คติรัก ปีใหม่ ต้องรักหมดใจ

คติรัก ปีใหม่ ต้องรักหมดใจ

คติรัก ปีใหม่ ต้องรักหมดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รักที่ถูกจับตามองมากที่สุดคู่หนึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น คู่รักฉายา "ฉิ่งฝังเพชร" ปีใหม่ - สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตต์ กับ ป๋าต๊อบ - ปฏิญญา ควรตระกูล ทายาทนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จนถึงขั้นประกาศจะแต่งงานกันที่มัลดีฟส์ 12 ม.ค. นี้

แต่ดูท่าวิวาห์หวานคงจะไม่ได้ไปไกลถึงเกาะสวรรค์ มัลดีฟส์ ซะแล้ว เพราะทั้งคู่ดันติดธุระ แต่ได้ทำพิธีแต่งงานกันแบบเรียบง่ายที่บ้านกันไปแล้ว วันนี้สาวปีใหม่ขอประเดิม "ดาวต่างมุม ปีใหม่ 2553" บอกเล่าความในใจเรื่องความรักที่มีต่อป๋าต๊อบแบบหมดหัวใจ

**เป็นยังไงบ้างกับการเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว?

"เป็นไปแล้วค่ะ คิดว่าคงไม่ได้ไปมัลดีฟส์แล้ว เพราะว่าติดธุระนิดหน่อย ก็เลยเลื่อนไปก่อน แต่เราก็แต่งกันไปแล้ว พิธีก็ไม่มีอะไรมากค่ะ เหมือนยกพาน พ่อแม่พี่ต๊อบก็รับเป็นลูกสะใภ้ แล้วก็แม่ปีใหม่ด้วย ให้คำสัญญาจะดูแลกัน"

**ตั้งแต่มาอยู่กับพี่ต๊อบชีวิตใหม่เปลี่ยนแปลงบ้างไหม?

"เปลี่ยนแปลงค่ะ เริ่มตั้งแต่เขาเข้ามาจีบก่อน ตั้งแต่มีเขาเข้ามาในชีวิต สิ่งที่เปลี่ยนแปลง อย่างชัดเจนก็คือ มีเสียงหัวเราะในชีวิตมากขึ้น ชีวิตมีสีสัน มีชีวิตชีวา โลกสดใสมากขึ้น เห็นได้ชัดเจน"

**มีวิธีดูแลความรักซึ่งกันและกันยังไงบ้าง?

"ก็ใส่ใจดูแลกันค่ะ บางครั้งเรารู้สึกอะไร ใครรู้สึกยังไงไม่มีใครสามารถอ่านออกได้หมด 100% การที่จะพูดคุยกัน เข้าใจกัน ใส่ใจดูแลกัน เตือนกันบ้าง มันก็ดีกว่าการเฉย ๆ แล้วผ่านไป ความรักบางครั้งที่ผ่านมา รักกันไปแล้วสักพักหนึ่งมันก็จะจืดจาง เพราะตอนนั้นเรารู้สึกว่า รักแล้วรู้หมดแล้วนี่ เข้าใจเรียนรู้กันหมดแล้วนี่ พอเห็นกริยาอีกฝ่ายหนึ่ง เราก็จะตัดสินใจไปเองว่าเขาคงเป็นอย่างนี้อย่างนั้นมั้ง โดยที่ไม่ถามไถ่ การถามไถ่คือการใส่ใจ คือการแสดงว่าเราแคร์นะ เหมือนการรดน้ำต้นไม้ให้ทุกวัน"

**ทำไมถึงรักพี่ต๊อบมากซะเหลือเกิน?

"เวลาเราตัดสินใจที่จะรัก เราก็ต้องรักเขาหมดหัวใจ ณ เวลานั้น ถึงเลือกที่จะตกลงเป็นแฟนกับเขา จะบอกว่าที่ผ่านมาไม่ได้รัก ไม่ใช่ แต่สำหรับพี่ต๊อบใหม่ถือว่าเป็นความรักครั้งใหม่ กับการก้าวเดินชีวิตก้าวใหม่ที่รู้สึกชัดเจน เข้าใจอะไรมากขึ้น รู้ตัวเองชอบ ไม่ชอบอะไร รู้จุดแข็งจุดอ่อนตัวเองอยู่ตรงไหน อย่างพี่ต๊อบเองด้วยความที่เขาเป็นแฟนคนแรกที่อายุเยอะขนาดนี้ แล้วมีความเป็นผู้ใหญ่ เวลาคุยกันก็เข้าใจกันง่ายขึ้น มีมุมมองอื่น ๆ ที่ใหม่ยังไม่เคยรู้ เวลาเราได้เรียนรู้โลกของเขา และเขาได้เรียนรู้โลกของเด็กรุ่นใหม่อย่างเรา มันก็เป็นเรื่องแปลกใหม่ เราแชร์กัน เรียนรู้กัน นับถือความคิดซึ่งกันและกัน และมันก็ทำให้กลายเป็นทุก ๆ อย่าง อย่างที่เราเคยคิดว่าแฟนที่เราอยากได้ต้องเป็นได้ทุกอย่างของกันและกัน เขาสามารถเป็นได้ทุกอย่างจริง ๆ ใหม่ไม่รู้หรอกว่า รักแท้จริง ๆ มันคืออะไร แต่ถ้าใหม่ไม่คิดว่านี่คือรักแท้ของใหม่ ใหม่คงไม่แต่งงานด้วยหรอกค่ะ"

**ด้วยวัยที่ห่างกันมีช่องว่างระหว่างวัยบ้างไหม?

"ใหม่ว่าอายุไม่เกี่ยว ทุกคนมาคบกันมาแชร์โลกสองโลก ยังไงก็ต้องมีช่องว่างอยู่แล้ว อย่างเมื่อก่อนคบคนรุ่นเดียวกันก็มีช่องว่างทางความคิด ความเชื่อ ความศรัทธา หรือหลาย ๆ อย่างที่มันอาจจะใกล้บ้างบางเรื่อง ไกลบ้างบางเรื่อง"

**เพราะว่าพี่ต๊อบเป็นผู้หญิงหรือเปล่า ถึงเข้าใจกันมากกว่ามีแฟนเป็นผู้ชาย?

"ไม่ค่ะ แต่เพราะว่าเขาเป็นคนที่พยายามจะเข้าใจผู้หญิงมากกว่า ผู้ชายน้อยคนจะรู้จักว่าผู้หญิงเป็นยังไง แต่พี่ต๊อบเขาเป็นผู้หญิงที่ปฏิบัติตัวเป็นผู้ชายมาก มีความซ่าที่มากกว่าผู้ชายบางคนด้วยซ้ำไป และเขามีความอยากจะเข้าใจผู้หญิง เขาเลยเรียนรู้ดูผู้หญิงและเจอผู้หญิงมาหลายอย่าง เขาก็เลยสนุกที่จะเรียนรู้ผู้หญิงอย่างใหม่"

**ระยะเวลาที่เรารู้จักกัน 6 เดือน มันเร็วไปไหมกับคนที่จะ ใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกัน?

"สำหรับใหม่ระยะเวลาไม่เกี่ยว ตอนเจอกันวันสองวันแรก ถ้ารู้สึกชอบพอกันก็จะคุยกันแล้ว ไม่มีระยะที่เรียกว่าน้อยเกินไปไหม คนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตเรา ก็ต้องเรียนรู้กันว่าเข้ากันได้ไหม ถ้าไม่อยู่ด้วยกันแล้วจะรู้ไหมคะว่าเขาเป็นคนยังไง ใหม่คบ ใครก็อยากเรียนรู้เขาว่าเขาเป็นไง ถ้าสมมุติว่าอาทิตย์หนึ่งเจอกัน 3 วัน ดูหนัง กินข้าว เจอกันวันละ 2 ชั่วโมง เขาจะเป็นอะไรก็ได้ที่อยากให้เราเห็น คู่ชีวิตสำหรับใหม่ ใหม่อยากเห็นหมดค่ะ เพราะเราอยากรู้ไงคะว่า เรารักเขาที่เขาเป็นเขาหมดหรือเปล่า รักเขาทั้งส่วนดีและไม่ดี แล้วเราก็อยากให้เขารู้เหมือนกันว่าส่วนดี ส่วนไม่ดีของเราเป็นยังไง"

**มีทะเลาะกันบ้างไหม?

"มีค่ะ แต่ทะเลาะแบบเล็ก ๆ น้อย ๆ งอนกัน ไม่เข้าใจทำไมพูดแบบนั้น คือการใช้คำพูด ภาษา หรือเจตนาของการสื่อสิ่งนั้นออกมาอาจจะไม่ตรงกัน เขาตั้งใจจะสื่อออกมาอย่างนี้ เราเข้าใจอีกอย่าง ก็ต้องปรับต้องจูน ใหม่เด็กด้วยมั้งคะ เด็กอาจจะใจร้อน อาจจะวู่วาม คิดเร็วทำเร็ว แต่เขาอายุมากกว่า เขาจะมีความอดทน ใจเย็น แล้วก็รู้ว่าจะใช้วิธีรอมชอมยังไง และเขาเป็นคนสอนให้ใหม่รู้ว่า ไม่ว่าจะทะเลาะกันยังไง ขอให้รู้ไว้นะว่า "รักที่มียังมี" แค่นั้นเอง พอรู้ว่า "รักที่มียังมี" ก็พยายามใจเย็นคุยกัน"

**ความรักครั้งนี้ค่อนข้างถูกจับตามอง รู้สึกอึดอัดบ้างไหม?

"ไม่เลยค่ะ เพราะว่าจริง ๆ ใหม่เป็นคนไม่ค่อยสนใจคนข้างนอกอยู่แล้ว เพราะว่าคนข้างนอกเขาไม่รู้จักใหม่ดีว่าใหม่เป็นยังไง แล้วคำพูดเขาถึงจะมากระทบความรู้สึกใหม่ได้ ใหม่ไม่เคยโกรธเลย ถ้าเขารู้จักใหม่แล้วเข้ามาบอกใหม่ รู้ไหมตัวเองเป็นอย่างนี้ อันนั้นแหละฟังแล้วเสียใจ"

**เป็นคนรักคนง่ายหรือเปล่า?

"รักคนง่ายค่ะ เพราะไม่รู้ว่าจะเกลียดไปทำไม รักคนง่ายกับหลงคนง่ายไม่เหมือนกันนะคะ คนเพิ่งพูดกับใหม่ว่ารู้ได้ยังไงว่านั่นคือรักแท้ ใหม่ก็บอกว่า ใหม่ไม่รู้หรอกว่าจริง ๆ เขารักใหม่จริงหรือเปล่า แต่ที่ใหม่แน่ใจคือ ใหม่มีรักให้เขา ณ ตอนนี้ถือว่าเป็นรักแท้ของใหม่แล้วกันค่ะ ใหม่มั่นใจของใหม่ และใหม่คิดว่าใหม่รัก แล้วก็จะรักให้ดี"

**พี่ต๊อบมีเสน่ห์อะไรที่สามารถมัดใจได้อยู่หมัด?

"เขาเป็นคนจิตใจดีมาก ถึงจะเป็นคนแข็งนอกแต่อ่อนใน เป็นคนปากร้ายแต่ใจดี เป็นคนมีเสน่ห์ แต่เจ้าชู้กับแฟนน่ารัก แต่เจ้าชู้กับคนอื่นไม่น่ารักค่ะ เป็นคนชอบที่จะชอบทำให้คนรอบ ๆ ข้างมีความสุข เขาเป็นคนแบบนั้นจริง ๆ ค่ะ เขาเป็นคนที่อยากจะมอบเสียงหัวเราะให้กับคนที่อยู่ข้าง ๆ หมดทุกคน เป็นคนมีน้ำใจ ถ่อมตน ไม่ดูถูกคนเห็นทุกคนเท่าเทียมกัน"

**ดูเขาเป็นคนเทคแคร์คนมีหึงบ้างไหม?

"โอ๊ย หึงตลอดค่ะ ตั้งแต่มีแฟนมาไม่เคยหึงใครแบบนี้มาก่อน แต่ที่เป็นอย่างนี้เพราะว่าใหม่หลงเสน่ห์เขาไงคะ ใหม่คิดว่าเขาเป็นคนมีเสน่ห์มาก อยู่ด้วยแล้วเรามีความสุขมาก แล้วคิดดูซิว่าคนที่น่ารักขนาดนี้ ใหม่ก็จะกลัวใครจะมาหลงรักคนของเราอีก เวลามองตาเขาก็รู้ทันทีว่าใหม่หึง"

**คนรอบข้างสนับสนุนความรักครั้งนี้มากน้อยแค่ไหน มีแอนตี้ไหม?

"ไม่เลย จริง ๆ แล้วคุณแม่ก็เป็นคุณแม่สมัยใหม่ แล้วก็ให้สิทธิลูกตัดสินใจดำเนินชีวิตเอง มีเขาไว้เป็นที่พึ่ง เป็นที่ปรึกษา มีเขาไว้คอยเป็นที่ยึดเกี่ยวไว้ให้ขาแข็งแรงเวลาจะล้มก็ไปยึดเขาไว้แค่นั้นเอง ช่วง แรก ๆ แม่เขาก็จะมาคุย เจอกันกินข้าวกัน แรก ๆ ก็ไม่ค่อยไว้วางใจเท่าไหร่ เพราะได้ยินข่าวพี่ต๊อบว่าใช่ย่อย แสบ แต่พอมาเจอมาคุย หลังจากนั้นก็ โอ้โห สบายใจมากค่ะ"

**คนมองว่าใหม่คบพี่ต๊อบเพราะความรวย?

"ถ้าคิดว่าพี่ต๊อบมีดีแค่รวยก็ดีเหมือนกันค่ะ จะได้ไม่ต้องมีใครมาสนใจพี่ต๊อบ เพราะจริง ๆ แล้วที่ใหม่หลงรักเขา ไม่ใช่แค่รวย แต่เพราะเขาเป็นเขาที่หายากมาก ๆ ที่คนเกิดมามีเงิน แล้วมีนิสัย มีจิตใต้สำนึกที่ดีแบบนี้"

**พี่ต๊อบเป็นคนโรแมนติกไหม?

"มาก ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเขินใครแบบนี้มาก่อนเลย หน้าแดงหูแดงอายม้วน ตั้งแต่เจอกันเลยค่ะ เขาใส่ใจใหม่มากกว่าที่เคยเจอความรักครั้งไหนมาในชีวิต และเขาให้ความสำคัญใส่ใจกับความรักครั้งนี้มาก จนเรารู้สึกได้ว่าเขาใส่ใจให้ความสนใจเราจริง ๆ อย่างของขวัญวันแต่งงาน พี่ต๊อบซื้อผ้าปูที่นอนให้ เพราะใหม่เป็นคนชอบนอนมาก เขาซื้อผ้าปูที่นอนที่มันลื่น ๆ เย็น ๆ สบาย แล้วเขาก็มาบอกใหม่ว่า มันเป็นคอตต็อน 100% นะ นอนแล้วสบายดีมากเลย แต่ว่าถ้าจะให้คุ้ม ใหม่ต้องรู้สึกสัมผัสถึงความนุ่มของมันจริง ๆ คือถอดเสื้อผ้านอน ถึงจะรู้สึกว่ามันสบายแค่ไหน เพราะถ้ามีเสื้อผ้ามากั้นอย่างนี้มันก็ไม่คุ้มซิ (หัวเราะ)"

**ถ้าจะบอกว่าปีใหม่นี้ได้ของขวัญเป็นพี่ต๊อบเรียกอย่างนั้นได้เลยหรือเปล่า?

"ค่ะ ของขวัญปีนี้ ที่คิดว่าฟ้าประทานให้คือพี่ต๊อบค่ะ"

**ครอบครัวพี่ต๊อบให้การต้อนรับสมาชิกใหม่คนนี้ยังไงบ้าง?

"รักมาก ตื่นมาถามตัวเองทุกวันว่าทำบุญอะไรมาเนี่ย ทำไมถึงได้รับการต้อนรับ ได้รับความรักจากป๋ากับแม่ กับคนในครอบครัวเขาหลาย ๆ คน ได้รับการให้เกียรติมากขนาดนี้ น่ารักค่ะ ป๋าเวลาไปกินข้าวข้างนอกเวลาเจออะไรอร่อย ๆ จะซื้อกลับมาให้ใหม่กินด้วย แม่ออกไปข้างนอกเห็นเสื้อผ้าเห็นว่าสวยก็ซื้อกลับมาให้ ซึ่งคำตอบที่ได้คือ เพราะพี่ต๊อบรักใหม่ไงคะ ถ้าพี่ต๊อบไม่รักใหม่มากขนาดนั้น คุณพ่อคุณแม่ก็คงไม่รักใหม่มาก ขนาดนี้"

**อยากฝากอะไรถึงแฟน ๆ ใหม่ในปีใหม่นี้บ้าง?

"ค่ะ ก็สำหรับปีที่ผ่านมา สำหรับแฟน ๆ ที่ติดตามผลงานของปีใหม่มาทั้งหมด ก็ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ สำหรับการติดตามผลงานและให้โอกาสใหม่ในฐานะที่เป็นนักแสดงคนหนึ่งในวงการนี้ และสัญญาว่าจะทำอาชีพนี้ต่อไป ตั้งใจทำให้ดีเพื่อที่จะมีผลงานดี ๆ มาให้ดูอีก และสำหรับทุก ๆ คนที่เคยมีความรัก ผิดหวัง ในปีนี้ใหม่ขอฝากบอกว่าใหม่ก็เคยเป็นคนนั้นเหมือนกันค่ะที่เคยผิดหวังมา ไม่ว่าจะปีนี้ยังไม่เจอ ปีหน้าอาจจะเจอก็ได้ค่ะ ถ้าคุณไม่หยุดศรัทธา แล้วก็สู้เพื่อความรักต่อไป สู้เหมือนที่ใหม่เคยสู้แล้วคิดว่าวันหนึ่งคุณจะมีความสุขอย่างที่ใหม่มีค่ะ"

อุ๊ย นั่งสัมภาษณ์ไปสาวปีใหม่ก็ส่งสายตาหวานหยาดเยิ้มให้ป๋าต๊อบอยู่ตลอด ยังไงก็ขออวยพรให้รักกันมาก ๆ ยิ่งขึ้นทุกวัน แต่ระวัง ! มดจะกัดเอานะ แหม...หวานซะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook