ลูกชายพุ่งเข้า "จุ๊บปาก" พี่สาวคนสวย คนโฟกัสปฏิกิริยา "คุณพ่อ" พูดแก้ตัวคำเดียวฮาลั่น

ลูกชายพุ่งเข้า "จุ๊บปาก" พี่สาวคนสวย คนโฟกัสปฏิกิริยา "คุณพ่อ" พูดแก้ตัวคำเดียวฮาลั่น

ลูกชายพุ่งเข้า "จุ๊บปาก" พี่สาวคนสวย คนโฟกัสปฏิกิริยา "คุณพ่อ" พูดแก้ตัวคำเดียวฮาลั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชายตามพ่อมาที่ทำงาน เจอพี่สาวคนโปรดรีบพุ่งเข้ากอด หอมแก้มฟอดใหญ่ ก่อนขอจุ๊บๆ ปาก พ่อตอบสนองเร็วจนกลายเป็นฮา

การกอด หอม หรือจูบ เป็นกิริยาที่ผู้ใหญ่มักใช้เพื่อแสดงความรัก และผู้ใหญ่ก็มักจะสอนเด็กให้แสดงความรักด้วยวิธีนี้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ในประเด็นนี้ผู้ปกครองจำเป็นต้องสอนอย่างระมัดระวังกับบุตรหลานเมื่อเริ่มโตขึ้น เด็กๆ ควรมีความเข้าใจที่ชัดเจนตั้งแต่อายุยังน้อย ว่าอะไรควรทำ และอะไรไม่ควรทำ

ดังเช่นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ชาวเน็ตรายหนึ่งในมณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน ได้แบ่งปันช่วงเวลาในชีวิตประจำวันที่ตลกขบขันอย่างยิ่งของเด็กชายคนหนึ่ง ที่ทำให้ทุกคนหัวเราะในขณะที่รับชม ตามที่ชาวเน็ตคนนี้กล่าวคือ เด็กชายอายุประมาณ 3-4 ขวบ ไปเที่ยวเล่นที่บริษัทของคุณพ่อ และได้พบกับสาวสวยซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของพ่อ เด็กชายรู้จักผู้หญิงคนนี้มาก่อน ดังนั้นเขาจึงแสดงความดีใจทันทีที่ได้พบเธอ

หญิงสาวคนนั้นมีใบหน้าสวยอ่อนเยาว์ สวมชุดลูกไม้สีดำเข้ารูป เมื่อเธอถูกลูกชายของเพื่อนร่วมงานวิ่งเข้ามาขอให้อุ้ม แน่นอนว่าเธอก็ไม่ปฏิเสธคำขออันน่ารักของเด็กชาย และโอบกอดเด็กตัวน้อยอย่างแนบแน่นด้วยความเอ็นดู ในตอนนั้นเองเด็กชายเริ่มจูบแก้มของเธอก่อน จากนั้นจึงใช้มือป้อมๆ ทั้งสองข้างจับใบหน้าของเธอ และยื่นหน้านำปากเล็กๆ ของเขามาใกล้กับปากของ เมื่อเห็นอย่างนั้น หญิงสาวจึงรีบเอี้ยวหน้าหลบไปข้างหลัง และยิ้มอย่างเขินอาย

และสถานการณ์ดูจะน่าอายยิ่งกว่าเดิม เมื่อพ่อของเด็กชายที่นั่งอยู่ใกล้ๆ มีท่าทางสับสนไม่รู้ว่าจะจัดการกับลูกชายอย่างไร เขาจึงรับเด็กมาจากมือเพื่อนร่วมงานแล้วพูดว่า “อ้าว ทำไมทำหน้าแบบนั้นล่ะ ตอนเด็กๆ ฉันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น” ซึ่งปฏิกิริยาที่รวดเร็วและคำพูดของพ่อ ทำให้ทุกคนรู้สึกทั้งขำทั้งอายมากกว่าเดิมไปอีก

หลังจากภาพโมเมนต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงโลกออนไลน์ ทำให้ผู้ชมต่างพากันหัวเราะเพราะความน่ารักของเด็กชาย ทั้งนี้ บางคนยังแนะนำว่าในฐานะผู้ปกครอง ควรใส่ใจว่าพฤติกรรมทั้งหมดจะส่งผลต่อลูก ดังนั้น เป็นตัวอย่างที่ดี และสอนให้ลูกเข้าใจแต่เนิ่นๆ ว่าสิ่งไหนที่ควรทำ สิ่งไหนที่ไม่ควรทำ

"ฉันอิจฉาความไร้เดียงสาของเด็กจริงๆ เขาแค่ต้องการแสดงความรักของเขา!"

"นี่คือเด็ก เขาไม่สามารถแยกแยะได้ รู้แค่ว่าเขาชอบพี่สาวคนสวยที่อยู่ตรงหน้า และท่าทางแสดงออกถึงความชอบของเขาก็เรียนรู้มาจากพ่อแม่ของเขา"

"สอนลูกของคุณถึงวิธีการสื่อสารกับผู้อื่นอย่างเหมาะสม ด้วยคำพูดและความสุภาพ ไม่ใช่การจูบ"

"สอนเด็กๆ ถึงวิธีการป้องกันตัวเอง คุณมีสิทธิ์ที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณ ไม่อนุญาตให้คนอื่นกอดหรือจูบคุณโดยไม่ได้รับอนุญาต"

ทั้งนี้ ความจริงการที่เด็กเล็กแสดงอารมณ์เช่นนี้ต่อคนที่เขาชอบ เพราะได้เห็นพฤติกรรมเหล่านี้ของพ่อแม่ในชีวิตประจำวัน พ่อแม่คือครูคนแรกในชีวิตของลูก กล่าวคือ ลูกจะทำตามสิ่งที่พ่อแม่ทำทุกวัน ดังนั้นเพื่อให้เด็กมีพฤติกรรมที่เหมาะสมเมื่อโตขึ้น และมีความตระหนักในเรื่องเพศที่ถูกต้อง สิ่งที่พ่อแม่ควรทำคือ อย่าแสดงความรักเกินควรต่อหน้าลูก และทำให้เขาเข้าใจอย่างชัดเจนว่า เขาไม่สามารถจูบทุกคนที่เขาชอบได้ บอกให้ลูกเข้าใจถึงขอบเขตของพฤติกรรมที่เขาสามารถปฏิบัติกับผู้อื่น เช่น จับมือ กอด เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ลูกชายพุ่งเข้า "จุ๊บปาก" พี่สาวคนสวย คนโฟกัสปฏิกิริยา "คุณพ่อ" พูดแก้ตัวคำเดียวฮาลั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook