ด่วน! ชายคลั่งยิงคนเจ็บ ยังถือปืนอยู่ในบ้าน ซ.จันทน์ 23 ระบายกลัวน้องแย่งสมบัติ

ด่วน! ชายคลั่งยิงคนเจ็บ ยังถือปืนอยู่ในบ้าน ซ.จันทน์ 23 ระบายกลัวน้องแย่งสมบัติ

ด่วน! ชายคลั่งยิงคนเจ็บ ยังถือปืนอยู่ในบ้าน ซ.จันทน์ 23 ระบายกลัวน้องแย่งสมบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด่วน! ทหารเกษียณคลั่งยิงคนเจ็บ ยังถือปืนอยู่ในบ้าน ซ.จันทน์ 23 แขวงช่องนนทรี ขอระบายกับสื่อ บอกกลัวพี่น้องแย่งสมบัติ ตร.เร่งเกลี้ยกล่อมล่อม

วันที่ 21 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง และกู้ภัยได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายยิงปืน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย  ในบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในซอยจันทร์ 23 แขวงช่องนนทรี เขตคันนายาว กทม.

เมื่อไปถึงพบผู้เหตุยืนถืออาวุธปืนอยู่หน้าบ้าน เดินไปเดินมา ไม่ยอมให้กู้ภัย เข้าไปดูอาการผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเจรจา แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่ยอม เดินถืออาวุธปืนวนไปวนมา ลักษณะมีอาการเครียด บางครั้งถืออาวุธปืนมาจ่อที่ตัวเอง

ต่อมาเวลา 13.24 น. ผู้ก่อเหตุอนุญาตให้กู้ภัยนำตัวหญิงที่บาดเจ็บออกมาได้ ส่วนผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมวางอาวุธปืน ทั้งนี้มีรายงานว่า ผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ถูกอาวุธปืนยิงที่บริเวณอกด้านขวา ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 รายเป็นชาย ถูกอาวุธปืนตบที่บริเวณศีรษะ ซึ่งทั้งผู้บาดเจ็บและผู้ก่อเหตุเป็นพี่น้องกัน ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ

น้องชายผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ผู้เหตุพี่ชายคนโต โดยเมื่อช่วงเช้านั่งกินข้าวกันปกติ หลานอีก 1 คน ร่วมเป็น4 คน ซึ่งก่อนเกิดเหตุผู้เหตุมีปากเสียงกับหลาน (ไม่ทราบสาเหตุ) แม่ของหลานซึ่งเป็นน้องสาวของผู้ก่อเหตุ และเป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บได้เข้าไปช่วยห้าม จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ชักปืนยิงน้องสาวเข้าที่บริเวณอกด้านขวา ตนเองจึงไปช่วยห้ามแต่พี่ชายไม่ฟัง และใช้ปืนตบที่หน้าตนเอง และข่มขู่ว่าจะยิงให้หมดเลย 

โดยน้องชายผู้ก่อเหตุยังเปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ทราบเพียงว่าพี่ชายมีปัญหาเรื่องเงินในครอบครัว เป็นคนเงียบและเก็บกด ตนเองเชื่อว่าอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุพี่ชายได้เตรียมการไว้ก่อนหน้านี้แล้ว 

ซึ่งในระหว่างที่มีการเจรจา ผู้ก่อเหตุได้ขอว่าอยากพูดคุยกับสื่อมวลชน ตำรวจจึงให้สื่อเป็นตัวแทนเข้าไปพูดคุย เจ้าตัวได้ระบายเพียงสั้นๆ ว่าตนเองกลัวพี่ๆ น้องๆ จะโกง แย่งสมบัติ 

ทั้งนี้ เนื่องจากผู้ก่อยังมีอาวุธปืนเหน็บอยู่ด้านหลังเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ตำรวจจึงกันผู้สื่อข่าวออกจากพื้นที่ ซึ่งในระหว่างที่พูดคุยกับผู้สื่อข่าวไม่ได้มีอาการเครียด ยิ้มแย้ม ลักษณะอยากระบายให้ใครฟัง ซึ่งตรงกับน้องชายเปิดเผยว่า พี่ชายไม่ได้ป่วย หรือมีอาการจิตเวชมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

ต่อมาเวลา 14.00 น. ดาบตำรวจปราวิน แสงจันทร์ ผบ.หมู่ บก.สปพ. ซึ่งถึงที่เกิดเหตุเป็นชุดแรก และเข้าเจรจากับผู้ก่อเหตุ ได้เปิดเผยเบื้องต้นว่า  ผู้ก่อเหตุอายุประมาณ 80 ปี  เป็นอดีตทหารเกษียณอายุราชการ  ใช้อาวุธปืนลูกโม่ .38มม. ก่อเหตุยิงน้องสาวจำนวน 1 นัด เนื่องจากมีปัญหาทะเลาะกันเรื่องทรัพย์สิน ซึ่งหลังก่อเหตุที่ลงมือยิงน้องสาวบาดเจ็บ ผู้ก่อเหตุได้ขังตัวหลานสาวซึ่งเป็นคู่กรณีที่ทะเลาะกันไว้บนบ้านชั้น 2 ก่อนจะปล่อยตัวออกมาให้ช่วยดูน้องสาว ซึ่งเป็นแม่ของหลานสาวที่นอนบาดเจ็บอยู่

ทั้งนี้ หลังจากที่ผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ไปหมดแล้ว ตำรวจได้เข้าเจรจาอีกครั้ง จนผู้ก่อเหตุยอมเก็บปืนและเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  มีการพูดคุยจนผู้ก่อเหตุมีท่าทีสงบลง แต่ยังคาใจกับญาติพี่น้องอยู่ จึงไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ด่วน! ชายคลั่งยิงคนเจ็บ ยังถือปืนอยู่ในบ้าน ซ.จันทน์ 23 ระบายกลัวน้องแย่งสมบัติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook