มาร์ควิดิโอลิ้งค์-แม้วโฟนอินวันเด็ก

มาร์ควิดิโอลิ้งค์-แม้วโฟนอินวันเด็ก

มาร์ควิดิโอลิ้งค์-แม้วโฟนอินวันเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาร์ค เตือนสติเด็กไทยใช้เทคโลยีอย่างถูกต้อง ย้ำความเจริญเหมือนดาบสองคมหากไม่ใช้อย่างระมัดระวัง เผยสังคมเปลี่ยนแปลงเร็วทำเด็กเผชิญความเสี่ยง แนะรักษาคามดี พร้อมให้ศึกษาประสบการณ์จากคนรุ่นก่อน ขณะที่ ทักษิณ เตรียมโฟนอินคุยเด็กไทย พร้อมแต่งคำขวัญส่วนตัว อนาคตจะสดใส ต้องใฝ่เรียนรู้เทคโนโลยี ขณะที่ทั่วประเทศจัดงานวันเด็กคึกคัก เด็กพิษณุโลกขอให้ผู้ใหญ่หยุดทะเลาะกัน

สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติปี 2553 โดยในปีนี้หลายหน่วยงานทั่วประเทศเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสุขให้แก่เด็กไทยทั้วประเทศ ขณะเดียวกัน นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำขวัญวันเด็กประจำปี 2553 ไว้ว่า "คิดสร้างสรรค์ ขยันใฝ่รู้ เชิดชูคุณธรรม" พร้อมยังให้โอวาทในเชิงเตือนสติเด็กไทยให้รู้จักการใช้เทคโนโลยีอย่างถูกต้อง และระมัดระวัง เพราะหากใช้ในทางที่ผิดก็จะเป็นเหมือนดาบสองคมที่สามารถให้คุณให้โทษ ซึ่งแตกต่างกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ถือโอกาสอวยพร และให้คำขวัญวันเด็กในครั้งนี้ว่า อนาคตจะสดใส ต้องใฝ่เรียนรู้เทคโนโลยี

เตือนเทคโนโลยีใหม่ๆดาบสองคม

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 มกราคม ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ ได้นำเด็กและเยาวชนดีเด่นที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะและรับฟังโอวาทจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า สภาพสังคมปัจจุบัน ต้องยอมรับว่าเด็กและเยาวชนเติบโตท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว ซึ่งแตกต่างจากยุคก่อน แต่ยอมรับว่าการเปลี่ยนแปลงมีทั้งจุดดีและจุดเสีย เพราะการเปลี่ยนแปลงบางอย่างก็มีความเสี่ยงและภัยคุกคาม แม้เด็กและเยาวงชนได้เรียนรู้อย่างรวดเร็วก็จริง แต่อาจขาดประสบการณ์และความรอบคอบ รวมถึงยังไม่สามารถซึมซับสิ่งที่เป็นภัยอันตราย

ทั้งนี้เด็กและเยาวชนจึงต้องปฏิบัติตนด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะเทคโนโลยีและอุปกรณ์ใหม่ๆที่อาจเป็นดาบสองคม ถ้าใช้ไปในทางที่ถูก จะเป็นความก้าวหน้า แต่ถ้าไม่รู้จักใช้ ใช้ไม่เป็นหรือใช้ในทางที่ผิด จะสร้างความเสียหายได้มาก เพราะฉะนั้น เมื่อใช้ประโยชน์กับเทคโนโลยีสมัยใหม่ใอย่างเต็มที่ จะต้องมีภูมิคุ้มกันซึ่งสามารถหาได้จากผู้มีประสบการณ์ อย่างไรก็ตาม การพัฒนาเด็กและเยาวชนจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการพัฒนาคนไป ในทางที่ถูกต้อง และร่วมมือกันสร้างสภาวะแวดล้อมที่ดี ในทางกลับกัน เด็กและเยาวชนก็มีส่วนสำคัญในการพัฒนาสังคม

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ได้มอบคำขวัญวันเด็กประจำปี 2553 ว่า คิดสร้างสรรค์ ขยันใฝ่รู้ เชิดชูคุณธรรม นั้น การคิดสร้งสรรค์และขยันใฝ่รู้ก็เป็นไปได้อย่างที่พูดว่ายุคปัจจุบันเป็นยุค ที่เด็กสามารถเฟื่องฟูความรู้ให้กับตัวเองได้ด้วยการขยันใฝ่รู้ ใช้ความคิดที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ส่วนการเชิดชูคุณธรรมนั้นคือการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง จึงหวังว่าวันเด็กในปีนี้ เด็กทุกคนจะนำแนวทางที่ตนพูดไว้ไปเป็นแนวปฏิบัติเพื่อเติบโตเป็นคนดีและคน เก่ง สอดคล้องกับสังคมไทยในปัจจุบัน รวมถึงมีส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป ทั้งนี้ ในส่วนของรัฐบาลจะเดินหน้าสานต่อนโยบายต่างๆ โดยเฉพาะนโยบายด้านการศึกษา นอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือการรักษาความดี บางครั้งการทำให้เกิดความสำเร็จดูเหมือนเป็นเรื่องยาก แต่การรักษาความสำเร็จและความดีเป็นเรื่องที่ยากกว่า และควรตั้งเป้าหมายว่าจะทำสิ่งที่ดีมากยิ่งขึ้น

รัฐสภา-ทำเนียบรับวันเด็กคึกคัก

ส่วนการเตรียมความพร้อมในการจัดงานวันเด็กแห่งชาติของแต่ละหน่วยงานนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เชิญชวนเด็กและเยาวชนร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2553 ในวันเสาร์ที่ 9 ม.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 8.30 - 16.30 น. ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารรัฐสภา 1 ถ.อู่ทองใน เขตดุสิต กทม. โดยมีการจัดกิจกรรมที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการเมือง การปกครองระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา และเปิดโอกาสให้เด็ก และเยาวชนได้เข้าชมห้องประชุมรัฐสภา พิพิธภัณฑ์รัฐสภา รวมถึงการแข่งขันตอบปัญหาการเมือง การปกครอง

ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาลได้เตรียมการจัดสถานที่สำหรับการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2553 ไว้พร้อมแล้ว โดยสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี(สลค.) ได้ตั้งเวทีกิจกรรมที่บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ความรู้และเปิดโอกาสให้เยาวชนแสดงออกบริเวณลานน้ำพุข้างตึกสันติไมตรี ส่วนบริเวณตึกไทยคู่ฟ้า จะเปิดให้เยาวชน ได้นั่งเก้าอี้ทำงานของนายกรัฐมนตรี พร้อมกับเปิดห้องรับรองต่างๆ ให้เยี่ยมชม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น นิทรรศการเแลิมพระเกียรติพระบาทสมเด้จพระเจ้าอยู่หัว การแสดงวงโยธวาทิต และกิจกรรมบันเทิงอ ีกเป็นจำนวนมาก

เช่นเดียวกันในส่วนของ กรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2553 ที่ศาลาว่าการ กทม. โดยมีตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนสังกัด กทม. เข้าร่วม 250 คน ในปีนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ให้คำขวัญวันเด็กประจำปี 2553 ว่า " เด็ก กทม.ยิ้มสดใส ใส่ใจการศึกษา รักษาวินัย ห่างไกลยาเสพติด " โดยกทม.เปิดห้องทำงานผู้ว่าฯกทม. ห้องประชุมคณะผู้บริหาร ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ เข้าเยี่ยมชมด้วย พร้อมเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของนักเรียนต่อการพัฒนาเมือง

โฆษกตำรวจห่วงเรื่องเด็กหาย

ด้านการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันเด็กแห่งชาตินั้น วันเดียวกันที่สวนสยาม พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วยผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจความพร้อมที่สวนสยาม แขวงบางชัน เขตบางชัน กทม. เพื่อให้เกิดความมั่นใจและปลอดภัยกับเครื่องเล่นของเครื่องเล่นต่าง ๆ ในสวนสยามเพื่อรองรับประชาชน โดยเฉพาะเด็ก ๆ เยาวชนที่จะมาเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติในวันที่ 9 มกราคมนี้

จากนั้น พล.ต.ท. พงศพัศ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีความเป็นห่วงในความปลอดภัย จึงได้เดินทางมาตรวจสอบเครื่องเล่นที่สวนสยาม เพื่อความมั่นใจ และไม่ให้เกิดเหตุร้ายเหมือนในปี 2550 ที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันได้ประสานงานกับห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ มายังสถานที่ที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ให้ระวังใน 3 เรื่อง คือ ให้ดูแลความปลอดภัย พร้อมกันนี้ได้ฝากความห่วงใยเกี่ยวกับกรณีเด็กหายด้วย โดยฝากผู้ปกครองเขียนชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ใส่กระเป๋าเด็กไว้ ในกรณีที่เกิดเด็กพลัดหลง พร้อมฝากเตือนบรรดาผู้ปกครองให้ระมัดระวังเรื่องของอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในขณะที่พาเด็กเที่ยวที่สวนสยาม

นครบาล คุมเข้มงานวันเด็ก

ขณะที่พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ตำรวจนครบาลเตรียมความจัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติทุกแห่งทั่ว กทม. โดย พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.มีความเป็นห่วงในเรื่องนี้เป็นพิเศษสั่งการให้ตำรวจ 88 สน.ตรวจตราดูแลพื้นที่ที่มีการจัดงานอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะที่สนามกีฬาแห่งชาติ ได้สั่งการไปยังกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จัดกำลังตำรวจ 400 นายดูแลความปลอดภัยคุมเข้มตรวจตรารอบบริเวณที่มีการจัดงานและจุดเข้าออกป้องกันไม่ให้มีเหตุร้ายเกิดขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 400 นาย ตรึงกำลังเข้ม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 9 มกราคม โดยเฉพาะ จุดที่จัดงาน อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ประตูทางเข้าออก ทั้ง 4 ประตู ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตรวจตราบุคคลต้องสงสัย อย่างเข้มงวด ทั้งนี้ ยอมรับว่า มีความเป็นห่วง และกังวลใจ ว่า อาจเกิดเหตุ ความวุ่นวายเกิดขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะพยายามดูแลความสงบเรียบร้อย และปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้ประชาชน ที่มาเที่ยวได้สนุกสนาน อย่างเต็มที่

ทั่วประเทศจัดงานรับวันเด็ก

ส่วนการเตรียมความพร้อมและความเคลื่อนไหวในการจักกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปี 2553 ในแต่ละจังหวัดนั้น วันเดียวกันที่ จ.เชียงใหม่ นายณรงค์ ตนานุวัฒน์ ผู้จัดการพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี กล่าวว่า ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยนอร์ทเชียงใหม่ จัดกิจกรรม12 ค่ายมหัศจรรย์รักษ์สิ่งแวดล้อม รักษ์สัตว์ รักษ์ป่า ในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2553 ในบริเวณเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยกิจกิจกรรมดังกล่าวนอกจากเด็กและเยาวชนจะสนุกกับกิจกรรมพร้อมของรางวัลมากมาย ทั้ง สะพานเชือกและบ้านต้นไม้ รู้จักและเรียนรู้วิธีการทำปุ๋ยอินทรีย์ กิจกรรมดนตรีเพื่อธรรมชาติ วิทยาศาสตร์คิดก้าวหน้า และอีกหลายกิจกรรมเรียนรู้นอกห้องเรียน ยังเน้นให้เด็กและเยาวชนได้รู้จักและเรียนรู้ต้นกำเนิดของสาเหตุการทำร้ายโลกในปัจจุบัน ซึ่งอาจเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมปลูกจิตสำนึกให้ตระหนักและเล็งเห็นคุณค่าของการรักษ์สิ่งแวดล้อม รักษ์สัตว์ รักษ์ป่า

ทักษิณ แต่งคำขวัญวันเด็ก

ที่ จ.เชียงใหม่ นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งมอบคำขวัญวันเด็กของท่านส่งตรง มามอบให้กับลูกหลานคนเสื้อแดงและเด็กไทยเป็นการพิเศษด้วย โดยคำขวัญของพ.ต.ท.ทักษิณที่ฝากมาอวยพรในวันเด็กปีนี้คือ " อนาคตจะสดใส ต้องใฝ่เรียนรู้เทคโนโลยี" และยังมอบของขวัญชิ้นพิเศษสุดฝากมาให้กับเด็ก ๆที่จะเข้ามาร่วมงานวันเด็กกับคนเสื้อแดงในวันพรุ่งนี้ (9 ม.ค.)เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีขนาดเล็ก ยี่ห้อแบล็คเบอรี่ จำนวน 1 เครื่อง กับเด็กผู้โชคดี ซึ่งจะจับสลากรางวัลเด็กผู้โชคดีจากเด็กทั้งหมดที่มาร่วมงานและในเวลาประมาณ 09.00-10.00 น. นอกจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณจะโฟนอินเข้ามาอวยพรวันเด็ก

เชียงใหม่ อภิสิทธิ์ วิดิโอลิ้งก์ประชัน ทักษิณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ได้สั่งให้มีการจัดเตรียมห้องประชุมใหญ่บนศาลากลาง จ.เชียงใหม่ไว้ให้พร้อม เนื่องจากนายอภิสิทธิ์มีกำหนดที่จะวิดิโอคอนเฟอร์เร้นท์เข้ามามาพูดคุยอวยพรให้กับเด็กๆ เช่นเดียวกับ 5-6 จังหวัดใหญ่ทั่วประเทศพร้อมกับที่ทำเนียบฯด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีการโฟนอินโทรศัพท์ข้ามประเทศมาอวยพรปีใหม่ให้กับลูกหลานคนเสื้อแดงที่จะไปร่วมงานวันเด็ก ที่กลุ่มคนเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 กำหนดจัดคู่ขนานกับหน่วยงานรัฐและเอกชน ที่หน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ หลังวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่

เด็กพิษณุโลกขอให้ผู้ใหญ่หยุดทะเลาะกัน

ด.ญ.รัตนวดี สิงหะ หรือ น้องมีน อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์มาลาเบี่ยง จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ในวันเด็กแห่งชาติอยากให้ผู้ใหญ่จับของขวัญและเล่นจับสลากของขวัญกันอย่างมีความสุข สังคมวันนี้ทะเลาะกันบ่อย อยากให้ผู้ใหญ่หยุดทะเลาะกัน เลิกเสื้อแดงและเสื้อเหลือง ให้มาจับมือกัน และขอให้พ่อแม่รักกัน อยากให้มีการจับของขวัญมาก อยากได้ความรักจากพ่อแม่ อยากให้พ่อแม่มีความสุข

เชียงรายส่งความสุขให้ครูจูหลิง

วันเดียวกันที่ จ.เชียงราย ชาวบ้านปงน้อย ต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ได้จัดกิจกรรมให้เด็ก ๆ รำลึกถึง น.ส. จูหลิง ปงกำมูล หรือครูจุ้ย ครูสาวที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดภาคใต้รุมทำร้ายเสียชีวิตที่ ต.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2549 หลัง โดยเด็ก ๆ ในพื้นที่เข้ามาร่วมวาดภาพระลึกความดีของครูจูหลิงแม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านไป 3 ปีแล้ว แต่ความดีของครูจูหลิงก็ยังคงอยู่ในใจของชาวปงน้อยคตลอดไป

ด.ช. อาทิตย์ ยาใจ อายุ 11 ปี นักเรียนโรงเรียนอนุบาลปงน้อย กล่าวว่า ครูจูหลิง เป็นคุณครู คนหนึ่งที่เด็กนักเรียนหลายคนรักและคิดถึง ถึงแม้ว่าครูจูหลิงได้จากไปแล้วแต่ความดี หรือวีระกรรมที่คุณครูได้สร้างไว้ ได้สร้างความประทับใจ และน่าเอาเป็นแบบอย่าง ซึ่งในวันเด็กในปีนี้ทุกคนก็สัญญาว่าจะทำความดี และปกป้องบุคคลทีอ่อนแอกว่า เหมือนกับครูจูหลิง โดยของขวัญวันเด็กในปีนี้ก็ไม่อยากได้อะไร แต่อยากส่งความสุขในวันเด็ก ไปให้ครูจูหลิงได้รับทราบ และได้ร่วมกันวาดภาพครูจูหลิงเพื่อให้เก็บไว้ในดวงใจของทุกคน และจะได้นำไปติดไว้ที่บ้าน

ยะลา-นราธิวาสร่วมจัดงาน

เช่นเดียวกับที่ จ.ยะละาเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 8 มกราคม 53 ที่โรงเรียนบ้านรั้วตะวัน บ.ปารามีแต ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา กลุ่มสื่อมวลชนจังหวัดยะลา องค์การบริหารส่วนตำบลบุดี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(บางลาง) และผู้นำท้องถิ่น ร่วมกันจัดงานวันเด้ก เพื่อให้เด็กได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมวันเด็ก รวมทั้งเป็นการสร้างเสริมกำลังใจ กำลังกายให้เด็ก และผู้ปกครองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตนเองและพัฒนาบุตรหลาน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ในโอกาสต่อไป โดยภายในงานได้จัดการละเล่นจำนวนหลายอย่างเช่น การประกวดร้องเพลงคาราโอเกะ การแข่งขันวิ่งเปี้ยว การแข่งขันปาเป้า รวมทั้งการประกวดอ่านข่าว ที่ทาง สทท. 11 ยะลา นำทีมผู้ประกาศข่าว มาเป็นกรรมการในการตัดสิน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 11 ที่มาคอยอำนวยความสะดวกรอบบริเวณงาน

ส่วนที่ จ.นราธิวาส ที่บริเวณสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนราธิวาส นายนิพนธ์ นราพิทักกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งทางสถานพินิจได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้นล่วงหน้าเพื่อความปลอดภัยและงานต่อการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ส่วนการจัดงานวันเด็กแห่งชาติในวันที่ 9 มกราคม ทาง จ.นราธิวาสกำหนดจุดจัดงานขึ้นเพียงแค่ 3 จุดใหญ่ๆ คือที่สนามกีฬาแห่งชาติ จ.นราธิวาส ศูนย์ราชการใหม่ ต.โคกเคียน, หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ค่ายจุฬาภรณ์ กองทัพเรือ ต.โคกคียน อ.เมืองนราธิวาส และชายหาดนราทัศน์ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม

เมืองกรุงเก่าจัดวันเด็กทั่วเมือง

ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายแห่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เริ่มจัดกิจกรรมวันเด็ก โดยที่ อบต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา นายสมพงษ์ ธาราพงษ์ นายกอบต.ได้จัดให้ช้างจากวังช้างอยุธยาเล่นกับเด็กๆ พร้อมแจกของขวัญ ส่วนที่ รพ.เสนา จัดงานสายใยรักสร้างฝันวันเด็ก โดยมียายอายุ 84 ปี มาร่วมแข่งขันร้องเพลงกล่อมเด็ก ขณะที่นายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา และนางวาสินี ผิวผ่อง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะเปิดเรือนรับรองเป็นสวนสนุกให้ผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้าไปเล่นเกมส์ และรับของขวัญจากหน่วยงานต่างๆ ตั้งแต่เช้า ส่วนที่วังช้างอยุธยามีการแจกของขวัญให้แก่เด็กๆ พร้อมให้เด็กเล่นเกมส์เพื่อนั่งหลังช้างฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook