ลูกคอเจ็ดชั้น! สาวน้อยลูกครึ่งร้องหมอลำ ช่วยแม่ขายส้มตำ(มีคลิป)

ลูกคอเจ็ดชั้น! สาวน้อยลูกครึ่งร้องหมอลำ ช่วยแม่ขายส้มตำ(มีคลิป)

ลูกคอเจ็ดชั้น! สาวน้อยลูกครึ่งร้องหมอลำ ช่วยแม่ขายส้มตำ(มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัญชี tiktok sophia252516 ได้โพสต์คลิปพร้อมกับข้อความว่า" น้องโซเฟีย สาวหมอลำน้อย 101" โดยภายในคลิปเป็นเด็กหญิงลูกครึ่ง ถือไมค์ร้องเพลงบนล้อเข็น หน้าร้านค้าขายของชำ ซึ่งเพลงที่ร้องคือบทเพลง หอบฝันมาหลังฮ้าน ของศิลปินอุ๊งอิ๊ง เพชรบ้านแพง นางเอกสาวน้อยจากหมอลำคณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง 

โดยลีลาท่าทางของน้องโซเฟีย ในวัย 11 ปี ได้จับไมค์ร้องเพลงโชว์ลูกคอด้วยเสียงอันไพรเราะ ท่ามกลางเสียงปรบมือของญาติพี่น้องที่มาร่วมให้กำลังใจกับน้อง ซึ่งถือว่าเป็นเด็กหญิงอีกคนที่มีซุ้มเสียงที่ไพเราะ จนมียอดวิวของคลิปในติ๊กต็อกถึง 1.1 ล้านวิว 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านพักของน้องโซเฟีย ที่ 291 ม.1 บ.คำนาดี ต.คำนาดี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ได้พบกับน้องโซเฟีย วัย 11 ขวบ ที่กำลังตำส้มตำช่วยแม่ ส่งขายแบบเดลิเวอรี่ตามหมู่บ้าน แถมยังร้องเพลงหมอลำโชว์ลูกคอ เรียกลูกค้าที่มาอุดหนุน ช่วยสร้างสีสันระหว่างการรอรับส้มตำได้เป็นอย่างดี

สอบถามน้องโซเฟีย เด็กหญิงโซเฟีย มานเนี่ยน วัย 11 ขวบ กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.5 รร.อนุบาลทองสตา เล่าให้ฟังว่า ในคลิปติ๊กต๊อก ตนได้ไปบ้านคุณยายที่เปิดเป็นร้านค้าขายของชำในหมู่บ้าน

ก็มีญาติพี่น้องมาจากกรุงเทพที่กำลังร้องเพลงกินเลี้ยงกันอยู่ จึงได้ขอร้องเพลงบนรถซาเล้ง ที่จอดอยู่หน้าบ้านพร้อมกับตู้ลำโพงเคลื่อนที่ที่ใช้ร้องเพลงเป็นประจำ

แต่หลังจากที่คลิปติ๊กต๊อกยอดทะลุ 1 ล้านวิว ตนก็รู้สึกดีใจและขอขอบคุณคนที่ชื่นชอบ และแฟนคลับที่คอยให้กำลังใจกับน้องโซเฟียมาด้วยดีตลอดมา

สอบถาม นางสาวพิชญา อุทธา แม่น้องโซเฟีย เล่าให้ฟังว่า แต่ปกติหลังเลิกเรียนน้องโซเฟีย ก็จะช่วยงานบ้าน ซักผ้า เก็บกวาดบ้าน หลังจากนั้นก็จะมาช่วยตำส้มตำ หรือทำอาหารไปขายที่ตลาด ทุกวันอังคาร และวันเสาร์

หากไม่มีตลาดก็จะทำส้มตำขายที่บ้าน ส่งแบบเดลิเวอรี่ โดยมีลูกค้าประจำแวะะเวียนเข้ามาสั่งซื้อโดยระหว่างที่รอ ก็จะให้น้องโซเฟียร้องเพลงหมอลำ ให้คนที่มารอฟังเพลินๆ หรือหากไปขายตลาด ก็จะให้ร้องเพลงช่วยเรียกลูกค้า 

น้องโซเฟียฝึกร้องเพลงมาตั้งแต่ อายุได้ 5-6 ขวบ ชอบร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำเป็นชีวิตจิตใจ ก็อยากฝากผู้ใหญ่ใจดี หากมีงานก็ติดต่อให้น้องไปร้องเพลงได้ พอได้เงินมาเป็นทุนการศึกษา เพราะตนเองก็เลี้ยงลูกสาว 3 คนเพียงคนเดียว เพราะสามีชาวต่างชาติก็ได้แยกทางกันไปแล้ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook