ปีศาจแดง พ่าย ยูงทอง คารัง 0-1

ปีศาจแดง พ่าย ยูงทอง คารัง 0-1

ปีศาจแดง พ่าย ยูงทอง คารัง 0-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด กระเจิงคารังโอลด์ แทรฟฟอร์ด โดน ยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด คู่แค้นจากลีกวัน บุกเชือด 1-0 ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 ขณะที่ "สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ไร้ปัญหา ต้อน แตนอาละวาด วัตฟอร์ด 5-0 ด้าน ปืนใหญ่ อาร์เซนอล พลิกชนะ ขุนค้อน เวสต์แฮม 2-1 ส่วนการประกบคู่รอบ 4 อาร์เซนอล ต้องเยือน สโต๊ค ต่อ เชลซี จะไปเยือน เปรสตัน

ศึกฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำศึก "วอร์ ออฟ โรสเซส" กับคู่แค้นเก่า "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้มีการปรับทัพส่งดาวรุ่งลงมาผสมกับชุดใหญ่ ทำให้เกมไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไรนัก และนาทีที่ 19 ของเกมเป็น ลีดส์ ที่ได้ประตูออกนำก่อนจากบอลยาว เจอร์เมน เบคฟอร์ด สกัดหลุดการประกบของ เวส บราวน์ ก่อนยิงผ่าน โทมัส คุซแซค เป็น 1-0

จากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังเล่นผิดพลาดจนตามหลังในครึ่งแรก ก่อนที่ครึ่งหลังเจ้าถิ่นกลับมาคึกคักมากขึ้น นาทีที่ 50 มีลุ้นจากการยิงของ แดนนี เวลเบค แต่ก็ไปติดขา แคสเปอร์ อันเคอร์เกรน ออกมา และผ่านไป 15 นาที เจ้าถิ่นแก้เกมด้วยการส่ง ไรอัน กิ๊กส์ กับ อันโตนิโอ บาเลนเซีย ลงมา แต่ก็ยังมีแต่ความผิดพลาดไปหมด เป็น ลีดส์ ที่ได้ลุ้นลูกที่ 2 เบคฟอร์ด ได้โอกาสหลุดไปยิงบอลเฉียดเสาไปนิดเดียวในนาทีที่ 79

นาทีต่อมา ลีดส์ ได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ โรเบิร์ต สนอดกราสส์ ยิงผ่านมือ คุซแซค ไปแล้วแต่บอลไปชนสามเหลี่ยมมุมซ้ายออกมา จนท้ายเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้โอกาสกดดันบ้าง แต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด จึงแพ้คารัง 0-1 เป็นการตกรอบ 3 ครั้งแรกในการทำทีมของ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน และเป็นทีมจากพรีเมียร์ชิพทีมแรกที่ถูกทีมต่ำชั้นกว่าเขี่ยตกรอบในฤดูกาลนี้

จากความพ่ายแพ้นัดนี้ เฟอร์กี้ เผยความรู้สึกว่ารู้สึกช็อกกับฟอร์มของลูกทีมที่ออกมา เนื่องจากได้เตรียมตัวซ้อมกันมาอย่างดี แต่สุดท้ายการจ่ายบอลกลับผิดพลาดกันไปหมด และฟอร์มโดยรวมแล้วถือว่าแย่เอามากๆ แต่ก็ยังไม่วายต่อว่าผู้ตัดสิน คริส ฟอย ที่ทดเวลาบาดเจ็บเพียงแค่ 5 นาที ทั้งๆ ที่เกมหยุดยาวๆ หลายครั้ง

ขณะที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ"แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ โดยเกมนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ ส่ง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ เป็นหัวหอกตัวเป้า และให้ โจ โคล กับ ฟลอรองต์ มาลูด้า ช่วยเกมรุก เริ่มเกม 5 นาที เชลซีออกนำทันที สเตอร์ริดจ์ ซ้ำลูกยิงของ จอห์น เทอร์รี เป็น 1-0 ก่อนที่อีก 10 นาทีต่อมา จอห์น อูสเทช สกัดบอลเข้าประตูตัวเองให้เจ้าถิ่นนำห่าง 2-0

จากนั้นนาทีที่ 22 มาลูด้า มาทำเพิ่มได้อีกประตู จบครึ่งแรก เชลซี นำห่างถึง 3-0 ก่อนที่ครึ่งหลังเจ้าถิ่นยังเดินหน้าทำเพิ่มอีก 2 ประตู แฟรงค์ แลมพาร์ด กดจากกรอบเขตโทษเป็น 4-0 และปิดท้ายด้วยประตูของ สเตอร์ริดจ์ จบเกม เชลซี ชนะขาดลอย 5-0 ทะลุเข้ารอบ 4 ไป

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ไปเยือน"ขุนค้อน" เวสต์แฮม ที่อัพตัน ปาร์ค ด้วยการส่งดาวรุ่งลงสนามหลายคนทำให้เกมครึ่งแรกไม่ดีนัก อเลสซานโดร ดิอามานติ หลุดไปยิงให้เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0 นาทีที่ 45 แต่ครึ่งหลัง อาร์แซน เวนเกอร์ ส่งตัวเก๋าลงมาในช่วง 30 นาทีสุดท้าย และตามตีเสมอได้จากการตวัดยิงในเขตโทษของ แอรอน แรมซีย์ นาทีที่ 78 เป็น 1-1 และ เอดูอาร์โด้ ดาซิลวา มาโขกประตูชัยให้ทีมนาทีที่ 83 อาร์เซนอล จึงชนะไป 2-1

ผลคู่อื่นๆ เชฟฯ ยูไนเต็ด เสมอ ควีนสปาร์คฯ 1-1 ทรานเมียร์ แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-1 ขณะที่คู่ นอตต์เคาน์ตี กับ ฟอเรสต์ กรีน เลื่อนการแข่งขัน

ส่วนการจับสลากประกบคู่ในรอบ 4 ผลปรากฏว่า อาร์เซนอล ต้องเล่นเป็นทีมเยือนไปพบทีมจากพรีเมียร์ชิพด้วยกันเองอีกครั้งเมื่อต้องไป พบกับ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ ขณะที่ เชลซี จะออกไปเยือนเปรสตัน ทีมต่ำชั้นกว่า ส่วน ลิเวอร์พูล หากผ่าน เรดดิง ในเกมนัดรีเพลย์จะได้เล่นในบ้านตัวเองพบ เบิร์นลีย์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่โค่น แมนฯ ยูไนเต็ด มา จะออกไปเยือน "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส

การประกบคู่รอบ 4 คู่อื่นๆ มีดังนี้ เซาแธมป์ตัน พบ อิปสวิช มิลล์วอลล์ หรือ ดาร์บี้ พบ เบรนท์ฟอร์ด หรือ ดอนคาสเตอร์, บริสตอล ซิตี้ หรือ คาร์ดิฟฟ์ พบ เลสเตอร์ นอตต์เคาน์ตี หรือ ฟอเรสต์ กรีน พบ วีแกน สคันธอร์ป พบ แมนฯ ซิตี้ เวสต์บรอมวิช พบ พลีมัธ หรือ นิวคาสเซิล เอฟเวอร์ตัน พบ ฟอเรสต์ หรือ เบอร์มิงแฮม แอคคริงตัน หรือ จิลลิงแฮม พบ ฟูแล่ม โบลตัน พบ เชฟฯ ยูไนเต็ด หรือ ควีนสปาร์คฯ

ปอร์ทสมัธ หรือ โคเวนทรี พบ ซันเดอร์แลนด์ แอสตัน วิลล่า พบ ไบรตัน และ ทรานเมียร์ หรือ วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ คริสตัล พาเลช โดยการแข่งขันในรอบ 4 จะมีขึ้นในสัปดาห์ของวันที่ 23 และ 24 มกราคมนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook