ไอ้รถถัง เกินแค่2ปอนด์ วางแผนชกตัดลำตัว

ไอ้รถถัง เกินแค่2ปอนด์ วางแผนชกตัดลำตัว

ไอ้รถถัง เกินแค่2ปอนด์ วางแผนชกตัดลำตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต สมาคมมวยโลก WBA ครั้งแรกของ "ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ ซาโตชิ โฮโซโน ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับ 10 และมีดีกรีเป็นแชมป์ภาคโอบีพีเอฟ ชาวญี่ปุ่น วันจันทร์ที่ 11 ม.ค. นี้ ที่สังเวียนบิ๊กไซต์ อารีน่า ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุดมื่อวันที่ 7 ม.ค. พูนสวัสดิ์ ยังคงซ้อมเบา ๆ อยู่ที่ศูนย์ฟิตเนสใกล้กับโรงแรมเหมือนเดิม แต่วันนี้ อนันต์ ตัวลือ และ เก๋า โตเกียว 2 เทรนเนอร์คู่ใจ ได้ให้ พูนสวัสดิ์ ซ้อมวันละ 2 ช่วง เพื่อหวังจะเร่งรีดน้ำหนัก โดยในช่วงเช้า พูนสวัสดิ์ วิ่งบนสายพาน 40 นาที ก่อนจะซ้อมล่อเป้า และต่อยลม รวมใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับโรงแรมมาทานอาหารชุดใหญ่ทั้งสลัดไก่, ซุปไก่สกัด, แอปเปิ้ล, ส้ม และเครื่องดื่มเกลือแร่ จากนั้นในช่วงบ่าย พูนสวัสดิ์ ได้ซ้อมแบบเดิมอีก ในเวลาที่ใกล้เคียงกับของเดิม และเมื่อซ้อมเสร็จลองทดสอบน้ำหนักที่โรงแรม ปรากฏว่าชั่งได้ 56.3 กิโลกรัม เกินพิกัดมาแค่ 1 กิโลกรัม หรือราว 2.2 ปอนด์ เท่านั้น ซึ่งสร้างความพอใจให้กับทีมงานมาก เนื่องจากการคุมน้ำหนักเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ทุกประการ
  
ด้าน อนันต์ ตัวลือ เทรนเนอร์ เปิดเผยว่า สำหรับไฟต์นี้ได้ศึกษาเทปการชกของโฮโซโน มาเป็นอย่างดี ทราบว่าเป็นมวยขวา สูงใหญ่ เนื่องจากลดรุ่นลงมาจากรุ่นเฟเธอร์เวต ทรงมวยคล้าย เบอร์นาด ดันน์ นักชกไอริช ที่พูนสวัสดิ์เพิ่งไปกระชากแชมป์มาเมื่อไม่กี่เดือนก่อน นอกจากนี้ โฮโซโน ยังเป็นมวยที่มีพลังหมัดใช้ได้ มีหมัดเด็ดคือฮุกซ้ายที่ออกได้หนักหน่วงและมีหมัดขวาตรงสั้น ๆ ที่อันตราย อย่างไรก็ตาม โฮโซโน มีจุดอ่อนค่อนข้างเยอะ อีกทั้งยังเป็นมวยคางเปราะอีกต่างหาก โดนหมัดคู่ชกแล้วมักจะมีอาการตลอด ดังนั้นดูแล้วไม่น่าเป็นห่วง
  
ส่วนแผนการชก เทรนเนอร์ร่างตุ้ย เผยว่าไฟต์นี้จะให้พูนสวัสดิ์ใช้ความไวให้เป็นประโยชน์มากที่สุด เนื่องจากเป็นมวยตัวเล็กกว่าแรงปะทะอาจเป็นรอง โดยจะให้ "ไอ้รถถัง" เปิดฉากเดินลุยตัดลำตัวตั้งแต่ยกแรกเพื่อหวังให้โฮโซโนย่อตัวลงมาจะได้ต่อย ขึ้นบนได้ถนัด ๆ แต่จะไม่บุ่มบ่าม ให้เน้นดักจังหวะ 2 โดยไฟต์นี้ได้เตรียมหมัด ขวาตรง, อัปเปอร์คัตขวา และฮุกซ้าย ไว้เป็นหมัดเด็ด เชื่อว่าพูนสวัสดิ์น่าจะเก็บโฮโซโนได้แน่นอน ส่วนจะเป็นยกไหนนั้นต้องขอดูเนื้อตัวของโฮโซโนอีกครั้งว่าลดน้ำหนักมาเยอะ หรือไม่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook