เศร้า น้องก้าววัย 10 ขวบป่วยมะเร็ง เสียชีวิตแล้ว หลังพ่อแม่ประกาศปิดร้านขออยู่กับลูก

เศร้า น้องก้าววัย 10 ขวบป่วยมะเร็ง เสียชีวิตแล้ว หลังพ่อแม่ประกาศปิดร้านขออยู่กับลูก

เศร้า น้องก้าววัย 10 ขวบป่วยมะเร็ง เสียชีวิตแล้ว หลังพ่อแม่ประกาศปิดร้านขออยู่กับลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดเศร้า น้องก้าว เด็กชาย 10 ขวบป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายเสียชีวิตแล้ว หลังพ่อแม่ประกาศปิดร้านขออยู่กับลูก

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ได้มีครอบครัวขายอาหารตามสั่ง ย่านชุมชนบวกครกหลวงใหม่ ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ ประกาศปิดร้านชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา อย่างไม่มีกำหนด โดยทางร้านให้เหตุผลว่า “ขอหยุดร้านหลายวัน หรืออาจจะถึงเดือน เนื่องจากลูกชายป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย จึงแจ้งมาให้ลูกค้าทราบโดยทั่วกัน ว่าอยากใช้เวลาอยู่กับลูก ขอลูกค้าอย่าเพิ่งทิ้งกัน”

ทำให้ทั้งลูกค้าและชาวเน็ตแสดงความเป็นห่วงและพากันส่งกำลังใจให้ทั้งครอบครัวเป็นจำนวนมาก และติดตามเรื่องราวมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับแสดงความเป็นห่วงอาการของน้องก้าว  ายุ 10 ขวบ ที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ระยะสุดท้าย อีกทั้งมีโรคแทรกซ้อนหลายโรค ที่ทำให้ไม่สามารถเข้ารับการรักษาด้วยการทำคีโมหรือการฉายแสงได้  ครอบครัวจึงตัดสินใจนำลูกชายมารักษาตัวที่บ้านเกิดที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ล่าสุดวันนี้ (9 มิ.ย.66) นางสุภาภรณ์  อายุ 32 ปี มารดาของน้องก้าว ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า น้องก้าวได้เสียชีวิตแล้วด้วยอาการสงบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ทางครอบครัวได้พาตัวน้องก้าวมารักษาตัวที่บ้านตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา และใช้เวลาอยู่ร่วมกันให้นานที่สุด โดยตั้งแต่พาไปที่บ้านอาการแย่ลงอย่างต่อเนื่อง เพราะน้องก้าวป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ประกอบกับมีโรคแทรกซ้อน ที่ทางตนรู้อยู่แล้วว่าลูกชายอาจจะอยู่ได้อีกไม่นาน ตนและสามี รวมถึงคนในครอบครัวจึงช่วยกันดูและน้องก้าว ด้วยความรักอย่างสุดความสามารถ จนกระทั่งน้องก้าวจากไปในที่สุด

อย่างไรก็ตามภายหลังจากนี้ทางครอบครัว จะมีการจัดพิธีทางศาสนาให้กับน้องก้าวที่บ้านเกิดใน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิด และจะฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 12 มิ.ย.66 โดยในส่วนของการกลับไปเปิดร้านอาหารนั้นยังไม่สามารถแจ้งได้ว่าจะกลับไปเปิดเมื่อไหร่ เพราะหลังจากเสร็จสิ้นพิธีศพของลูกชายแล้วก็จะขอพักสักระยะก่อน

นางสุภาภรณ์ บอกอีกว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้กับน้องก้าวและครอบครัว หลังจากที่เรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปตามสื่อต่างๆ และที่ผ่านมาก็มีลูกค้า และผู้ที่ทราบข่าวโทรศัพท์มาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้าประจำและลูกค้าที่เคยมาทานอาหารที่ร้าน โดยตนและสามียืนยันว่าจะกลับไปเปิดร้านอย่างแน่นอน และขอให้ลูกค้ารวมทั้งผู้ที่ติดตามให้กำลังใจครอบครัวมาอุดหนุนที่ร้านเหมือนเช่นเดิม 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook