แข้งไทยเจาะไม่เข้าเจ๊าจอร์แดน 0-0

แข้งไทยเจาะไม่เข้าเจ๊าจอร์แดน 0-0

แข้งไทยเจาะไม่เข้าเจ๊าจอร์แดน 0-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทำได้แค่เสมอ จอร์แดน 0-0 ทั้งๆที่มีโอกาสยิงมากกว่า เก็บ 1 แจ้ม รั้งอันดับ 2 ของตาราง และต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย ที่จะบุกไปเยือน อิหร่าน

ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก

ไทย 0 - จอร์แดน 0

"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดสนามรับการมาเยือนของ จอร์แดน ท่ามกลางสนามที่เจิ่งนองด้วยน้ำฝน ที่ตกมาก่อนเกม นัดนี้ ไบรอัน ร็อบสัน วาง ธีรเทพ วิโนทัย เป็นคหัวหอกคนเดียว แล้วอัดกองกลางไป 5 คน โดยมี ณรงค์ชัย วชิรบาล เป็นหน้าต่ำ ในศึก "เอเชียน คัพ 2011" รอบคัดเลือกกลุ่ม อี นัดที่ 5 ที่สนามกีฬาราชมังคลา กีฬาสถาน

เปิดฉากครึ่งแรก ทีมไทย เดินหน้าบุกทันที แต่ทำอะไรไม่ถนัดนัก เนื่องจากสภาพสนามไม่เอื้ออำนวย

แต่เป็น จอร์แดน ที่มาได้ลุ้นก่อน ในนาทีที่ 5 เมื่อ โอได อัลไซฟี่ กระชากบอลหนี ภานุพงศ์ วงศ์ษา เข้าไปซัดเข้าเขตโทษทางซ้าย ยังดีที่ ภานุพงศ์ ตามมาเสียบสกัดได้ทันเวลา

จอร์แดน มาได้ลุ้นอีก ในนาทีที่ 7 เมื่อ กองหลังไทย สกัดไปเข้าทาง อับดุลลาห์ ซาลิม หน้าเขตโทษ ทว่าหัวหอกจอร์แดนกับยิงไม่ดีบอลยังไปติดขาของ ภานุพงศ์ กระดอนออกมา

นาทีที่ 13 แข้งไทย น่าจะขึ้นนำ จากจังหวะที่ ธีรเทพ เบียดแย่งบอลเอาชนะนักเตะจอร์แดน แล้วไหลออกขวาให้ สุเชาว์ แต่งหนึ่งจังหวะ แล้วสับไกยิง ทว่าโดน อาเต็ม อาเกล ตามมาบล็อก บอลพุ่งโดนมือเต็มๆ ออกหลัง แต่ผู้ตัดสินมองไม่เห็นในจังหวะนี้

จอร์แดน มาได้ลุ้นอีก ในนาทีที่ 20 เมื่อ ณัฐพร โหม่งสกัดบอลไม่ดี ลูกหลุดไปถึง อาเมอร์ ดีบ ก่อนเปิดเข้ากลางให้ โอได อัลไซฟี่ แปจ่อๆหน้าประตู แต่ลูกกลับเหินข้ามคานไปแบบไม่น่าเชื่อ

จากนั้นทั้งคู่ ทำอะไรกันไม่ถนัดนัก เนื่องจากสภาพสนาม ไม่เอื้ออำนวย ในการครองบอล

ท้ายครึ่งแรก ไทย มาได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ สุธี ลากบอลหลุดขึ้นมาทางขวา ก่อนปาดกลับมาให้ สุเชาว์ ซัดด้วยขวา แต่ยังไปติดเซฟของ อาเมอร์ ซาฟี่ นายทวารทีมเยือน

จบครึ่งแรก ไทย ยังเสมอ จอร์แดน 0-0     

เริ่มครึ่งหลัง ทั้งคู่ยังไม่มีการเปลี่ยนตัว และเพียงไม่กี่อึดใจ แข้งไทย น่าจะขึ้นนำอย่างยิ่ง เมื่อ สุรีย์ ลากบอลขึ้นทางขวา ก่อนเปิดเข้ามาหน้าประตู กองหลัง จอร์แดน สกัดบอลพลาด ลูกหลุดมาถึง ธีรเทพ หัวหอกไทยกำลังจะสับไกแบบจ่อๆอยู่แล้ว แต่ยังมีกองหลังจอร์แดน พุ่งเข้ามาสกัดได้แบบฉิวเฉียด บอลพุงออกหลังไป

นาทีที่ 49 แข้งไทย มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากลูกฟรีคิก สุธี เปิดบอลโค้งไปหน้าประตู ภาณุพงษ์ พุ่งขวิดบอลไม่เต็มหัว บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไป

นาทีที่ 52 ทีมชาติไทย ชวดขึ้นนำอย่าง เหลือเชื่อ เมื่อ สุธี ได้บอลหน้าเขตโทษ แล้วจ่ายทะลุช่องให้ สุเชาว์ หลุดกับดักล้ำหน้าไปถึง เส้นหลัง ก่อนหักเข้ากลางมาให้ ณรงค์ชัย ยิงจ่อๆ แต่โดนไม่ดี บอลเฉี่ยวเสาออกไปอย่างเหลือเชื่อ ท่ามกลางการประท้วงของนักเตะจอร์แดน ว่าเป็นลูกล้ำหน้า

นาทีที่ 58 ทีมชาติไทน ต้องปรับทัพ ด้วยการส่ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น กองกลางตัวเก๋าวัย 36 ปี ลงมาแทน สุธี สุขสมกิจ

เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมง ไทย มาได้ลุ้นอีก จากลูกฟรีคิกระยะ 35 หลา เทิดศักดิ์ ปั้นบอลโค้งบอลพุ่งไปโดนหัวกองหลังทีมเยือน ออกหลังไปยอ่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 66 ไทยมาได้ลุ้นอีก เมื่อ ธีรเทพ ฉกบอลได้จากกลางสนาม ก่อนอาศัยความเร็วลากจี้เข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่จะโดนกองหลัง จอร์แดน เบียดล้มลง แต่ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าเป็นจุดโทษ

นาทีที่ 74 ไทย พลาดขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ เทิดศักดิ์ ได้บอลทางขวา ก่อนเปิดโค้งมาให้ ธีรเทพ จับหนึ่งจังหวะในเขตโทษ แล้วง้างเท้ากำลังจะยิง แต่กองหลัง จอร์แดน ยังพุ่งมาเสียบออกหลังได้หวุดหวิด

ไทย บุกอย่างหนัก และมาได้ลุ้นอีก ในนาทีที่ 81 ธีรเทพ ได้บอลทางซ้าย ก่อนเปิดโค้ง ไปหน้าประตู กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าตัวสำรอง ที่เปลี่ยนลง วิ้งเข้ามาโฉบโหม่ง แต่ไม่ถึง บอลเลยหัวไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 84 ไทย ได้ลุ้น อีกครั้ง เมื่อ เทิดศักดิ์ ได้บอลตรงมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนล็อกหลบ 1 จังหวะ ทำให้กองหลังทีมเยือน เสียบวืด พร้อมใช้มือขวางบอลไว้ ก่อนที่ลูกจะหลุดไป แต่กรรมการกลับไม่เป่าเป็นลูกแฮนด์บอล ท่ามกลางการประท้วงอย่างหนักของ ไบรอัน ร็อบสัน

ท้ายเกม ไทย ทิ้งไพ่ใบสุดท้าย ด้วยการส่ง พิพัตน์ ต้นกันยา ลงมาแทน สุเชาว์ นุชนุ่ม เพื่อยิงประตูชัยให้ได้

นาทีที่ 89 กองเชียร์ไทย เกือบช็อก เมื่อ จอร์แดน เกือยได้ประตูชัย จากจังหวะที่ อาบูดาเช็ค ได้บอลจากาารโต้กลับเร็ว ก่อนคลึงอยู่หน้าเขตโทษ แล้วจ่ายหลุดกับดักล้ำหน้า และเป็น อัลไซฟี่ ที่ซัดเน้นๆ ทางด้านซ้าย บอลไปติดเซฟของ สินทวีชัย กระดอนออกมา ก่อนที่กองหลังไทยจะสกัดออกมาได้แบบหวุดหวิด

ช่วงเวลาที่เหลือ ไทย บุกอย่างหนักหวังชนะให้ได้ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไร จอร์แดน ได้ หมดเวลาการแข่งขัน ไทย เสมอ จอร์แดน ไปแบบไม่มีสกอร์ 0-0 ขึ้นเป็นอันดับ 2 ของตาราง ไปลุ้นนัดสุดท้าย กับ อิหร่าน ต่อไป

รายชื่อผุ้เล่น 11 คนแรกทีมชาติไทย
ทีมชาติไทย -
สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภาณุพงษ์ วงศ์ษา, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุรีย์ สุขะ, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ณรงค์ชัย วชิรบาล, สุธี สุขสมกิจ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ธีรเทพ วิโนทัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook