เล็กกว่าแต่ไม่หวั่น พูนสวัสดิ์พร้อมลุย

เล็กกว่าแต่ไม่หวั่น พูนสวัสดิ์พร้อมลุย

เล็กกว่าแต่ไม่หวั่น พูนสวัสดิ์พร้อมลุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์โลก ซูเปอร์แบนตั้มเวต สมาคมมวยโลก รูปร่างเสียเปรียบ ซาโตชิ โฮโซโน ผู้ท้าชิงชาวซามูไร ทั้งส่วนสูงและช่วงชก แต่ไม่หวั่น เพราะชกกับคู่ชกตัวใหญ่กว่ามาตลอด "อนันต์ ตัวลือ" เทรนเนอร์ใหญ่ประกาศ มีโอกาสน็อคได้จะรีบเผด็จศึกทันที

ความเคลื่อนไหว การชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต สมาคมมวยโลก ครั้งแรกของ "ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ ซาโตชิ โฮโซโน ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับ 10 และเป็นแชมป์ภาคโอบีพีเอฟ ชาวญี่ปุ่น ซึ่งจะฟาดปากกันที่ บิ๊กไซต์ อารีน่า ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 11 มกราคม นี้ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา พูนสวัสดิ์ ยังคงซ้อมเบา ๆ อยู่ที่ศูนย์ฟิตเนสใกล้กับโรงแรมเหมือนเดิม โดยทำการวิ่งและต่อยเป้า ราว 1 ชม.ก่อนจะกลับมาทดสอบน้ำหนักที่โรงแรมที่พัก ปรากฏว่าชั่งได้ 55.7 กก. เกินพิกัดไปแค่ 0.4 ก.ก. หรือราว 1 ปอนด์เศษเท่านั้น จากนั้นในช่วงบ่าย พูนสวัสดิ์ เดินทางไปที่โครัคคูเอ็น ฮอลล์ เพื่อตรวจร่างกาย ปรากฏว่า "ไอ้รถถัง" วัดส่วนสูงได้ 164 ซม. เตี้ยกว่าคู่ชก 6 ซม. ขณะที่ พูนสวัสดิ์ มีช่วงชก 163 ซม. สั้นกว่าโฮโซโน 4 ซม. นอกจากนี้ โฮโซโน ยังดูหนากว่าเล็กน้อย โดยมีรอบอก 90 ซม.มากกว่าพูนสวัสดิ์ 4 ซม. และอัตราการเต้นของหัวใจ พูนสวัสดิ์ หัวใจเต้น 42 ครั้ง ต่อนาที ส่วน โฮโซโน 55 ครั้งต่อนาที

หลังตรวจร่างกาย นักมวยทั้งคู่ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดย พูนสวัสดิ์ เปิดเผยว่าขณะนี้สภาพร่างกายพร้อม 100 เปอร์เซนต์ และอยากจะพิสูจน์ว่าใครที่เหนือกว่ากัน ซึ่งหลังจากที่ได้เห็นรูปร่างของคู่ชกแล้ว ก็คลายความกังวลไปมาก เนื่องจากไม่น่ากลัวเท่าไหร แม้ตนเองจะเสียเปรียบเรื่องส่วนสูงและช่วงชก แต่ก็ไม่หวั่น เนื่องจากที่ผ่านมาก็ต่อยกับมวยตัวสูงกว่ามาตลอด ดังนั้นไฟต์นี้จึงไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนโฮโซโน เผยว่าการฝึกซ้อมที่ผ่านมาของตนเองถือว่าสมบูรณ์แบบมาก และสภาพร่างกายในตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์พร้อมชกเช่นกัน

ด้าน อนันต์ ตัวลือ เทรนเนอร์ใหญ่ของพูนสวัสดิ์ เผยว่าหลังจากที่เห็นหุ่นของโฮโซโน ดูแล้วไม่น่ากลัวเท่าไหร แถมยังมีส่วนสูงและช่วงชกใกล้เคียงกับเบอร์นาร์ด ดันน์ นักชกไอริช ที่พูนสวัสดิ์เพิ่งชนะมาด้วย จึงคิดว่า พูนสวัสดิ์น่าจะผ่านได้สบาย และน่าจะต้องชนะน็อกด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่อยากจะฟันธงว่าจะชนะน็อกยกไหน ขึ้นอยู่กับเกมการชกบนเวที แต่ถ้ามีโอกาสก็จะรีบเผด็จศึกให้เร็วที่สุด

ขณะเดียวกัน  คณะของ "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ยอดเยี่ยมของสมาคมมวยโลก พร้อมด้วย  "ซ้ายทะลวงไส้" เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย และทีมงานอีกนับสิบชีวิตได้เดินทางถึงกรุงโตเกียวแล้ว เพื่อให้กำลังใจ "ไอ้รถถัง" ถึงขอบเวที  ทำให้ "ไอ้รถถัง" มีขวัญกำลังใจดีขึ้นและมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสอย่างเห็นได้ชัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook