เสริมรถอีก250เที่ยวสายเหนือตอนบนเข้ากรุง

เสริมรถอีก250เที่ยวสายเหนือตอนบนเข้ากรุง

เสริมรถอีก250เที่ยวสายเหนือตอนบนเข้ากรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.ขนส่งเชียงใหม่ เผยบรรยากาศอาเขตยังหนาตาแม้เปิดทำงานวันแรก เสริมเที่ยวรถสายเหนือตอนบน-กรุงเทพฯอีก 250 เที่ยวรองรับผู้โดยสาร

นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งอาเขตฯเชียงใหม่วันนี้ (4 ม.ค.) ยังมีประชาชนมาใช้บริการยังหนาตาอยู่แม้ว่าจะเป็นวันที่เปิดทำงานวันแรกของ ปี 2553 แล้วก็ตาม โดยตลอดช่วงเช้าพบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางมาต่อคิวเพื่อซื้อตั๋วโดยสารอย่าง หนาแน่นแต่ไม่เท่ากับวานนี้ เนื่องจากมีการทยอยเดินทางกลับไปบ้างแล้วบางส่วน

ขณะนี้ตั๋วโดยสารเที่ยวปกติเส้นทางสายภาคเหนือตอนบนที่มีทั้งหมด 80 เที่ยวถูกจองเต็มหมดแล้ว คาดว่าวันนี้จะมีการเสริมเที่ยวรถอีกจำนวน 150 เที่ยว ส่วนตั๋วโดยสารวิ่งเข้ากรุงเทพฯเที่ยวปกติที่มี 80 เที่ยว ก็เต็มหมดแล้วเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ได้มีการเตรียมเที่ยวรถสำรองแล้วกว่า 100 เที่ยว ซึ่งจะสามารถให้บริการนักท่องเที่ยวเพื่อเดินทางกลับจากการท่องเที่ยวเทศกาล ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ได้โดยไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามวานนี้ (3 ม.ค.) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของเทศกาลปีใหม่ พบว่ามีประชาชนมาใช้บริการที่สถานีขนส่งอาเขตฯ เชียงใหม่อย่างหนาแน่น โดยรถโดยสารเส้นทางภาคเหนือตอนบนให้บริการกว่า 400 เที่ยวจากวันปกติที่มีจำนวน 80 เที่ยว และเส้นทางกรุงเทพฯวิ่งกว่า 230 เที่ยวจากวันปกติจำนวน 80 เที่ยว และยังเหลือรรถสำรองอีกกว่า 10 คัน สำหรับรถเที่ยวสุดท้ายได้ออกจากจังหวัดเชียงใหม่ในเวลา 21.30 น. ยังพบว่ามีที่ว่างเหลืออยู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook