มาร์ค ย้ำให้ชาวบ้านร่วมแจมโครงการรัฐ

มาร์ค ย้ำให้ชาวบ้านร่วมแจมโครงการรัฐ

มาร์ค ย้ำให้ชาวบ้านร่วมแจมโครงการรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ย้ำทุกโครงการของรัฐบาลจะเปิดให้ชาวบ้านมีส่วนร่วม ย้ำเดินหน้าทำงานหนัก เพื่อความอยู่ดีกินดี ความสงบสุขของ ปชช.

วันนี้ (7 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้เดินทางพร้อมคณะไปยังโรงเรียนบ้านซือเลาะ ม.4 ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

โดยนายอภิสิทธิ์ได้พบปะพูดคุยกับกลุ่มชาวบ้านว่า การเดินทางของตน และคณะครั้งนี้ นอกจากเป็นการติดตามความคืบหน้าการใช้งบประมาณตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ พิเศษแล้ว ยังเป็นการนำความสันติสุข และความห่วงใยมาให้กับคนในพื้นที่เสี่ยงภัย

ขณะเดียวกันเงื่อนไขสำคัญที่ทำให้ความเป็นอยู่ และการพัฒนาติดขัด คือ สถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 47 และต่อเนื่องถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วยดีเสมอมา ด้วยการบูรณาการพัฒนา และการแก้ปัญหาความไม่สงบเคียงข้างกัน และนั่นถือเป็นความสำเร็จในการทำหน้าที่ของทุกฝ่าย รวมทั้งของรัฐบาลชุดนี้ด้วย ตั้งแต่วันที่ตนเข้ารับตำแหน่งผู้นำของรัฐบาล

ส่วนการจัดสรรงบฯ ทั้งการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ การฟื้นฟู และให้โอกาสเยาวชน โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด ด้วยการนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงเข้ามายกระดับความเป็นอยู่ของชาวบ้านนั้น ถูกวิจารณ์กันถึงยอดเงินที่นำมาใช้ อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่า ประชาชนคิดเองได้จากโครงการต่าง ๆ ที่เป็นรูปธรรมชัดเจน ซึ่งรัฐบาลไม่ได้คิดเอง แต่ผ่านเวทีประชาคมของผู้นำ 4 เสาหลักทั้งสิ้น และตั้งเป้าไว้ว่า ภายใน 5 ปี รายได้ของทุกครัวเรือนจะไม่ต่ำกว่า 120,000 บาท ต่อจากนี้ตนเองพร้อม ครม.ชุดนี้พร้อมเดินหน้าทำงานหนักเพื่อความอยู่ดีกินดี และความสงบสุขของประชาชนต่อไป

ส่วนภารกิจต่อจากนั้นนายกฯ และคณะ จะเดินทางไป จ.ปัตตานี เพื่อเปิดสะพานข้ามแม่น้ำปัตตานี และส่งมอบทางหลวงหมายเลข 418 รวมทั้งเยี่ยมกำลังพลทหารพรานที่ จ.ยะลา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook