ตาวัย 64 ดับหลังถอนฟัน 12 ซี่ ญาติเผยแจ้งพยาบาล บอกทำอะไรไม่ได้ ต้องรอหมอเวร

ตาวัย 64 ดับหลังถอนฟัน 12 ซี่ ญาติเผยแจ้งพยาบาล บอกทำอะไรไม่ได้ ต้องรอหมอเวร

ตาวัย 64 ดับหลังถอนฟัน 12 ซี่ ญาติเผยแจ้งพยาบาล บอกทำอะไรไม่ได้ ต้องรอหมอเวร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตาวัย 64 ชาวบางระจัน เสียชีวิตหลังถอนฟัน 12 ซี่ ญาติเผยแจ้งพยาบาลแล้ว บอกทำอะไรไม่ได้ ต้องรอหมอเวร

ชายสูงอายุชาวบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ป่วยหลายโรค เข้าไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรีได้ 12 วัน แพทย์-พยาบาลตรวจฟัน พบว่ามีฟันผุหลายซี่เกรงจะติดเชื้อ จึงถอนฟันไปทั้งหมด 12 ซี่ ภายใน 2 วัน วันแรกญาติระบุถอนไป 6 ซี่ ไม่มีเลือดออก วันที่ 2 ถอนไปอีก 6 ซี่เลือดไหลไม่ยอมหยุด ญาติใช้ผ้าก็อซอุดห้ามเลือด รีบแจ้งพยาบาล ตอบกลับทำอะไรไม่ได้ต้องรอหมอเวร สุดท้ายเสียชีวิต โดยใบมรณบัตร แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเพราะติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้ญาติๆ คาใจมาก

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 แหล่งข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ อายุ 64 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ได้เสียชีวิตลงหลังจากเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลประมาณ 12 วัน ต่อมาแพทย์พบว่ามีฟันผุหลายซี่ เกรงจะติดเชื้อ จึงถอนฟันไปทั้งหมด 12 ซี่ ภายใน 2 วัน โดยวันแรก ญาติบอกว่าถอนไป 6 ซี่ ไม่มีเลือดออก แล้ววันที่ 2 ถอนไปอีก 6 ซี่ ครั้งนี้เลือดไหลไม่ยอมหยุด ญาติใช้ผ้าก็อซอุดห้ามเลือดก็ไม่อยู่จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตเผยว่า ก่อนเข้าโรงพยาบาล นายสมศักดิ์ ยังพอมีสุขภาพปกติถึงแม้จะป่วยด้วยโรคหลายโรคก็ตาม แต่เมื่อไปถอนฟันกลับตกอยู่ในอาการโคม่า เลือดไหลไม่หยุดจนเสียชีวิต ญาติสงสัยทำไมถึงต้องถอนฟันถึง 12 ซี่ ภายใน 2 วัน ซึ่งโดยปกติที่คนอื่นไปถอนฟันมักจะถอนเต็มที่ครั้งละ 2 ซี่ แล้วเว้นระยะห่างไปประมาณ 1 อาทิตย์ แพทย์ถึงจะนัดถอนให้ใหม่ ญาติๆ จึงคาใจมากๆ และเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ญาติจึงนำร่าง นายสมศักดิ์ มาบำเพ็ญกุศลที่ศาลาการเปรียญ วัดสะเดา ต.แม่ลา อ.บางระจัน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสะเดา ได้พบกับ น.ส.แปลก ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิตเล่าว่า นายสมศักดิ์ ไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ในจังหวัดสิงห์บุรี ได้ 10 วัน แล้วอีก 2 วัน ได้ไปถอนฟัน ครั้งแรกเลือดออก ครั้งที่ 2 มีเลือดไหลไม่หยุดผ้าก็อซที่อมไว้ก็เอาไม่อยู่เพราะ นายสมศักดิ์ ไม่มีแรงจะกัดผ้าก็อซ รวมฟันทั้งหมดที่ถูกถอนไป 12 ซี่ แปลกใจมาก เกิดมาก็ไม่เคยถอนฟันมากและติดต่อกันถึงขนาดนี้ รู้สึกเสียใจที่ต้องเสียญาติไปแบบค้างคาใจ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเพื่อพบกับ นางบุญเรือง ภรรยาของนายสมศักดิ์ เล่าทั้งน้ำตาว่า แพทย์ได้บอกว่านายสมศักดิ์มีอาการปอดติดเชื้อ ขาดสารอาหารและติดเชื้อในกระแสเลือด จึงต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลายวัน ต่อมาแพทย์ได้ให้ไปตรวจฟัน และถอนฟัน ถอนฟันครั้งแรกตนอยู่ดูแลเห็นเลือดไม่ออกมาก พอตนกลับมาพักที่บ้าน แพทย์ได้ถอนฟันให้กับนายสมศักดิ์อีกครั้ง ครั้งนี้เลือดไหลออกมากห้ามเลือดก็ไม่อยู่ ตกใจและเสียใจมากกับการจากไปของสามี

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ตาวัย 64 ดับหลังถอนฟัน 12 ซี่ ญาติเผยแจ้งพยาบาล บอกทำอะไรไม่ได้ ต้องรอหมอเวร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook