ระทึก รถทัวร์ไฟลุก ควันโขมงบนทางพิเศษศรีรัช "เบนซ์ พรชิตา" เผยคลิปจะๆ ต่อหน้า

ระทึก รถทัวร์ไฟลุก ควันโขมงบนทางพิเศษศรีรัช "เบนซ์ พรชิตา" เผยคลิปจะๆ ต่อหน้า

ระทึก รถทัวร์ไฟลุก ควันโขมงบนทางพิเศษศรีรัช "เบนซ์ พรชิตา" เผยคลิปจะๆ ต่อหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้รถทัวร์ บนทางพิเศษศรีรัช ขาออก เหนือสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ล่าสุด เพลิงสงบแล้ว

วันนี้ (7 มิ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. สถานีวิทยุข่าวจราจรและความปลอดภัย (สวพ.91) รายงานว่า ทางพิเศษศรีรัช ขาออก เหนือสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ) รถทัวร์เกิดเพลิงลุกไหม้ กีดขวางช่องทางซ้าย ส่งผลให้รถติดหนักมาก ท้ายแถวอยู่ทางลงพระราม 6

ล่าสุด มีรายงานว่าเพลิงสงบแล้ว โดยเพลิงวอดรถทัวร์วอดทั้งคัน แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ขณะที่นางเอกสาวชื่อดัง เบนซ์ พรชิตา ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงอินส่ตาแกรม @pornchita ขณะที่ติดอยู่บนทางพิเศษศรีรัช และเห็นเหตุการณ์ไฟไหม้รถทัวร์อยู่ข้างหน้า 

โดย เบนซ์ พรชิตา ระบุว่า "รถไฟไหม้บนทางด่วนตรงจตุจักร น่ากลัวมากกกก ขอให้ไม่มีใครเป็นอะไรนะคะ"

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายควรชิต อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถบัสทัวร์คันดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ขับรถออกมาจากโรงแรมแห่งหนึ่ง แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ โดยจะไปส่งลูกทัวร์ซึ่งเป็นชาวโปแลนด์ 15 คน และไกด์ทัวร์ชาวไทยอีก 1 คน ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนก็เห็นกลุ่มควัน และได้กลิ่นเหม็นไหม้มาจากห้องเก็บสัมภาระผู้โดยสาร จึงจอดรถชิดซ้าย และลงไปดู พร้อมกับให้ลูกทัวร์ลงจากรถโดยด่วย ส่วนตนก็เอากระเป๋าของลูกทัวร์ออกมาได้บางส่วน เพราะมีกระเป๋าบางส่วนที่ถูกเพลิงลุกไหม้ไปแล้ว เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ส่วนสภาพรถบัส ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โครงเหล็กหลังคาหลอมละลาย ล้อหน้าทั้ง 2 ข้างแตก ใส่กระจกแตกเกลื่อนเต็มพื้นถนน สภาพโดยรวมของรถไม่สามารถนำกลับมาซ่อมแซมใช้งานได้อีก และรถยังไม่สามารถลากรถออกไปได้ ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างมาก

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่ามาจาก พัสดุบางอย่างที่อยู่ในกระเป๋าของลูกทัวร์ ซึ่งเก็บไว้ในห้องเก็บสัมภาระ อาจเกิดประกายไฟหรือเกิดขัดข้อง จึงทำให้ประกายไฟลุกลามไปถึงกระเป๋าใบอื่น ก่อนที่จะก่อตัวเป็นเพลิงไหม้ แต่สาเหตุที่แท้จริงยังต้องรอพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.พารินท จันทร์เลิศ ผู้กำกับการ สน.ทางด่วน 2 เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ระบุว่า เบื้องต้น จากการตรวจสอบไม่พบว่าเหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เป็นที่เรียบร้อย อยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นผิวการจราจรที่ยังคงมีเศษซากจากการที่รถทัวร์ถูกเพลิงไหม้

แต่ได้มีการเปิดช่องการจราจรเป็นที่เรียบร้อย แต่อาจจะมีปัญหาติดขัดในช่วงจุดเกิดเหตุ เนื่องจากว่ายังไม่สามารถเคลียร์พื้นผิวได้ทั้งหมด ส่วนตัวรถทัวร์ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือว่าจะนำไปเก็บไว้ที่ใด ส่วนผู้ขับขี่เบื้องต้นได้ให้การกับทางตำรวจเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหาใดๆ เพราะต้องตรวจสอบว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายความผิดหรือไม่

ส่วนรถทัวร์คันดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถทัวร์เอกชนที่มีการรับเหมาพานักท่องเที่ยวโดยสารไปส่งตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ใช่รถทัวประจำทางที่วิ่งขนส่งระหว่างจังหวัดแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ระทึก รถทัวร์ไฟลุก ควันโขมงบนทางพิเศษศรีรัช "เบนซ์ พรชิตา" เผยคลิปจะๆ ต่อหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook