ไอ้รถถัง โวข่มจะอัด โฮโซโน

ไอ้รถถัง โวข่มจะอัด โฮโซโน

ไอ้รถถัง โวข่มจะอัด โฮโซโน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต สมาคมมวยโลก WBA ครั้งแรกของ "ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ ซาโตชิ โฮโซโน ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับ 10 ชาวญี่ปุ่น  ที่สังเวียนบิ๊กไซต์ อารีน่า ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 11 ม.ค. นี้
  
ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา คณะแชมป์โลกชุดแรก ซึ่งประกอบด้วย พูนสวัสดิ์, อนันต์ ตัวลือ และ เก๋า โตเกียว 2 เทรนเนอร์คู่ใจ, ทีมผู้สื่อข่าวอีกจำนวนหนึ่ง โดยมี "เอี๊ยง" ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ฝ่ายต่างประเทศของบริษัท แกแล็คซี่บ๊อกซิ่ง โปร โมชั่น จำกัด เป็นหัวหน้าทีม ได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 05.40 น. และมาถึงสนามบินนาริตะ ในกรุงโตเกียว ในเวลา 13.15 น. ใช้เวลาเดินทาง 5 ชั่วโมงกว่า (เวลาที่ญี่ปุ่นเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง)
  
ทันทีที่เดินทางมาถึงสนามบิน มีเจ้าหน้าที่เคียวเอ้ โปรโมชั่น ซึ่งเป็นผู้จัดศึกไฟต์นี้ เดินทางมาต้อนรับ พร้อมกับจัดให้พูนสวัสดิ์ สัมภาษณ์กับนักข่าวญี่ปุ่นที่เดิน ทางมาทำข่าวถึงสนามบินทันที โดย "ไอ้รถถัง" กล่าวว่า ขณะนี้พร้อมแล้วที่จะขึ้นสังเวียนทำศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งแรกและ มั่นใจว่าจะสามารถเอาเข็มขัดแชมป์กลับบ้านได้อย่างแน่นอน เนื่องจากซ้อมมาดีเยี่ยมและลงนวมไปถึง 119 ยก นอกจาก นี้ พูนสวัสดิ์ ยังกล่าวถึงโฮโซโน ผู้ท้าชิงด้วยว่า เป็นมวยแข็งแกร่งและหมัดหนัก อีกทั้งน่าจะได้เปรียบรูปร่างเนื่องจากเป็นมวยรุ่นเฟเธอร์เวตที่ลดรุ่นลงมา อย่างไรก็ตาม ตนเองมั่นใจว่าจะเอาชนะได้แน่และน่าจะเป็นการชนะแบบไม่ครบยกเสียด้วย
  
จากนั้น คณะของพูนสวัสดิ์ได้เดินทางไปโรงแรมซันรูต ย่านชินจูกุ ซึ่งจะเป็นที่พักของพูนสวัสดิ์ตลอดการเดินทางมาป้อง กันตำแหน่งแชมป์โลกหนนี้ โดยอนันต์ ตัวลือ ได้สั่งให้พูนสวัสดิ์นอนพักผ่อนเอาแรงเพื่อเตรียมตัวซ้อมในช่วงหัวค่ำทันที เนื่องจากก่อนเดินทางมาน้ำหนักของ "ไอ้รถถัง"ยังเกินพิกัดอยู่ 4 ปอนด์ครึ่ง ซึ่งในการซ้อมครั้งแรกนี้ พูนสวัสดิ์ เดินทางไปซ้อมที่โรงยิมของเคียวเอ้ โดยทำการวิ่ง, ล่อเป้า และ ทวนเชิงอีก 2-3 ยก รวมเวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางกลับที่พัก
  
สำหรับศึกมวยโลกวันที่ 11 ม.ค.นี้ ถือเป็นศึกใหญ่ของวงการมวยญี่ปุ่น นอก จากจะมีพูนสวัสดิ์ ชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกกับโฮโซโนแล้ว ยังมี ฮวน คาร์ลอส ซัลกาโด นักชกจังโก้ ซึ่งได้แชมป์รุ่นจูเนียร์ ไลต์เวต สมาคมมวยโลก ด้วยการน็อก ฮอร์เก ลินาเรส นักชกเวเนซุเอลาที่มาชกหากินในญี่ปุ่น แค่ยกแรก จะชกป้องกันตำแหน่งครั้งแรกกับ ทากาชิ อูชิยามา ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นอีกด้วย
  
ทางด้านนายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการของพูนสวัสดิ์ กล่าวว่า ตนพอใจในการฝึกซ้อมที่ผ่านมาของ พูนสวัสดิ์ที่ตั้งใจฟิตซ้อมดีมาก คิดว่ามีความสมบูรณ์และแข็งแกร่งดีที่สุดมากกว่าคราวไปชกชิงแชมป์โลกกับ เบอร์นาร์ด ดันน์ เมื่อ 29 ก.ย. ปีที่แล้ว ที่ไอร์แลนด์ มีความมั่นใจว่าพูนสวัสดิ์จะชนะครั้งนี้แน่ และตนเองได้ทำสัญญาไว้กับทางโฮโซโน 2 ออพชั่นด้วย และขอให้แฟนมวยช่วยเป็นกำลังใจชมการชกได้ทาง ช่อง 3 เวลา 14.30 น. โดยมีมวยชกรอสัญญาณจากญี่ปุ่นให้ชมก่อน ระหว่าง ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง แชมป์พาบารุ่น 105 ปอนด์ ป้องกันกับ แดนนี่ ติมอร์ นักชกฟิลิป ปินส์ ที่อาคารหมอเส็ง ตรงข้าม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook