อดีตร่างทรงขโมยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลักฐานเต็มบ้าน อ้างติดโรคร้าย หาค่ายาขวดละ 4,500

อดีตร่างทรงขโมยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลักฐานเต็มบ้าน อ้างติดโรคร้าย หาค่ายาขวดละ 4,500

อดีตร่างทรงขโมยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลักฐานเต็มบ้าน อ้างติดโรคร้าย หาค่ายาขวดละ 4,500
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตร่างทรงขโมยรูปปั้น ของขลังตามศาลเจ้า อ้างติดโรคร้าย หาค่ายารักษาตัว กราบไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (24 พฤษภาคม 2566) พ.ต.ท.มาวิน สามล รอง ผกก.สส.สภ.ชุมแสง พร้อมกับตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันควบคุมตัว นายอมรเทพ อายุ 42 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภาพกับคดีที่ก่อเอาไว้ กรณีย่องเบาเข้าไปลักทรัพย์ องค์พระบูชา และของขลังรวมกันกว่า 20 รายการ ซึ่งได้ตระเวนไปก่อเหตุตามศาลเจ้า และวัดในที่ต่างๆ ทั้ง จ.นครสวรรค์ และ จ.พิจิตร ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ที่บ้านพัก หมู่ 1 ต.ฆะมัง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์

โดยมีหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิด ที่เจ้าตัวเอาดอดเข้าไปย่องลักองค์เจ้าแม่กวนอิม ของศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่เกยชัย ในพื้นที่ อ.ชุมแสง จากนั้น จึงนำตัวนายอมรเทพ ผู้ต้องหาไปที่บ้านพักของเจ้าตัว เพื่อตรวจค้นหาของกลางเพิ่มเติม เนื่องจากมีข้อมูลว่า นายอมรเทพ ได้ก่อเหตุลักของตามศาลเจ้าต่างๆ มานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว

อีกทั้ง เมื่อตรวจสอบเฟซบุ๊กของเจ้าตัว ก็พบว่า มีภาพถ่ายทั้งองค์พระ องค์เทพ และของขลังต่างๆ ที่ถูกขโมยมา ถูกนำมาโพสต์ประกาศขายผ่านออนไลน์อีกนับร้อยองค์ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า ต้องการใช้เงินไปซื้อยารักษาโรคร้าย ขวดละ 4,500 บาท  ส่วนการตรวจสอบที่บ้านพัก ก็พบว่า มีของกลางที่ถูกขโมยมาจากศาลเจ้าตามที่ต่างๆ อีกหลายที่ จึงได้ตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบ ก่อนนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมยังโรงพัก จากการสอบปากคำ นายอมรเทพ ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้รถจักรยานยนต์ไปก่อเหตุขโมยพระ และของขลัง ตามศาลเจ้าและวัดในพื้นที่ต่างๆ จริง และทำมานานนับปีแล้ว เมื่อขโมยมาได้ ก็จะถ่ายรูปไว้แล้วนำภาพไปโพสต์ประกาศขายในเฟซบุ๊กส่วนตัว และตามตลาดมืด ในราคา 400-1,500 บาท

ส่วนที่ต้องมาก่อเหตุแบบนี้ ก็เพราะว่า ทำงานแค่รับจัดดอกไม้ตามวัด เงินไม่พอใช้ แถมต้องมาเป็นโรคร้ายที่ต้องใช้เงินไปซื้อยามาทานต้านเชื้อประจำไปตลอดชีวิต ในราคาที่แสนแพง “อดีตผมเคยเป็นร่างทรงพ่อแก่มานานกว่า 20 ปี ก็ตั้งสำนักพ่อแก่ที่บ้าน และมีลูกศิษย์ลูกหามาใช้บริการอยู่เรื่อยๆ จนทำให้มีเงินทองใช้สอยไม่ขาดสาย แต่ในช่วงด้านดี ก็มีด้านมืดเช่นกัน เมื่อผมก็ตระเวนเที่ยวไปเรื่อย จนพลาดท่า ไปติดเชื้อ HIV มา จึงทำให้ชีวิตดิ่งลงเหว จากเริ่มจะไม่ค่อยมีลูกศิษย์ลูกหาแล้ว ยังต้องใช้เงินจำนวนมาก เพื่อใช้จ่าย และรักษาตัว ซึ่งก็ต้องไปรับยาที่โรงพยาบาลเป็นประจำทุกเดือนด้วย สิ่งที่ผมรับจ้างทำงานอยู่ในปัจจุบัน ก็ไม่มีเงินพอใช้จริงๆ ถึงต้องเลือกเดินเส้นทางนี้ ผมรู้ว่าผิด แต่ก็ต้องขอลอง แม้จะเป็นของสูง แต่ก็ช่วยให้ผมอยู่รอดมาได้ จนถึงทุกวันนี้”

เมื่อถามว่าของที่ขโมยมาได้ นำเอาไปขายหมดเลยหรือไม่ นายอมรเทพ บอกว่า นำไปขายไม่หมด ตนก็ไม่อยากให้มันบาปเต็มระบบ สิ่งไหนที่ตนขโมยมา มีบางอย่างที่ตนชอบ ถูกใจ ก็จะเก็บเอาไว้กราบไหว้บูชา ในการขอสิ่งศักดิ์ให้คุ้มครองชีวิตอยู่รอดปลอดภัย แต่เหมือนว่าท่านจะไม่คุ้มครองตนอีกต่อไป เพราะถูกตำรวจตามจับได้คาบ้าน พร้อมหลักฐาน

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแสง ได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ พร้อมกับนำของกลางที่ยึดได้เพิ่มเติมไปสอบสวน เพื่อขยายผลการก่อเหตุ ในการแจ้งข้อหาต่างกรรมต่างวาระเพิ่มเติมตามกฎหมายต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook