เขตบางซื่อ นับคะแนนใหม่ หา 1 คะแนนที่หายไปได้แล้ว

เขตบางซื่อ นับคะแนนใหม่ หา 1 คะแนนที่หายไปได้แล้ว

เขตบางซื่อ นับคะแนนใหม่ หา 1 คะแนนที่หายไปได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนง.เขตบางซื่อ นับคะแนนใหม่ หา 1 คะแนนที่หายไปได้แล้ว ขณะที่ รทสช.-เพื่อไทย เพิ่ม 1 ก้าวไกล ลด 1 ด้านว่าที่ ส.ส. ไม่ติดใจร้อง กกต.นับใหม่ มองเป็นเอกฉันท์แล้ว ทิ้งคู่แข่งเป็นช่วงตัว ส่วน ผอ.เขตยันไม่มีการซ้อมนับ

ที่สำนักงานเขตบางซื่อ การดำเนินการนับคะแนนการเลือกตั้งใหม่ ของหน่วยเลือกตั้งที่ 40 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ เขตเลือกตั้งที่ 7 ได้เสร็จสิ้นลง โดยสาเหตุการนับคะแนนใหม่เดิม เนื่องจากผลเลือกตั้งหายไป 1 คะแนน จากยอดผู้แจ้งมาใช้สิทธิ์ 678 คน แต่ครั้งแรกนับได้ 677 คน ทั้งนี้ปรากฏว่า หลังจากนับคะแนนใหม่ในวันนี้ ผลการนับคะแนนตรงกับผู้มาใช้สิทธิ์ทั้งสิ้น 678 คน โดยสัดส่วนคะแนนมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย คือ นายชื่นชอบ คงอุดม ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ เพิ่ม 1 คะแนน โดยจาก 186 เป็น 187 และนายรัฐ ระหงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพิ่มมา 1 คะแนน โดยจาก 88 เป็น 89 คะแนน

ขณะที่ น.ส.ภัสริน รวมวงศ์ ผู้สมัครพรรคก้าวไกล ลดไป 1 คะแนน จาก 326 เป็น 325 คะแนน แต่ถึงอย่างไรภาพรวมคะแนนเสียง ผู้สมัครของพรรคก้าวไกล ยังชนะในหน่วยเลือกตั้งนี้

ส่วนบัตรเสีย มีตัวเลขเปลี่ยนแปลงลดลง จาก 7 เป็น 6 ซึ่งพบว่า ตัวเลขที่กรรมการประจำหน่วยเขียนในถุงเป็นเลข 7 แต่ปรากฏว่าบัตรอยู่ในถุงมีเพียง 6 ใบเท่านั้น ขณะที่นายสรสิช เหลืองรุ่งเกียรติ ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว ว่าไม่มีการซ้อมนับคะแนน และหลังการนับครั้งแรก เจ้าหน้าที่มีการปิดผนึกหีบอย่างดี นอกจากนี้มีการไปเพิ่มในส่วนบัตรที่ไม่ประสงค์ลงคะแนน จาก 17 เป็น 18

ขณะที่นายสรสิช ยอมรับว่า บัตรครบ คะแนนครบ และมองว่าเป็นความผิดพลาดส่วนบุคคลของเจ้าหน้าที่ ที่วินิจฉัยผิดพลาด ซึ่งอาจจะเกิดความอ่อนเพลียและกดดันหลายๆอย่าง ส่วนตัวเลขที่เป็นบัตรเสียจาก 7 คะแนน แต่เมื่อก่อนการนับ

ด้าน น.ส.ภัสริน ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขตนี้ ระบุว่า ตนไม่ติดใจที่จะขอนับคะแนนใหม่ เพราะวันนี้เห็นการนับคะแนนใหม่ร่วมกับประชาชนที่มาคอยสังเกตการณ์ซึ่งเป็นสิ่งที่เราเห็นประจักษ์ด้วยตา เพราะคะแนนของตนพรรคก้าวไกล เบอร์ 7 เป็นเอกฉันท์มากๆ ที่ทิ้งห่างกันหลายคะแนนเป็นช่วงเท่าตัว ส่วนจะไปร้อง กกต.นับใหม่หรือไม่ ตนมองว่าคะแนนนั้นเป็นเอกฉันท์แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook