รถนิติฯหมอพรทิพย์ ชนต้นไม้ดับ1 เจ็บ4

รถนิติฯหมอพรทิพย์ ชนต้นไม้ดับ1 เจ็บ4

รถนิติฯหมอพรทิพย์ ชนต้นไม้ดับ1 เจ็บ4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถคณะชุดนิติวิทยาศาสตร์ พญ.พรทิพย์ ประสบอุบัติเหตุชนต้นไม้ สังเวย 1 เจ็บ 4 คน ที่ปัตตานี

วันนี้(7 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผกก.สภ.มายอ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนต้นไม้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนสายปัตตานี - นราธิวาส ม.4 บ้านราวอ ต.กระหวะ อ.มายอ หลังรับแจ้งจึงรีบประสานรถพยาบาลและรถกู้ภัยรุดไปที่เกิดเหตุ ไปถึงพบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ริมถนน และติดอยู่ภายในรถอีก 1 คน รวมผู้บาดเจ็บ 5 คน เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวออกจากตัวรถแล้วรีบนำส่ง รพ.ยะหริ่ง ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ

ทราบชื่อ นายพิทักษ์ สุขพิพัฒน์มงคล อายุ 28 ปี มีบาดแผลหักที่ซี่โครงและต้นคออาการสาหัสแพทย์ต้องทำการปั้มหัวใจให้ความช่วยเหลือก่อนจะส่งต่อ รพ.ปัตตานี โดยมี พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ยืนให้กำลังใจข้าง ๆ ด้วยสีหน้าตกใจ แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่ รพ.ปัตตานี ก็ได้เสียชีวิตลง ท่ามกลางความโศกเศร้าของเพื่อน ๆ รวมไปถึง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ นอกจากนั้นมี จ.ส.อ.นิสิต โพโต อายุ 53 ปี สอ.ไพฑูรย์ หกสี นายทะนง ฤกษ์อาวรณ์ อายุ 48 ปี และ น.ส.จุฑาภรณ์ บำรุงเพชร อายุ 33 ปี ทั้ง 4 คนมีบาดแผลบริเวณศีรษะแขนและลำตัวแพทย์ได้ให้การช่วยเหลือจนปลอดภัยแล้ว ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน กค 6432 ยะลา อยู่ในสภาพชนอัดก๊อปปี้กับต้นไม้พังยับเยิน ชิ้นส่วนของรถแตกกระจายไปทั่ว และมีต้นไม้ถูกชนจนหักโค่น จำนวน 2 ต้น

สอบสวนทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ชุดนิติวิทยาศาสตร์ของ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ก่อนเกิดเหตุขณะที่รถยนต์คันดังกล่าวเดินทางมาด้วยความเร็ว หลังจากกลับมาจากปฏิบัติภารกิจที่ จ.นราธิวาส และกำลังมุ่งหน้ากลับ จ.ปัตตานี โดยมีรถยนต์อีกคันที่มี พญ.คุณหญิงพรทิพย์ นั่งตามหลังมา ปรากฏว่าเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ รถยนต์คันดังกล่าวเกิดเสียหลักพุ่งตกคูน้ำกลางถนนสี่เลนและชนต้นไม้หัก 2 ต้นและไปอัดก๊อปปี้กับต้นไม้ใหญ่จนรถพังยับเยิน และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ขณะนั้นทำให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ในรถอีกคันได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ในรถ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคนขับน่าจะเกิดอาการหลับในหรือรถเกิดเสียหลัก เนื่องจากขับมาด้วยความเร็วจนบังคับรถไม่อยู่จนเกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว หรือรถอาจจะเสียหลักเนื่องจากมีฝนตกลงมา ซึ่งข้อเท็จจริงอยู่ระหว่างการสอบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook