คาร์บอมปากีสถานตาย 95 บาดเจ็บกว่า 100คน

คาร์บอมปากีสถานตาย 95 บาดเจ็บกว่า 100คน

คาร์บอมปากีสถานตาย 95 บาดเจ็บกว่า 100คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระเบิดรถยนต์พลีชีพ หมู่บ้านชาห์ ฮัสซัน ข่าน ภาคตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน เสียชีวิตอย่างน้อย 95 คนและบาดเจ็บกว่า 100 คน

เกิดเหตุระเบิดรถยนต์พลีชีพขณะฝูงชนกำลังชมการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับท้องถิ่นในหมู่บ้านชาห์ ฮัสซัน ข่าน จังหวัดนอร์ธเวสต์ ฟรอนเทียร์ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถานเมื่อวาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 95 คนและบาดเจ็บกว่า 100 คน นับเป็นเหตุโจมตีครั้งนองเลือดที่สุดในรอบกว่า 2 เดือน หลังจากการโจมตีที่มีผู้เสียชีวิต 125 คนในเมืองเปชวาร์ของนอร์ธเวสต์ ฟรอนเทียร์ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม

ตำรวจระบุว่า มือระเบิดได้จุดชนวนระเบิดที่ซุกซ่อนในรถยนต์ของเขาใกล้สนามกีฬาที่มีประชาชนหลายร้อยคนกำลังชมการแข่งขัน แรงระเบิดยังทำให้บ้านเรือน 20 หลังในบริเวณใกล้เคียงพังเสียหาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเชื่อว่า เหตุก่อการร้ายครั้งล่าสุดนี้เป็นฝีมือของกลุ่มหัวรุนแรงที่ต้องการแก้แค้นต่อปฏิบัติการของกองทัพในการกวาดล้างกลุ่มหัวรุนแรง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างความรับผิดชอบ โดยพื้นที่เกิดเหตุอยู่ใกล้ชายแดนของจังหวัดวาซิริสถานใต้ ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มตาลิบัน ที่กำลังถูกกองทัพกวาดล้าง

และเหตุระเบิดครั้งนี้อาจเป็นสัญญาณการเริ่มต้นปีแห่งการนองเลือดในปากีสถานในปี 2553 นี้ หลังจากตลอด 2 ปีครึ่งที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตจากการโจมตีของกลุ่มหัวรุนแรงกว่า 2,800 คนแล้ว

ด้านรัฐบาลอังกฤษได้ออกแถลงการณ์ประณามเหตุโจมตีครั้งนี้แล้ว และสัญญาว่าจะร่วมมือกับรัฐบาลปากีสถานในการขจัดภัยก่อการร้ายจากกลุ่มหัวรุนแรง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook