ตะลึงเงินปู่เจือซุกกุฏิกว่า7ล้าน

ตะลึงเงินปู่เจือซุกกุฏิกว่า7ล้าน

ตะลึงเงินปู่เจือซุกกุฏิกว่า7ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดกุฏิหลวงปู่เจือเจ้าของตำนานวัตถุมงคล 'เบี้ยแก้' เจอคลังสมบัติซุกในกุฏิ เงินสดกว่า7ล้าน-พระเครื่องอีกเพียบ

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. พระครูสถิต บุญเขต เจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พร้อมด้วยคณะกรรมการวัด และเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย สาขานครชัยศรี ได้เข้าตรวจสอบทรัพย์สินภายในกุฏิ พระครูสมุห์เจือ หรือ หลวงปู่เจือ อดีตรองเจ้าอาวาส และเจ้าของวัตถุมงคล เบี้ยแก้ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง หลังจากมรณภาพลงอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เมื่อเวลา 11.14 น. วันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า กุฏิถูกปิดล็อกด้วยกุญแจ และใช้ไม้ตอกปิดประตูหน้าต่างอย่างแน่นหนา เพื่อป้องกันคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินข้างในกุฏิ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถเปิดประตูเข้าไปตรวจสอบด้านในได้

พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุนทรลาภ ผกก.สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม หนึ่งในคณะกรรมการของวัด เปิดเผยว่า หลวงปู่เจือ มีเงินเก็บไว้ในกุฏิทั้งหมด 7,243,470 บาท นอกจากนี้ยังมีพระเครื่องสมัยหลวงปู่บุญ หลวงปู่เพิ่ม และวัตถุมงคลอีกมากมาย รวมทั้งเบี้ยแก้ อีกเกือบ 1 หมื่นตัว โดยทรัพย์สินทั้งหมดจะตกทอดเป็นทรัพย์สินของวัด ในส่วนวัตถุมงคล ที่มีชื่อผู้ฝากไว้กับหลวงปู่เจือ หากต้องการจะรับคืน ให้นำหลักฐานมาติดต่อกับคณะกรรมการอีกครั้ง

ด้านนายศักดิ์ดา ตะโกพ่วง อายุ 47 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลาน และเป็นคนใกล้ชิด ที่คอยรับใช้หลวงปู่เจือ เปิดเผยว่า วัตถุมงคลของหลวงปู่เจือ ที่สร้างมีเบี้ยแก้ เพียงอย่างเดียว ส่วนวัตถุมงคลอื่นๆ เป็นของลูกศิษย์ และคนสนิทมาขออนุญาตสร้างไว้ และส่วนหนึ่งได้ฝากจำหน่าย และอีกส่วนฝากไว้ให้หลวงปู่ปลุกเสก ส่วนที่จำได้มี ท้าวเวสสุวัณ ลอยองค์ รุ่นเจริญวัฒนา เบี้ยแก้บรรจุเกศาหลวงปู่ รุ่นมหาเฮง 9 วาระ หรือสมเด็จที่ผสมโลหิตหลวงปู่ ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนหลวงปู่มรณภาพ

ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมหลวงปู่เจือนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีผู้จองเป็นเจ้าภาพตั้งแต่วันนี้เรื่อยไปจนถึงสิ้นเดือนม.ค.แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม หากมีผู้สนใจเป็นเจ้าภาพ สามารถจองเป็นเจ้าภาพได้ ที่คณะกรรมการวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook