เกาหลีสลด สาวแจ้งความแฟนทำร้าย ตร.สอบเสร็จปล่อยกลับ ชั่วโมงต่อมาเหยื่อเป็นศพ

เกาหลีสลด สาวแจ้งความแฟนทำร้าย ตร.สอบเสร็จปล่อยกลับ ชั่วโมงต่อมาเหยื่อเป็นศพ

เกาหลีสลด สาวแจ้งความแฟนทำร้าย ตร.สอบเสร็จปล่อยกลับ ชั่วโมงต่อมาเหยื่อเป็นศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวน่าสะเทือนใจ ตำรวจเกาหลีสอบปากคำชายคนหนึ่งในข้อหาใช้ความรุนแรง และหนึ่งชั่วโมงหลังจากที่เขาได้รับการปล่อยตัว เขาก็ลงมือฆ่าเหยื่อที่แจ้งความกับตำรวจทันที

ตามรายงานพบว่า ในวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ชายวัย 33 ปีชาวเกาหลีใต้ ถูกสงสัยว่าใช้ความรุนแรงในครอบครัวกับแฟนสาววัย 47 ปีที่อาศัยอยู่ด้วยกัน ตำรวจจึงเรียกให้มาชี้แจงหลังจากได้รับคำร้องเรียน อย่างไรก็ตาม หลังจากสอบปากคำตำรวจก็ปล่อยให้ชายคนดังกล่าวกลับไป หลังจากพิจารณาจากระดับความรุนแรงของการกระทำของเขา ซึ่งยังไม่ถึงระดับที่เหยื่อจะยื่นขอคำสั่งคุ้มครองจากสถานีตำรวจได้

ชายคนดังกล่าวเข้าไปในสถานีตำรวจในเวลาประมาณ 05.00 น. และได้รับการปล่อยตัวประมาณ 06.00 น. และเพียง 1 ชั่วโมงต่อมากลับเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น หลังจากปล่อยตัวชายคนดังกล่าวออกมา เขาก็ก่อเหตุใช้มีดแทงแฟนสาวจนเสียชีวิต เพราะไม่พอใจที่เธอโทรแจ้งตำรวจเพื่อฟ้องเขาในข้อหาใช้ความรุนแรง

โดยพบว่าหลังจากที่เขาถูกปล่อยตัวมาก่อน แต่ก็ยังคงดักรอจนกระทั่งแฟนสาวออกมาจากสถานีตำรวจ เขาตามเธอไปจนถึงลานจอดรถชั้นใต้ดินในกรุงโซล และแทงเธอจนตายด้วยมีด หลังจากนั้นก็ลากศพไปไว้ที่เบาะหลังของรถ และเริ่มขับหลบหนีอยู่ประมาณ 8 ชั่วโมง ก่อนที่จะถูกพบซ่อนตัวอยู่ในภูเขาลึก และในที่สุดก็ถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรม

คดีนี้ทำให้เกิดความขัดแย้งในความคิดเห็นของประชาชนชาวเกาหลีใต้ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าตำรวจประมาทเลินเล่อ และเพิกเฉยต่อปัญหาความรุนแรงในครอบครัวหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตำรวจจากสาขาท้องถิ่นได้ออกมาชี้แจงว่า ในตอนแรกผู้หญิงแจ้งเพียงว่าฝ่ายชายดึงแขนเธอ เนื่องจากความรุนแรงค่อนข้างน้อย ดังนั้นเธอจึงไม่สามารถขอคำสั่งคุ้มครองได้

อย่างไรก็ตาม ตำรวจย้ำว่าพวกเขาได้ถามผู้เสียหายแล้วว่า เธอยินดีสวมนาฬิกาอัจฉริยะที่มีฟังก์ชันระบุตำแหน่งหรือไม่ แต่เธอปฏิเสธ และเนื่องจากเหยื่อและผู้ต้องสงสัยอาศัยอยู่ด้วยกัน ตำรวจจึงถามด้วยว่า เธอจำเป็นต้องหาที่อยู่อาศัยชั่วคราวหรือไม่ แต่ในตอนนั้นเธอตอบว่าไม่จำเป็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook