เฮียฮ้อยันไม่มีส่วนรู้เห็นโกงอายุ นาธาน

เฮียฮ้อยันไม่มีส่วนรู้เห็นโกงอายุ นาธาน

เฮียฮ้อยันไม่มีส่วนรู้เห็นโกงอายุ นาธาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาธาน รายงานตัว ต่อศาลอำนาจเจริญนัดแรก ไม่ยอมให้สัมภาษณ์สื่อ ส่งทนายความ เจ๊ปุ๊ มารับหน้าแทน แต่ทนายความยังพลิ้ว นักข่าวถามว่าชื่อจริงนามสกุลจริงอะไร กลับไม่ยอมบอกให้ไปถามสภาทนายความเอง

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือ เฮียอ้อ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นในการโกงอายุนายนาธาน โอมาน อดีตนักร้องในสังกัดเพื่อรับโล่รางวัลเยาวชนดีเด่น

นาธานรายงานตัวศาลอำนาจเจริญไม่พูด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 ม.ค.นายนาธานและ ทนายความได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อรายงานตัวกับศาลจังหวัดอำนาจเจริญตามนัด หลังจากที่ได้รับการประกันตัวหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญจับกุมได้หลังไปกบดานที่ อ.เชียงคาน จ.เลย

ทนายความได้ออกมาพบผู้สื่อข่าวแทนนายโอมาน ที่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ และเดินหลบขึ้นรถไป ซึ่งการออกมาพบผู้สื่อข่าวของทนายความครั้งนี้เป็นการกันไม่ให้สื่อไป สัมภาษณ์และอยู่ใกล้นายนาธานเท่านั้น โดยปล่อยให้นายนาธานเข้าไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ศาลตามลำพัง จนศาลอนุญาตให้กลับบ้านได้จึงออกมาด้านนอก

ทนายความของนายนาธาน กล่าวว่า ตนชื่อ "เจ๊ปุ๊" แต่ไม่ยอมบอกชื่อจริงและนามสกุลจริงแก่ผู้สื่อข่าว เป็นทนายความที่ทำงานเพื่อส่วนรวมมาตลอด เป็นทนายความคนยากที่ผู้ด้อยโอกาสรู้จักดีในกรุงเทพฯและปริมณฑล ทั้งยังอ้างว่า เป็นนักจัดรายการวิทยุคลื่นเอฟเอ็มของทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย พร้อมกับยืนยันกับสื่อว่าไม่ใช่ทนายความปลอม แม้จะถูกสังคมมองว่ามาทำหน้าที่ทนายความให้นายนาธาน แต่ก็ทำตามหน้าที่เป็นวิชาชีพของทนาย ซึ่งคนในอาชีพนี้รู้จักดี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

นอกจากนั้น ทนายความของนายนาธานยัง ขอให้สื่อมวลชนไปสอบถามกับสภาทนายความแห่งประเทศไทยว่ารู้จักคนชื่อ เจ๊ปุ๊ หรือไม่ โดยอ้างอยู่ประจำสำนักกฎหมายทนายความ มีเลขประจำตัว 655/2531 ส่วนกรณีทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ระบุเรื่องคุณสมบัติ เยาวชนและบอกว่าคุณสมบัติของนายนาธานไม่ เข้าหลักเกณฑ์นั้น อยากให้เจ้ากระทรวงฯไปดูกฎหมายของศาลเยาวชนประกอบ ซึ่งเนื้อหาระบุอายุไว้ว่ากี่ปีถึงกี่ปีเป็นกลุ่มเยาวชน อีกทั้งในอดีตคนบ้านนอกก็มักแจ้งวันเวลาเกิดของลูกไม่ตรงกับข้อเท็จจริงอยู่ แล้ว ดังนั้นจึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องดูกฎหมายหลายๆฉบับอย่างลงโทษนายนาธานฝ่ายเดียว

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า นายนาธาน มาศาลครั้งนี้มาด้วยความมั่นใจและไม่ยอมให้สื่อมวลซักถามแม้แต่คำเดียว ส่วนใหญ่ทนายความจะเป็นคนตอบแทนแม้ น.ส.สมาน สุขเสริม อดีตแม่บ้านของนายนาธาน และนางปิ่น สุขเสริม อายุ 72 ปี และญาติๆเจ้าของโฉนดที่ดินที่ถูกนำไปจำนองธนาคารจะรอขอพบก็ไม่มีโอกาสได้พบ โดยนายนาธานลง จากศาลอย่างรวดเร็วรีบขึ้นรถเก๋งเชฟโรเลท สีดำ ทะเบียน กทม.1141 หนีวงล้อมสื่อมวลชนไปอย่างรวดเร็วโดยศาลนัดให้มารายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 11 ม.ค.53เวลา 08.00-09.00 น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook