สื่อยุ่นซูฮก พูนสวัสดิ์ ชี้โฮโซโนรอดยาก

สื่อยุ่นซูฮก พูนสวัสดิ์ ชี้โฮโซโนรอดยาก

สื่อยุ่นซูฮก พูนสวัสดิ์ ชี้โฮโซโนรอดยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อยุ่นแห่ทำข่าว พูนสวัสดิ์ ล้นหลามแทบทะลักโรงยิม แถมถึงกับอึ้งเมื่อเจอนักชกไทยตอบคำถามมั่นใจฉะฉาน ก่อนลงซ้อมโชว์แบบอุบไต๋ แต่สื่อบางคนรู้แกว "ไอ้รถถัง" แกล้งออมมือ เพราะของจริงดุดันกว่านี้เยอะ พร้อมทำนายไฟท์นี้ โฮโซโน รอดยาก หากพูนสวัสดิ์ เร่งบุกตั้งแต่ยกแรก การชกอาจจบเร็วเกินคาด ด้านอนันต์ ตัวลือ เทรนเนอร์ ไม่กังวล แม้น้ำหนัก "ไอ้รถถัง" ยังเกินอยู่ 6 ปอนด์ มั่นใจทำน้ำหนักได้สบาย

ความเคลื่อนไหวของการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ครั้งแรกของ "ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ ซาโตชิ โฮโซโน ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับ 10 และมีดีกรีเป็นแชมป์ภาคโอบีพีเอฟ ชาวญี่ปุ่น ที่สังเวียนบิ๊กไซต์ อารีนา ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันจันทร์ที่ 11 มกราคมนี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา พูนสวัสดิ์ เดินทางไปยังศูนย์ฟิตเนส เวลา 09.00 น. เพื่อวิ่งบนสายพานเรียกเหงื่อลดน้ำหนัก โดยวิ่งไปประมาณ 40 นาที จึงเดินทางกลับโรงแรมเพื่อพักผ่อน จากนั้นในเวลา 13.00 น. คณะนักชกไทย ได้เดินทางไปที่เคียวเอ้ ยิม ซึ่งอยู่ใกล้กับที่พัก เพื่อซ้อมโชว์กับสื่อมวลชนญี่ปุ่น ซึ่งปรากฏว่าสื่อมวลชนแดนปลาดิบให้ความสนใจไฟท์นี้กันอย่างล้นหลาม แห่มาทำข่าวพูนสวัสดิ์หลายสิบชีวิตจนทำให้โรงยิมคับแคบไปถนัดตา โดยทันทีที่พูนสวัสดิ์มาถึง ทีวีโตเกียวซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ที่จะถ่ายทอดสดการชกไฟท์นี้ในญี่ปุ่น ได้ขอให้พูนสวัสดิ์โพสท่าต่างๆ เพื่อทำสกู๊ปโปรโมทไฟท์นี้

จากนั้น พูนสวัสดิ์เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนแดนปลาดิบสัมภาษณ์ก่อนที่จะซ้อมโชว์ โดยสื่อมวลชนญี่ปุ่นสอบถามพูนสวัสดิ์ละเอียด ยิบตั้งแต่ประวัติสมัยชกมวยไทย ไปจนถึงเรื่องครอบครัว ซึ่งนักชกไทยตอบคำถามได้ฉะฉาน แถมบางครั้งยังมีคำคมจนสื่อมวลชนญี่ปุ่นถึงกับอึ้งไปเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถูกถามว่าคิดอย่างไรกับฉายา "บาซูก้า" ของโฮโซโน พูนสวัสดิ์ ตอบว่าไม่รู้เหมือนกันว่าได้ฉายานี้มาได้อย่างไร เพราะจากที่ดูฟอร์มการชกของโฮโซโนแล้ว ยังไม่คู่ควรกับฉายานี้ เล่นเอาสื่อแดนปลาดิบถึงกับฮือฮาไม่คิดว่าจะโดนนักชกไทยตอกกลับได้เจ็บขนาด นี้

หลังจากนั้น พูนสวัสดิ์ จึงซ้อมโชว์ ทั้งชกลม ล่อเป้า ต่อยกระสอบทราย และพันชิ่งบอล โดยใช้เวลาทั้งสิ้นราว 15 นาที หลังจากซ้อมโชว์เสร็จแล้ว ฮิเดยูกิ โอฮาชิ โปรโมเตอร์จัดศึกไฟท์นี้ ได้เข้ามาพูดคุยและถ่ายรูปกับพูนสวัสดิ์ โดยโอฮาชิยังพูดติดตลกด้วยว่าวันชกขอให้ "ไอ้รถถัง" ออมมือให้นักชกของตนเองบ้าง ก่อนจะนำรูปสมัยที่ตนเองเป็นนักมวยโชว์ให้พูนสวัสดิ์ดูด้วย

ด้าน ยาซึฮิโร อิซูกะ ผู้สื่อข่าวของ "โฮชิ ชิมบุน" นสพ.กีฬาชั้นนำของญี่ปุ่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวไทยว่า จากที่ดูพูนสวัสดิ์ ซ้อมโชว์ในวันนี้ คิดว่าพูนสวัสดิ์ยังไม่เอาจริงและมีอุบทีเด็ดเอาไว้อีกมากเพราะพูนสวัสดิ์ใน การซ้อมโชว์เหมือนเป็นคนละคนกับที่เคยเอาชนะน็อกเบอร์นาร์ด ดันน์ และเมื่อถูกถามว่าใครจะเป็นผู้ชนะในไฟท์นี้ นักข่าวแดนปลาดิบตอบอย่างไม่ลังเลว่าโฮโซโนมีโอกาสได้รับชัยชนะน้อยมาก และเชื่อว่าหากพูนสวัสดิ์เดินเกมเร่งเครื่องบุกตะลุยตั้งแต่ต้น เกมการชกของคู่นี้อาจจะจบเร็วโดยที่นักชกไทยเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ

ส่วนช่วงเย็น คณะของพูนสวัสดิ์เดิน ทางไปยังคณะกรรมาธิการมวยของญี่ปุ่น (เจบีซี) เพื่อทำใบอนุญาตทั้งของตัวพูสวัสดิ์และเทรนเนอร์ทั้ง 2 คน ก่อนจะทดสอบน้ำหนักก่อนขึ้นชก 5 วัน ตามกฎของสมาคมมวยโลก ปรากฏว่าพูนสวัสดิ์ชั่ง ได้ 58.1 กิโลกรัม หรือราว 128 ปอนด์ เกินพิกัดอยู่ 6 ปอนด์ อย่างไรก็ตาม อนันต์ ตัวลือ เทรนเนอร์คู่ใจ บอกว่าไม่ต้องห่วง เหตุที่พูนสวัสดิ์น้ำหนักเกินเยอะ เนื่องจากช่วงกลางวันเพิ่งกินอาหารมากกว่าปกติ คาดว่าจะทำน้ำหนักได้ตามพิกัดได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook