พม.ตามบี้ อาร์เอส แจงเอกสาร นาธาน

พม.ตามบี้ อาร์เอส แจงเอกสาร นาธาน

พม.ตามบี้ อาร์เอส แจงเอกสาร นาธาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พม.ตามบี้ "อาร์เอส" ทวงเอกสารหลักฐาน วันเดือนปีเกิด "นาธาน" เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการฯ ภายในวันที่ 11 ม.ค. หากไม่ให้ความร่วมมือ แจ้งความดำเนินคดีทันที

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินคดีกับ นายนาธาน โอร์มาน ที่เข้ารับพระราชทานรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2549 ทั้งที่ขาดคุณสมบัติ รวมถึง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ที่เสนอ และรับรองนายนาธาน ซึ่งมี นายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวง พม. เป็นประธาน ได้รายงานการสอบข้อเท็จจริงนัดแรกให้ตนรับทราบเมื่อเช้าวันนี้ ว่า ทางอาร์เอสยังไม่ได้ส่งหลักฐานประวัตินายนาธานที่เป็นลายลักษณ์อักษรของเจ้าตัวมาให้คณะกรรมการพิจารณา ตามที่ผู้บริหารอาร์เอสได้แถลงข่าวผ่านสื่อมวลชน รวมถึงหนังสือขอโทษทาง พม.ที่อ้างว่า ไม่ได้เจตนาหลอกลวง แต่เป็นไปตามข้อมูลที่นายนาธานแจ้ง และระบุไว้

รมว.พพ. กล่าวต่อว่า ดังนั้น คณะกรรมการฯ จึงได้ส่งหนังสือเป็นทางการแจ้งไปยังนายนาธาน รวมถึงบริษัทอาร์เอสฯ เพื่อให้มาชี้แจงต่อคณะกรรมการฯ ในวันที่ 11 ม.ค.อีกครั้ง หากทั้งสองฝ่ายยังไม่มา ก็แสดงว่า ไม่ให้ความร่วมมือ ทางกระทรวง พม.ก็จะสรุปผล และแจ้งความดำเนินคดีทันที คาดว่า ใช้เวลาไม่เกิน 2-3 วัน หลังสรุปผล

"เรื่องนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน หากนายนาธานระบุประวัติวันเดือนปีเกิดด้วยลายมือตนเองในสัญญากับทางอาร์เอส ก็สามารถนำมายืนยันว่า อาร์เอสไม่ได้เจตนา ซึ่งก็อาจจะเข้าข่ายถูก นายนาธานหลอก แต่ถ้าไม่มีหลักฐานยืนยันได้ ทางอาร์เอสก็ต้องร่วมรับผิดชอบ หากมีการระบุขึ้นเอง ขณะเดียวกันเราได้เชิญนายนาธานมาชี้แจงข้อเท็จจริงด้วย ซึ่งได้ส่งหนังสือไปตามที่อยู่ในทะเบียนบ้าน ก็ต้องถือว่า นายนาธานรับทราบแล้ว แต่นายนาธานจะมาหรือไม่ก็เป็นสิทธิ แต่เราก็ต้องว่าไปตามกระบวนการ อย่างไรก็ตาม หากทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเรื่องก็คงจบเร็ว และอาจเป็นประโยชน์ต่อผู้เสนอหลักฐานข้อเท็จจริง เพราะอาจถือเป็นเหตุบรรเทาโทษทางคดีได้ แต่หากดื้อแพ่ง ก็ต้องว่าตามกระบวนการ" นายอิสสระ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook