อภิสิทธิ์สั่งกรณ์ปรับเกณฑ์ ไทยเข้มแข็ง กันทุจริต

อภิสิทธิ์สั่งกรณ์ปรับเกณฑ์ ไทยเข้มแข็ง กันทุจริต

อภิสิทธิ์สั่งกรณ์ปรับเกณฑ์ ไทยเข้มแข็ง กันทุจริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อภิสิทธิ์" มอบหมาย "กรณ์" ปรับโครงการไทยเข้มแข็ง หลังเกิดทุจริตในกระทรวงสาธารณสุข ย้ำเศรษฐกิจไทยปีหน้าฟื้น แต่ขึ้นกับฝ่ายค้านเช่นกัน

 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง พิจารณาแนวทางในการปรับโครงการไทยเข้มแข็งว่าทำได้หรือไม่ หลังจากเกิดปัญหาการทุจริตในกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้เพื่อให้งบประมาณในทุกส่วนมีมาตรฐานเดียวกัน

สำหรับกรณีพ.ร.บ.ยังไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนเท่าพ.ร.ก.ที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ ตนจึงถือว่าเป็นโอกาสที่ทางกรรมาธิการจะได้นำเสนอและทบทวนกันด้วย แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่อาจจะยากขึ้น แต่เพื่อให้มีความมั่นใจก็ต้องยอมรับ เพราะนี่คือเหตุผลที่เสนอให้สภาเข้ามามีส่วนร่วมตั้งแต่ต้น ดังนั้นจึงกำลังดูภาพรวมทั้งหมด ขณะเดียวกันภาวะเศรษฐกิจกำลังเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น จึงไม่มีแรงกดดันในเรื่องเวลาในส่วนของพ.ร.บ.เงินกู้ 4 แสนล้านบาท

ในส่วนของการเติบโตทางเศรษฐกิจยังยืนยันตัวเลขเดิมคืออยู่ที่ 3.5% ซึ่งเป็นตัวเลขที่สมเหตุสมผล แต่จะพยายามทำให้ได้มากกว่านั้น และมั่นใจว่าเศรษฐกิจประเทศไทยในปีหน้าจะฟื้น เพราะมั่นใจในภาวะเศรษฐกิจและนโยบายที่วางไว้

ส่วนคำถามที่ว่ารัฐบาลจะสามารถก้าวผ่านปี 2553 ไปได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ถ้าสมมติว่าฝ่ายค้านรับเงื่อนไขผม 7-8 เดือนยุบสภามันก็ไม่ผ่านปี 2553 เรื่องนี้ผมตอบไม่ได้ ต้องไปถามฝ่ายค้าน"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook