"หนุ่ม กรรชัย" ถูกฉี่ใส่มือกลางโหนกระแส หลงสเหน่ห์ขอรับเลี้ยง "สรยุทธ" รับอีกตัวไปดูแล

"หนุ่ม กรรชัย" ถูกฉี่ใส่มือกลางโหนกระแส หลงสเหน่ห์ขอรับเลี้ยง "สรยุทธ" รับอีกตัวไปดูแล

"หนุ่ม กรรชัย" ถูกฉี่ใส่มือกลางโหนกระแส หลงสเหน่ห์ขอรับเลี้ยง "สรยุทธ" รับอีกตัวไปดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี ในกลุ่มเฟซบุ๊ก FrenchBulldog Club Of Thailand ซึ่งเป็นกลุ่มของคนรักคนเลี้ยงสุนัขพันธุ์เฟรนช์บูลด็อก มีหญิงสาวรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ระบาย หลังเจอลูกหนี้สุดมึน มายืมเงินไป นัดหมายคืนเงินกันดิบดี แต่พอมาถึงวันที่นัดหมายกลับไม่คืนเงิน แถมอุ้มสุนัข เฟรนช์บูลด็อก มาให้ทั้ง 3 ตัว บอกว่าขอจำนำไว้ก่อน แล้วก็นัดวันมารับตัวน้องกลับ บอกว่าจะคืนอีกหนึ่งจำนวน แต่ปรากฏว่าก็ไม่คืน สุดท้ายกลายเป็นประเด็นโต้เถียงเดือด เมื่อสาวอดีตเจ้าของหมา ออกมาตอบโต้ว่าไม่ได้ติดหนี้ และหมาที่อยู่กับเขา เขาก็ซื้อไปจากเราเอง ไม่ได้จำนำอย่างที่เขากล่าวหา

เรื่องราวลุกลามบานปลายจนสองฝ่ายต้องมาโต้กันในโหนกระแส ฝ่ายคุณดาว ซึ่งเป็นผู้โพสต์ และเป็นผู้ดูแลหมาเฟรนช์บูลด็อกทั้ง 3 ตัวในปัจจุบัน ประกอบด้วย เจ้าเซบาสเตียน เจ้ามีอา และเจ้าเอลลี่ อีกฝ่ายคือคุณเบียร์ เจ้าของหมาเดิม ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นลูกหนี้ ซึ่งในรายการ ทั้งสองฝ่ายได้แจกแจงเรื่องเงิน 

คุณดาวเล่าว่า ตนทำวงแชร์ และคุณเบียร์ที่เป็นเจ้าของหมาเดิม เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน รู้จักกันจากการมาเล่นแชร์วงเดียวกัน ก่อนหน้านี้เขามายืมเงินตนไปก้อนหนึ่ง แต่เขาไม่มีเงินคืน เขาบอกว่าจะต้องขายหมาหาเงินมาใช้หนี้ เราเลี้ยงหมาอยู่แล้ว จึงบอกว่า เราขอซื้อไว้ได้ไหม สุดท้ายหมาจึงมาอยู่กับเรา มีการโอนเงินอะไรกันเรียบร้อย หักลบกลบหนี้กันไป

ต่อมามีเรื่องเงินในวงแชร์ ที่เบียร์หนีหายไม่จ่าย เราต้องเป็นคนรับภาระจ่ายแทนเขาหลายหมื่น รวมเป็นเงิน 56,000 บาท ซึ่งเงินตรงนี้เองที่เป็นประเด็น เราเอาไปโพสต์ไม่ได้มีเจตนาจะไปต่อว่าด่าทอเขา เราโพสต์เพราะเราคิดว่าเรามันโง่เอง ที่ต้องมาเสียเงินต่างๆ แล้วรับหมามาเป็นภาระ เราไปขายของต่างจังหวัด แม่เราต้องรับหน้าที่ดูแลหมา คิดว่าตัวเองโง่เองที่ทำแบบนี้ จึงโพสต์ออกไป ที่ใช้คำว่า “จำนำ” เพราะเราไม่รู้ว่าจะใช้คำว่าอะไร

ขณะที่คุณเบียร์ยืนยันว่า เงินทุกก้อนที่เคยยืมเขา และเงินที่ติดค้างในวงแชร์ ตนได้ชดใช้ไปหมดแล้ว ไม่มีการเป็นหนี้อะไรกันอีก ส่วนที่เขาไปอ้างว่าเราไปจำนำหมา เราโกรธตรงนี้ เพราะมันไม่ใช่การจำนำ เขาโพสต์เหมือนเราทอดทิ้งหมา ทั้งที่เราดูแลมาตลอด หมาป่วยเราก็รับไปรักษาเอง ทั้งที่ขายให้เขาไปแล้ว

คุณเบียร์บอกอีกว่า สาเหตุที่ต้องขอซื้อหมาคืน เพราะตนสงสารหมาที่เขาเอาไปเลี้ยงแล้วตนมาเจอว่า หมาเจ็บป่วย มีหนึ่งตัวเป็นเชอรี่อาย ตนเป็นคนพาไปรักษา ไปผ่าตัด ออกเงินเองทั้งหมด ทั้งที่ตนขายหมาให้เขาไปแล้วด้วยซ้ำไป น้องสาวตนไปดูที่บ้าน ซึ่งหมาที่ขายไป แม่ของคุณดาวเป็นคนดูแล เห็นหมาไม่ค่อยได้อาบน้ำ มีเห็บมีหมัดตามตัว ตนสงสารอยากจะเอากลับมาดูแลเอง แต่พอไปขอซื้อคืน ตกลงกันที่ 50,000 บาท แล้วมารับหมากลับไปดูแลก่อน ไปๆ มาๆ ตนหาเงินแล้วมันไม่ทัน ส่วนเขาบอกว่ามีคนอื่นมาขอซื้อหมาแล้ว เราจึงบอกว่างั้นเราไม่ซื้อแล้ว ให้เขามารับหมากลับไปได้

ขณะที่คุณดาว บอกว่า ที่บอกว่ามีคนอื่นมาขอซื้อหมา จริงๆแล้วไม่มี แต่ตนอ้างไปแบบนั้นเพราะอยากเร่งรัดให้เขาโอนเงิน แต่พอเขาไม่มีเงินก็รับหมากลับมา ซึ่งเรื่องที่บอกว่ากลับมาแล้วมีลูกหมาติดกลับมา 2 ตัว อันนี้เรายอมรับว่าเราแต่แรกแล้วว่ามีหนึ่งตัวมันท้องก่อนที่เบียร์จะรับไป เราได้คุยกันแล้วว่าลูกหมา 2 ตัวที่เพิ่งคลอด เราขอขายได้ไหม อยากได้เงินมาซื้อหาค่าอาหาร ซึ่งตรงนี้ไม่ได้ติดใจอะไร

ประเด็นทั้งหลายที่เกิดขึ้นในวันนี้ จึงไม่ใช่เรื่องเงิน ไม่ใช่เรื่องของการซื้อขายหมา แต่เป็นเรื่องที่สองฝ่ายต่างไปโพสต์ข้อความทำให้อีกฝ่ายโกรธ โดยคุณเบียร์โกรธที่คุณดาวไปใช้คำว่า “จำนำหมา” ทั้งที่ความจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น ขณะที่คุณดาวชี้แจงว่าที่ใช้คำว่า จำนำหมา เพราะก็ไม่รู้จะใช้คำว่าอะไร เหมือนแค่ตั้งใจจะเปรียบเปรย ส่วนคุณดาวเองก็โกรธที่คุณเบียร์ไปโพสต์หมิ่นประมาท กล่าวหาว่าเป็นเท้าแชร์ล้ม ทำให้ตนเสื่อมเสียความน่าเชื่อถือ ซึ่งในเรื่องนี้ คุณดาวยืนยันว่าได้ตั้งทนายฟ้องร้องแล้ว

ขณะที่ทนายแก้วชี้ว่า เรื่องเงิน เรื่องการซื้อขายหมา ถือว่าจบแล้ว ไม่มีอะไรติดค้าง หมาก็ต้องอยู่ในการดูแลของคุณดาว เพราะฝั่งคุณเบียร์ไม่มีเงินมาซื้อ และแจ้งกลับไปว่าไม่ซื้อแล้วแน่นอน  แต่ประเด็นเรื่องของการฟ้องร้องหมิ่นประมาทกัน ก็มีสิทธิ์ทำได้ แต่ต้องไปสู้กันในศาล ซึ่งเรื่องนี้ ทนายแก้วมองในมุมส่วนตัวว่า ถ้าเจรจาตกลงกันได้ ก็น่าจะพูดคุยกัน ไม่อยากให้ไปถึงขั้นฟ้องร้องกันเลย

สุดท้ายทั้งสองฝ่ายยอมขอโทษขอโพยกัน และอาจจะไปดำเนินการเรื่องการถอนฟ้องร้อง ขณะที่มีเหตุการณ์ตลกๆ เกิดขึ้นกลางรายการ คือระหว่างที่พูดคุยกันนั้น ลูกสุนัขตัวหนึ่ง ฉี่ใส่มือหนุ่ม กรรชัย จนทนายแก้วบอกว่า โดนขนาดนี้ต้องเอาไปเลี้ยงแล้ว ขณะที่ลูกสุนัขตัวสีขาว สรยุทธ สุทัศนะจินดา ติดต่อขอซื้อไปเลี้ยงก่อนหน้านี้แล้ว เพราะเพิ่งจะเสียสุนัขสุดที่รักอย่างลำดวนไป กระทั่งตอนจบรายการ หนุ่ม กรรชัย เอ่ยปากว่า เมื่อทั้งสองฝ่ายเคลียร์ใจกันแล้ว ตนขอรับลูกหมาสีดำไว้ดูแลได้ไหม จะตั้งชื่อว่า อีเจี๊ยบ (เลียบด่วน) ซึ่งคุณดาวก็ยกให้ แต่มีข้อแม้ว่าต้องส่งรูปให้ดูตลอด 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "หนุ่ม กรรชัย" ถูกฉี่ใส่มือกลางโหนกระแส หลงสเหน่ห์ขอรับเลี้ยง "สรยุทธ" รับอีกตัวไปดูแล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook