สุเทพยันรมว.สธ.คนใหม่ไม่ใช่ไตรรงค์

สุเทพยันรมว.สธ.คนใหม่ไม่ใช่ไตรรงค์

สุเทพยันรมว.สธ.คนใหม่ไม่ใช่ไตรรงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปชป.ดัน ไตรรงค์ นั่งรองนายกฯ ควบรมว.สาธารณสุข รอปรับใหญ่อีกรอบ มี.ค.-เม.ย.นี้ ขณะที่ สุเทพ ไม่เห็นด้วยพร้อมดัน ชินวรณ์ ชี้รมว.สาธารณสุข ไม่ใช่ ไตรรงค์ อย่างแน่นอน

การปรับ ครม. ในตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ของพรรคประชาธิปัตย์ แทนนายวิทยา แก้วภราดัย ที่ลาออกไปนั้น มีรายงานว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเสนอชื่อนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.สัด ส่วน ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี แทนตำแหน่งของนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ที่จะโยกมารับตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันจะให้นายไตรรงค์ควบตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ด้วย

รายงานข่าวเปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรคได้พิจารณาหารือร่วมกันแล้ว เห็นว่าการปรับ ครม.ครั้งนี้ต้องปรับเล็กเท่านั้น และไม่ใช่การปรับ ครม.เพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะเดียวกันต้องไม่ทำให้พรรคเกิดความแตกแยกขึ้น จึงเห็นว่าควรให้นายไตรรงค์ควบตำแหน่งไปก่อนเพื่อให้การเมืองอยู่ในสภาพนิ่ง ที่สุด แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการเสนอชื่อนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง เข้ามาก็ตาม อย่างไรก็ตาม จะมีการปรับ ครม.ใหญ่อีกรอบในช่วงเดือนมีนาคม หรืออาจเป็นเดือนเมษายน 2553 นี้

ขณะที่อีกกระแสข่าวหนึ่งระบุว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่เห็นด้วยที่จะให้นายไตรรงค์ควบตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข เพราะต้องการเสนอชื่อนายชินวรณ์มารับตำแหน่งแทน

ทั้งนี้นายสุเทพให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งกับนายอภิสิทธิ์แต่อย่างใด และคนที่จะมานั่งเก้าอี้รมว.สาธารณสุขไม่ใช่นายไตรรงค์อย่างแน่นอน เพราะพรรคประชาธิปัตย์ได้เลือกให้นายไตรรงค์ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีไป แล้ว

ขณะที่นายชินวรณ์กล่าวว่า มั่นใจว่าจะได้นั่งเก้าอี้รมว.สธ.อย่างแน่นอน เพราะมีความอาวุโสสูงสุดในบุคคลที่มีคุณสมบัติที่จะดำรงตำแหน่งรมต.ของพรรค ประชาธิปัตย์ในขณะนี้ ส่วนใครจะมาเป็นประธานวิปรัฐบาลแทนนั้นขออุบไว้ก่อน

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง กล่าวว่า คงขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการจะให้นายไตรรงค์นั่งรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ทั้งเพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค

ด้านนายชุมพล กาญจนะ ประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สังคมอย่าเพิ่งกดดันนายมานิต นพอมรบดี รมช.กระทรวงสาธารณสุข กรณีพบทุจริตในโครงการไทยเข้มแข็ง ขอให้ผ่านกระบวนการตรวจสอบของป.ป.ช.ก่อน ยันพรรคประชาธิปัตว์ไม่ได้อ่อนข้อให้พรรคภูมิใจไทย

ขณะที่นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า รัฐบาลอาจเจอแรงกดดันอย่างแน่นอน หลังจากนายมานิตไม่ลาออก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook