2นักดิ่งพสุธาสร้างสถิติโดดร่มจากตึกสูงสุดในโลก

2นักดิ่งพสุธาสร้างสถิติโดดร่มจากตึกสูงสุดในโลก

2นักดิ่งพสุธาสร้างสถิติโดดร่มจากตึกสูงสุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9ม.ค.) นายนัสเซอร์ อัล เนยาดี และนายโอมาร์ อัลเฮเกแลน สองนักดิ่งพสุธาของสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ได้โดดร่มจากระดับความสูง 672 เมตรของตึกเบิร์จ คาลิฟา ตึกสูงที่สุดในโลกที่มีความสูงทั้งสิ้น828 เมตรในดูไบเมื่อวานนี้ เพื่อสร้างสถิติการโดดร่มจากตึกที่สร้างด้วยมนุษย์ที่ระดับความสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา และทั้งสองคนสามารถทำสถิติได้สำเร็จ

ในการโดดร่มครั้งนี้ พวกเขาได้ดิ่งลงมาจากตึกนาน 10 วินาที ก่อนร่อนอยู่กลางท้องฟ้านาน 80 วินาทีด้วยร่มชูชีพ และลงสู่พื้นได้อย่างปลอดภัย ขณะที่มีนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนเฝ้าดูด้วยความลุ้นระทึกอยู่ด้านล่าง แต่บางคนได้ขึ้นไปดูบนตึกด้วยการใช้ลิฟต์แก้วโดยขึ้นไปที่ชั้น 124 ของอาคาร

นัสเซอร์เป็นแชมป์นักดิ่งพสุธาประเภทแม่นยำของสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ในปี 2550 และโอมาร์เคยโดดร่มจากตึกเปโตรนาสของมาเลเซีย และยังคว้าแชมป์ในการแข่งขันโดดร่มทั้งในสหรัฐและทั่วโลกหลายรายการ ทั้งคู่ยังเคยสร้างสถิติโลกด้วยการโดดร่มจากเทือกเขาเอเวอร์เรสต์ที่สูง29,500 ฟุตด้วย

ตึกเบิร์จ คาลิฟา ได้เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์โดยมีพิธีเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ และตึกนี้ได้ทำลายสถิติเป็นตึกสูงที่สุดในโลกแทน ตึกไทเป 101 ของไต้หวันที่มีความสูงเพียง 508 เมตรด้วยโดยมีชั้นสำหรับเป็นที่พักอาศัยและสำนักงานราว 200 ชั้น มีพื้นที่ทั้งสิ้น 5 ล้าน 6 แสน 7 หมื่นตารางฟุต รวมทั้งยังมีโรงแรมหรูออกแบบโดยจิออร์จิโอ อาร์มานี่ มีสระว่ายน้ำถึง 4 สระ และห้องสมุดส่วนตัวใช้งบก่อสร้างเกือบ 1,500 ล้านดอลลาร์

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook