ดาราเอเชียขยี้ยุโรปกอล์ฟรอยัล โทรฟี

ดาราเอเชียขยี้ยุโรปกอล์ฟรอยัล โทรฟี

ดาราเอเชียขยี้ยุโรปกอล์ฟรอยัล โทรฟี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประหยัด มากแสง โปรชาวไทย 1 ใน 8 ขุนพลทีมรวมดาราเอเชีย ชุดร่วมดวลวงสวิงแห่งศักดิ์ศรี "รอยัล โทรฟี 2010" ยอมรับเจองานหนักเนื่องจากยุโรปเลือกนักกอล์ฟระดับโลกร่วม ทีมแบบเต็มอัตราศึก ขณะที่ โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชียมั่นใจลูกทีมมีดีพอที่จะป้องแชมป์ได้อีกครั้ง เนื่องจากมี 2 กำลังหลักอย่าง ธงชัย ใจดี และประหยัด มากแสง ที่ได้เปรียบเรื่องมีความคุ้นเคยสภาพสนาม

เมื่อเวลา 15.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท มีการจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการศึกแห่งศักดิ์ศรี 2 ทวีป เอเชีย-ยุโรป "เดอะ รอยัล โทรฟี 2010" ขึ้น เพื่อเป็นการเปิดตัวผู้เล่นของทั้งสองทีม โดยทีมเอเชีย ประกอบด้วย นาโอมิชิ โจ โอซากิ กัปตันทีม, กากานจีต์ บุลลาร์, เรียว อิชิกาวา, ธงชัย ใจดี, เหลียง เหวิน ชอง, ประหยัด มากแสง, คูมิอิ โอดะ, จีฟ มิลคา ซิงห์, ชาร์ลี วี ขณะที่ทีมจากยุโรปนำโดย โคลิน มอนต์โกเมอรี กัปตันทีมและผู้เล่น, ไซมอน ไดสัน, ปีเตอร์ แฮนสัน, โรเบิร์ต คาร์ลสัน, ซอเรน เคลด์เซน, พาโบล มาร์ติน, อเลกซานเดอร์ นอเรน และเฮนริก สเตนสัน

โดย นาโอมิชิ โจ โอซากิ กัปตันทีม เปิดเผยว่า รู้สึกมีความภูมิใจมากที่มีส่วนทำให้ทีมได้แชมป์เมื่อครั้งที่แล้ว ซึ่งถึงตอนนี้ทำให้ลูกทีมต่างมีความมั่นใจมากขึ้น และจากประสบการณ์ที่ผ่านมา การเล่น 2 วันแรกมีผลค่อนข้างสูง ดังนั้นจึงต้องจับคู่ผู้เล่นให้ดี จากการมี 2 นักกอล์ฟเจ้าถิ่นอย่าง ธงชัย ใจดี และประหยัด มากแสง ที่มีความคุ้นเคยสนามจะช่วยทีมได้มากทีเดียว
 
ส่วน ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟวัย 42 ปีชาวไทย กล่าวว่า ยอมรับว่ารู้สึกหนักใจกับการแข่งขันครั้งนี้ เพราะยุโรปมีตัวดีๆ ค่อนข้างมาก จะเรียกว่าเป็นมือระดับโลกก็ไม่ผิด แต่อย่างไรทีมเอเชียของเราในปีนี้ก็มีตัวดีๆ ไม่แพ้กัน ตนเองคิดว่าคงจะเป็นเกมการแข่งขันที่สนุกไม่น้อยทีเดียว

ด้าน "มอนตี้" โคลิน มอนต์โกเมอรี ที่สวมบทกัปตันทีมเป็นครั้งแรก เผยว่า ในส่วนตัวไม่รู้สึกกดดัน เนื่องจากในทีมมีผู้เล่นฝีมือดีให้เลือกค่อนข้างมาก รวมทั้งปีนี้ยังเป็นปีแห่งไรเดอร์ คัพ ดังนั้นนักกอล์ฟทุกคนคงจะเล่นกันอย่างเต็มที่ ส่วนการวางแผนการเล่นคงจะเลือกใช้ผู้เล่นแต่ละคนตามความถนัด เพราะถ้าหากต้องไล่ตามคงจะกลับมาได้ยาก ซึ่งตนยังมั่นใจว่าทีมยุโปรจะคว้าแชมป์มาครองสำเร็จ

สำหรับการแข่งขันเดอะ รอยัล โทรฟี 2010 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม ณ สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ เริ่มการแข่งขัน เวลา 11.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook