มาร์ค มั่นใจปัญหา มานิต ยุติภายใน2วัน

มาร์ค มั่นใจปัญหา มานิต ยุติภายใน2วัน

มาร์ค มั่นใจปัญหา มานิต ยุติภายใน2วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายก"อภิสิทธิ์" ลั่นรบ.พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายที่มีเอี่ยวไทยเข็มแข็งสธ. ชี้จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ยันคนที่ถูกพาดพิงจะต้องมีโอกาสชี้แจง มั่นใจปัญหา"มานิต"จะได้ข้อยุติภายในสองวัน


(10ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศกับนายกฯอภิสิทธิ์ ถึงผลสรุปของคณะกรรมการการตรวจสอบความไม่โปร่งใสในการใช้งบประมาณโครงการไทยเข้มแข็ง ในกระทรวงสาธารณสุข ว่า หลังข้อสรุปของคณะกรรมการชุดดังกล่าวออกมา รัฐบาลก็ได้มีการดำเนินการตามที่คณะกรรมการเสนอขึ้นมา คือ การส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีการดำเนินการกับข้าราชการที่มีความเกี่ยวข้องเพื่อให้มีการตรวจสอบความโปร่งใสในการใช้งบประมาณในโครงการดังกล่าว ซึ่งการดำเนินการในเรื่องนี้ จะต้องมีการแบ่งแยกออกเป็นสองส่วน คือ ข้าราชการที่ได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว ในขณะนี้ได้ส่งเรื่องไปยังป.ป.ช.เพื่อดำเนินการตรวจสอบ

ส่วนข้าราชการที่ยังไม่เกษียณอายุราชการ ก้ได้มีการเสนอให้ดำเนินการตรวจสอบทางวินัยจะต้องดำเนินการตามระดับชั้น แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากรัฐมนตรีว่ากระทรวงสาธารณสุขคนเก่าได้ลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว ดังนั้นจึงต้องรอให้มีรัฐมนตรีว่าการฯคนใหม่เสียก่อน ขั้นตอนการตรวจสอบจึงสามารถดำเนินการได้ ส่วนข้อสรุปที่ระบุว่าฝ่ายการเมืองมีความเกี่ยวข้องในเรื่องนี้จำนวน 4 คน ซึ่งจำนวน 2 คนได้ลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว ส่วนอีก 2 คน คือ รับมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วยว่าการ โดยรัฐมนตรีว่าการ นายวิทยา แก้วภราดรัย ได้ลาออกจำตำแหน่งแล้ว ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยของนายมานิต ตนคาดว่าภายใน 2 - 3 วันข้างหน้านี้ คงจะมีความชัดเจน

นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนขอยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นตัวอย่างที่สามารถยืนยันถึงแนวทางการทำงานของรัฐบาล กรณีที่มีข้อกครหา หรือข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการทุจริต ไม่ว่าจะเป็นกรณีเรื่องใดๆ ก็ตาม รัฐบาลจะดำเนินการค้นหาข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความโปร่งใส และจะต้องมีการดำเนินการทางวินัย และอาญา รวมทั้งจะต้องให้มีการรับผิดชอบทางการเมือง เพื่อให้เกิดความชัดเจน และตนขอย้ำว่าผู้ที่ถูกพลาดพิงจะต้องมีโอกาสชี้แจง และให้เกิดความเป็นธรรม

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook