย์ แต่เราสร้างความดีงามให้กับสังคม ช่วยเหลือสังคม หรือเราอยากจะทำมูลนิธิให้พ่อเรา หรือให้ตัวเราในอนาคตอันใกล้นี้ หรือเราอยากจะกำกับหนังสักเรื่องเพื่อพ่อเรา สานต่อสักครั้งในชีวิต เราก็ไม่รู้ว่าเราจะมีฝีมือหรือเปล่า เราอาจจะเป็นผู้น้อยคนหนึ่ง ที่ขอสืบทอดเจตนารมณ์พ่อสักครั้งเถอะ"

มาถึงคำถามสุดท้าย ที่ออกจะพื้น ๆ แต่ก็ฮิตทุกครั้ง จนคุณมิอาจปฏิเสธได้ (เพราะใคร ๆ ก็อยากรู้) เมื่อไหร่จะมีข่าวดี (เรื่องคู่) กับเค้าบ้าง "ใหม่คงโชคไม่ดีเหมือนคนอื่น เมื่อ 2-3 วันนี้ใหม่ก็เพิ่งค้นพบว่า ใหม่พบรักแล้วจริง ๆ ความรักของใหม่ที่แท้จริงคือ พ่อรุจน์ รณภพ นี่แหละ ขนาดกับพ่อที่เป็นที่รักยังพลัดพรากเลย ยังคุยกับทรายเลยว่า ทรายรู้มั้ย...ในบรรดาลูก 7 คนที่พ่อมี พี่โชคไม่ดีสุดเพราะ พี่ไม่เคยได้อยู่ตอนพ่อกับแม่เค้าอยู่ร่วมกัน พี่ไม่เคยรู้เลยว่าความรู้สึกนั้นเป็นยังไง พี่ไปบอกพ่อเมื่อ 4-5 เดือนที่แล้วว่า ไปอยู่กับใหม่เถอะ ใหม่กราบเท้าพ่อแล้ว สักครั้งในชีวิตเถอะ ให้พ่อกับแม่อยู่ด้วยกันเป็นยังไงใหม่อยากรู้ พ่อยังบอกเอาไว้ชาติหน้านะลูก ชาตินี้บุญเราคงไม่ถึง"

"โชคชะตาฟ้าคงขีดเรามาแบบนี้ ใหม่โชคดีมากในเรื่องงาน แต่เรื่องคู่ ใหม่ไม่วาดฝัน..ใหม่เห็นผู้หญิงหลายคนในยุคนี้ แต่งงานไปแล้วไม่เห็นจบสวยเลย คือเรายินดีด้วยกับทุก ๆ คนที่ประสบความสำเร็จ แต่ก็เสียใจกับทุก ๆ คนที่ต้องมาจบคล้าย ๆ พ่อกับแม่เรา ฉะนั้นเราก็ไม่รู้ว่าเราจะวิ่งเข้าไปตายในกองไฟทำไม ทั้ง ๆ ที่เรายังไม่เจอใครที่ใช่ ใหม่ขอมีเพื่อนที่รักแล้วดูแลกันและกัน"

ขอบคุณที่ ใหม่ สละเวลามานั่งเมาท์กับเรา (ทั้ง ๆ ที่เธอยังอยู่ในอารมณ์เศร้า) สุดท้ายเธอก็กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ พูดออกมาว่า ใหม่อยากจะบอก คุณพ่อสุรินทร์ เจริญปุระ หรือ รุจน์ รณภพ ว่า ไม่ว่าพ่อจะอยู่ ณ แห่งหนใด พ่อจะยังดำรงคงอยู่ในหัวใจและทุกอณูทุกส่วนของร่างกาย ไม่มีวันจางหายไป จาก ใหม่ เจริญปุระ ลูกสาวที่รักพ่อที่สุดในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook